กุนโดกันจวกรูปแบบใหม่ชปล.ไม่เป็นผลดีต่อนักเตะ

กุนโดกันจวกรูปแบบใหม่ชปล.ไม่เป็นผลดีต่อนักเตะ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ เฉ่งรูปแบบใหม่ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เตรียมเริ่มใช้ในซีซั่น 2024-25 โดยบอกว่ามันไม่เป็นผลดีต่อนักเตะเลยที่ต้องลงเล่นมากขึ้น     อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิการแข่งขันรูปแบบใหม่ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำเสนอออกมา     สำหรับรูปแบบใหม่ในการแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ยูฟ่า ประกาศว่าจะใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2024-25 เป็นต้นไปนั้น ก็คือการที่จำนวนทีมในรอบสุดท้ายจะเพิ่มจากเดิม 32 ทีม ไปเป็น 36 ทีม และจะให้ทุกทีมมาอยู่รวมกันหมดเหมือนกับลีกภายในประเทศ ต่างกับที่ผ่านๆ มาที่เริ่มด้วยรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแต่ละทีมต้องเตะเจอกันเองทั้งหมด โดยจะมีการเลือกให้แต่ละทีมลงเล่น 10 นัด และแต่ละทีมก็จะได้เจอกับคู่แข่งแบบไม่ซ้ำหน้ากันเลย โดยแบ่งเป็นเล่นเกมเหย้า 5 เกมกับเกมเยือน 5 […]


กุนโดกันจวกรูปแบบใหม่ชปล.ไม่เป็นผลดีต่อนักเตะ

กุนโดกันจวกรูปแบบใหม่ชปล.ไม่เป็นผลดีต่อนักเตะ

อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ เฉ่งรูปแบบใหม่ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เตรียมเริ่มใช้ในซีซั่น 2024-25 โดยบอกว่ามันไม่เป็นผลดีต่อนักเตะเลยที่ต้องลงเล่นมากขึ้น

    อิลคาย กุนโดกัน กองกลางคนเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิการแข่งขันรูปแบบใหม่ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) นำเสนอออกมา

    สำหรับรูปแบบใหม่ในการแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ ยูฟ่า ประกาศว่าจะใช้ตั้งแต่ฤดูกาล 2024-25 เป็นต้นไปนั้น ก็คือการที่จำนวนทีมในรอบสุดท้ายจะเพิ่มจากเดิม 32 ทีม ไปเป็น 36 ทีม และจะให้ทุกทีมมาอยู่รวมกันหมดเหมือนกับลีกภายในประเทศ ต่างกับที่ผ่านๆ มาที่เริ่มด้วยรอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแต่ละทีมต้องเตะเจอกันเองทั้งหมด โดยจะมีการเลือกให้แต่ละทีมลงเล่น 10 นัด และแต่ละทีมก็จะได้เจอกับคู่แข่งแบบไม่ซ้ำหน้ากันเลย โดยแบ่งเป็นเล่นเกมเหย้า 5 เกมกับเกมเยือน 5 นัด

    ทั้งนี้ ทีมใน 8 อันดับแรกจะได้สิทธิ์เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ส่วนอีก 8 โควตาที่เหลือนั้นจะให้ทีมในอันดับ 9-24 มาเตะรอบเพลย์ออฟแบบเหย้า-เยือนกัน แล้วหลังจากนั้นก็เตะรอบน็อกเอาท์กันเหมือนที่ผ่านๆ มา

With all the Super League stuff going on… can we please also speak about the new Champions League format? More and more and more games, is no one thinking about us players?
The new UCL format is just the lesser of the two evils in comparison to the Super League…

— Ilkay Gündogan (@IlkayGuendogan) April 22, 2021

    กุนโดกัน กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "นอกจากประเด็น ซูเปอร์ลีก ที่กำลังพูดถึงกันเนี่ย เราจะมาคุยกันเรื่องรูปแบบใหม่ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยได้ไหม ? คือมันมีเกมให้ลงเล่นเยอะขึ้นเฉยเลย ไม่มีใครคิดถึงหัวอกของนักเตะอย่างพวกเราบ้างเหรอ ? รูปแบบใหม่ของ ยูซีแอล มันก็เป็นเหมือนกับตัวเลือกที่แย่น้อยกว่านิดๆ หากเทียบกับ ซูเปอร์ลีก เลย"

    "รูปแบบในปัจจุบันของ ยูซีแอล มันก็ดีอยู่แล้ว นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้มันเป็นรายการระดับสโมสรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกทั้งสำหรับนักเตะอย่างเราและสำหรับแฟนๆ"

 

กุนโดกันจวกรูปแบบใหม่ชปล.ไม่เป็นผลดีต่อนักเตะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *