เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ เกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ทีมชาติอังกฤษเปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น แทบทุกคนต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทัพ “สิงโตคำราม” ที่มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด คือคนที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดจนสมควรได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์     แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ฟิลลิปส์ จะเล่นกับ ลีดส์ ได้โดดเด่นพอตัว แต่ก่อนหน้านี้ก็คงมีไม่กี่คนที่จะคิดว่าเขาจะทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมกับ โครเอเชีย เพราะชื่อชั้นของเขายังไม่ได้โด่งดังมากนัก และบางคนมองด้วยว่าถ้าเกิด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟิตเต็มถังล่ะก็ ฟิลลิปส์ ก็อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ "ตาหมากรุก" ก็ได้     ทั้งนี้ ฟิลลิปส์ ถือเป็นนักเตะที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง โดยวันนี้เราจะมานำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกันว่ามันมีอะไรบ้าง เพื่อที่แต่ละท่านจะได้ทำความรู้จักของ […]


เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

เกมยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ทีมชาติอังกฤษเปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น แทบทุกคนต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ทัพ “สิงโตคำราม” ที่มาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด คือคนที่เล่นได้โดดเด่นที่สุดจนสมควรได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์

    แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ฟิลลิปส์ จะเล่นกับ ลีดส์ ได้โดดเด่นพอตัว แต่ก่อนหน้านี้ก็คงมีไม่กี่คนที่จะคิดว่าเขาจะทำผลงานได้น่าประทับใจในเกมกับ โครเอเชีย เพราะชื่อชั้นของเขายังไม่ได้โด่งดังมากนัก และบางคนมองด้วยว่าถ้าเกิด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ฟิตเต็มถังล่ะก็ ฟิลลิปส์ ก็อาจจะไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ "ตาหมากรุก" ก็ได้

    ทั้งนี้ ฟิลลิปส์ ถือเป็นนักเตะที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจในระดับหนึ่ง โดยวันนี้เราจะมานำเสนอให้ทุกท่านได้อ่านกันว่ามันมีอะไรบ้าง เพื่อที่แต่ละท่านจะได้ทำความรู้จักของ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในนัดล่าสุดของ อังกฤษ มากขึ้น

    – รัก ลีดส์ สุดหัวใจ
    ดาวเตะวัย 25 ปี มาจากครอบครัวที่เชียร์ ลีดส์ กันทั้งบ้าน โดยเขาเองก็มาอยู่กับ "ยูงทอง" ตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ในปี 2010 ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 2014 และเป็นกำลังหลักให้ทีมตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมา โดยจนถึงตอนนี้เขาได้ลงเล่นให้ทีมไปแล้วราว 211 นัดจากทุกรายการ ซึ่งเขาก็เป็นขวัญใจคนหนึ่งของสาวก ลีดส์ ในตอนนี้

 

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

 

    ความรักที่ ฟิลลิปส์ มีให้กับ ลีดส์ มันสูงมากๆ จนถึงขนาดที่ว่าตอนจบฤดูกาล 2018-19 แอสตัน วิลล่า ที่ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก จากการชนะในรอบเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้นนั้น เคยยื่นข้อเสนอเป็นเงินมากกว่า 25 ล้านปอนด์ เพื่อที่จะดึง ฟิลลิปส์ ไปร่วมทัพ โดยที่ซีซั่นนั้น ลีดส์ จอดป้ายในรอบตัดเชือกของรอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม ฟิลลิปส์ ก็โยนโอกาสที่จะได้เล่นใน พรีเมียร์ลีก กับ วิลล่า ทิ้งไปแทบจะทันควัน เพราะเขาตั้งธงว่าต้องได้เลื่อนชั้นขึ้นไปพร้อมกับ ลีดส์ อันเป็นที่รักของเขา ก่อนที่จะสมหวังตอนจบซีซั่น 2019-20

    นอกจากนี้ ที่จริงสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น ฟิลลิปส์ ยังเคยไปทดสอบฝีเท้ากับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ทีมคู่อริในย่าน เวสต์ ยอร์คเชียร์ ของ ลีดส์ ด้วย แต่ด้วยความที่รัก ลีดส์ สุดหัวใจ ฟิลลิปส์ เลยปฏิเสธที่จะลงเล่นให้ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในระดับทีมชุดใหญ่ ก่อนที่จะไปเซ็นสัญญากับ ลีดส์ ในไม่นานหลังจากนั้น

    – เคยโดนห้ามเส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพ
    สำหรับในหลายๆ ประเทศแล้วนั้นนักฟุตบอลอาชีพเป็นอาชีพที่จะทำเงินได้มหาศาลชนิดที่ว่าสามารถมีเงินเอาไว้ใช้ได้หลายปีต่อให้จะเลิกเล่นไปตั้งแต่ตอนอายุ 35 ปีก็ตาม แต่มันก็มีปัจจัยเสี่ยงหลายอย่างกับการเลือกเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่ไม่แน่ชัดว่าจะสามารถเป็นนักเตะอาชีพได้จริงๆ หรือไม่ รวมไปถึงระหว่างทางที่ไม่รู้ว่าจะเจ็บหนักรึเปล่า

 

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

 

    ด้วยเหตุนี้ มันจึงมีบางคนที่คัดค้านการให้คนรู้จักไปเป็นนักเตะอาชีพเหมือนกัน ซึ่งในกรณีของ ฟิลลิปส์ นั้น คุณครูที่โรงเรียนของเขาเคยแนะนำ ฟิลลิปส์ ว่าอย่าไปเป็นนักเตะอาชีพเลย โดยพวกเขาถึงขั้นเขียนจดหมายไปบอกกับคุณพ่อคุณแม่ของ ฟิลลิปส์ ด้วยซ้ำว่าอย่าให้ลูกชายไปเอาดีกับการเป็นนักเตะเด็ดขาดในตอนที่ ฟิลลิปส์ ได้รับทุนการศึกษาจาก ลีดส์

    อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว ฟิลลิปส์ ก็ยังตั้งใจกับการที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้อยู่ดี และอย่างน้อยนั่นก็เป็นทางเลือกที่ถูกต้องหากมองจนถึงตอนนี้ เพราะปัจจุบัน ฟิลลิปส์ ก็ได้ดีจนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษ และทำผลงานได้ดีอีกต่างหาก

    – ชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก
    ฟิลลิปส์ มาจากครอบครัวชนชั้นแรงงาน และสมัยที่ยังไม่ได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพนั้นชีวิตของเขาก็เจอกับความยากลำบากหลายอย่าง อาทิเช่น หนึ่งในน้องสาวของเขาเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก, คุณพ่อของเขาเข้าๆ ออกๆ คุยอยู่บ่อยๆ จากการที่ชอบไปอยู่กับพวกนิสัยไม่ดีที่เสพยาและก่อเหตุวิวาท รวมถึงการที่คุณแม่ของเขาทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวจนถึงขั้นต้องยอมอดมื้อดึกอยู่บ่อยๆ

 

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

 

    แม้ว่ามันจะเป็นช่วงชีวิตที่ยากลำบาก แต่ ฟิลลิปส์ ก็ไม่เคยเกลียดช่วงเวลานั้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะคำพูดของคุณแม่ของเขานั่นเอง โดยเขาเคยเล่าว่า "ในฐานะครอบครัวแล้วนั้นเราเป็นครอบครัวที่สนิทสนมกันมากๆ คุณแม่ของผมท่านมักจะบอกอยู่เสมอว่า -อย่าได้คิดว่าลูกเก่งกว่าคนอื่นเด็ดขาด จงถ่อมตัวเข้าไว้ และจงภูมิใจกับต้นกำเนิดของลูกด้วย-"

   
    – เด็กเกร็ดบอล –

 

เกร็ดน่ารู้ของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ฮีโร่จากนัดแรกของ อังกฤษ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *