สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี ทีมชาติอิตาลี โชว์ฟอร์มสุดหรูด้วยการอัดตุรกี 3-0 ในนัดเปิดสนามของศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา และหลังจบเกมคู่นี้ก็มีสถิติใหม่ที่เกิดขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย     "อัซซูร์รี่" ได้ประตูขึ้นนำจากการพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองของ เมรีห์ เดมิราล ปราการหลังทัพ "ไก่งวง" จากนั้นนาทีที่ 66 อิตาลี หนีเป็น 2-0 จากผลงานของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ตามซ้ำลูกยิงของ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า เข้าไป และนาทีที่ 79 "อัซซูร์รี่" ก็มาได้ประตูปิดเกม 3-0 จากจังหวะที่ อิมโมบิเล่ ผ่านบอลให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จบสกอร์อย่างเฉียบขาด      โดยชัยชนะนัดนี้ทำให้ อิตาลี เพิ่มสถิติไม่เสียประตูให้ทีมใดในปี 2021 โดยเก็บคลีนชีต 9 นัดติด และทำสถิติไร้พ่าย […]


สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

ทีมชาติอิตาลี โชว์ฟอร์มสุดหรูด้วยการอัดตุรกี 3-0 ในนัดเปิดสนามของศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา และหลังจบเกมคู่นี้ก็มีสถิติใหม่ที่เกิดขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

    "อัซซูร์รี่" ได้ประตูขึ้นนำจากการพลาดท่าทำเข้าประตูตัวเองของ เมรีห์ เดมิราล ปราการหลังทัพ "ไก่งวง" จากนั้นนาทีที่ 66 อิตาลี หนีเป็น 2-0 จากผลงานของ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ตามซ้ำลูกยิงของ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า เข้าไป และนาทีที่ 79 "อัซซูร์รี่" ก็มาได้ประตูปิดเกม 3-0 จากจังหวะที่ อิมโมบิเล่ ผ่านบอลให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ จบสกอร์อย่างเฉียบขาด 

สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

    โดยชัยชนะนัดนี้ทำให้ อิตาลี เพิ่มสถิติไม่เสียประตูให้ทีมใดในปี 2021 โดยเก็บคลีนชีต 9 นัดติด และทำสถิติไร้พ่าย 28 นัดติดทุกรายการนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2018 

    อีกทั้งยังเป็นการยิงประตูใส่คู่แข่งได้เกิน 2 ประตูในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นครั้งแรก รวมถึงเป็นชัยชนะส่วนต่างประตูมากที่สุดของพวกเขา 

    ขณะที่ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นตำแหน่งเอาท์ฟิลด์ที่อายุมากที่สุดที่เป็นกัปตันทีมลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ ด้วยวัย 36 ปี กับ 301 วัน มากกว่าที่ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตคู่หูของเขาที่เคยจับคู่กันในฟุตบอลโลก 2010 ที่เคยทำไว้ด้วยวัย 36 ปี 284 วัน

สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

    นอกจากนี้  เดมิราล แนวรับ ตุรกี กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำเข้าประตูตัวเองในเกมนัดเปิดสนามของศึก ยูโร อีกด้วย และการลงเล่นนัดเปิดสนามของ "ทัพไก่งวง" ก็ทำได้ย่ำแย่มาโดยตลอด เพราะตลอด 7 ครั้งที่ผ่านมา พวกเขาแพ้เกมนัดแรกทั้งในศึกฟุตบอลโลก และศึก ยูโร ทุกครั้ง

สถิติใหม่เพียบ! หลังเกม อิตาลี ยำใหญ่ ตุรกี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *