5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอีกครั้งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือโปรตุกีส โดนต้นสังกัดปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยที่ผ่านมา เขาเคยถูก เชลซี (2007), เรอัล มาดริด (2012), เชลซี (2015) และ แมนฯ ยูไนเต็ด (2019) ทำแบบนี้มาแล้วในตลอดเส้นทางอาชีพคนคุมทีม     มูรินโญ่ ใช้เวลาคุม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพียงแค่ 17 เดือน หลังเข้ามารับงานต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อปี 2019 ก่อนจะถูกปลดแบบฟ้าผ่าเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา     กุนซือวัย 58 ปีถือว่าเจนจัดในความสามารถ มันสมองของเขาเป็นสิ่งที่หลายคนยอมรับ และหากจะให้คนอย่าง มูรินโญ่ ว่างงานก็เป็นอะไรที่เสียดายฝีมือ แม้ว่าระยะหลังเขาจะถูกค่อนขอดว่าหมดน้ำยาแล้วก็ตาม     คำถามที่น่าสนในคือ ทีมต่อไปของ "เฮียมู" จะเป็นที่ใด ซึ่งหากอ้างอิงตามบ่อนรับพนันแบบถูกกฏหมายแล้ว อัตราต่อรองที่ออกมาไล่เรียง 5 อันดับแรก […]


5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

เป็นอีกครั้งที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือโปรตุกีส โดนต้นสังกัดปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยที่ผ่านมา เขาเคยถูก เชลซี (2007), เรอัล มาดริด (2012), เชลซี (2015) และ แมนฯ ยูไนเต็ด (2019) ทำแบบนี้มาแล้วในตลอดเส้นทางอาชีพคนคุมทีม

    มูรินโญ่ ใช้เวลาคุม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพียงแค่ 17 เดือน หลังเข้ามารับงานต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อปี 2019 ก่อนจะถูกปลดแบบฟ้าผ่าเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา

    กุนซือวัย 58 ปีถือว่าเจนจัดในความสามารถ มันสมองของเขาเป็นสิ่งที่หลายคนยอมรับ และหากจะให้คนอย่าง มูรินโญ่ ว่างงานก็เป็นอะไรที่เสียดายฝีมือ แม้ว่าระยะหลังเขาจะถูกค่อนขอดว่าหมดน้ำยาแล้วก็ตาม

    คำถามที่น่าสนในคือ ทีมต่อไปของ "เฮียมู" จะเป็นที่ใด ซึ่งหากอ้างอิงตามบ่อนรับพนันแบบถูกกฏหมายแล้ว อัตราต่อรองที่ออกมาไล่เรียง 5 อันดับแรก ดังนี้

    เต็ง 1 – ยูเวนตุส (6/1)

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

    ด้วยผลงานย่ำแย่ภายใต้การคุมทีมของ อันเดรีย ปีร์โล่ ส่อเค้าว่า ยูเวนตุส กำลังจะพลาดแชมป์ เซเรีย อา หนแรกนับตั้งแต่ปี 2011

    มูรินโญ่ เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมในลีก อิตาลี มาแล้วกับ อินเตอร์ มิลาน ซึ่งก็ต้องย้อนไปเมื่อปี 2008 ตอนนั้นเขาพา "งูใหญ่" ครองบัลลังก์ กัลโช่ 2 สมัยติด แถมยังกวาด 3 แชมป์ได้เมื่อฤดูกาล 2009/10

    และหาก มูรินโญ่ ได้เข้าไปคุมทัพ "เบียงโคเนรี่" จริงๆ เขาก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง

    เต็ง 2 – ทีมชาติโปรตุเกส (11/2)

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

    ทีมชาติโปรตุเกส กับ มูรินโญ่ ถูกเกี่ยวโยงมานานนับ 10 ปี เขาประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสร และคนในชาติก็หวังเห็นชายคนนี้ก้าวขึ้นมาคุมประเทศบ้านเกิดบ้าง

    อย่างไรก็ตาม อุปสรรคกับการคุมทัพ "ฝอยทอง" คือตอนนี้ ผลงานของ เฟร์นานโด ซานโตส ก็ไม่ได้ขี้เหล่ จนถึงขั้นต้องยอมปลดเพื่อดึง มูรินโญ่ เข้ามาแทนในช่วงนี้ 

    เต็ง 3 – ปอร์โต้ (8/1)

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

    ความหวังป้องกันแชมป์ลีก โปรตุเกส ของ ปอร์โต้ นับว่าเป็นงานที่หินมาก หลังมีคะแนนตาม สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ 6 แต้ม

    ปัจจุบัน ปอร์โต้ มี แซร์โจ้ คอนไซเซา กุนซือหนุ่มวัย 46 ปีคุมทัพอยู่ และมีผลงานคว้าแชมป์ลีก 2 สมัยกับที่นี่

    ความสัมพันธ์ระหว่าง ปอร์โต้ กับ มูรินโญ่ ผูกพันกันมาหลายสิบปี ที่นี่คือสถานที่ที่ทำให้เขาสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์ ยุโรป ถ้วยโต เมื่อปี 2004 ก่อนจะเติบใหญ่บนเส้นทางอาชีพกับอีกหลายสโมสร

    เต็ง 4 – ทีมใน เมเจอร์ ลีก (11/2)

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

    หาก เมเจอร์ ลีก ต้องการสร้างความฮือฮา และกระแสบนโลกลูกหนังแล้วล่ะก็ การดึง โชเซ่ มูรินโญ่ ไปคุมทัพ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจมิใช่น้อย

    เรื่องเงินอาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของหลายทีมใน เมเจอร์ ลีก แต่ปัญหาคือ มูรินโญ่ จะยอมสละชีวิตบนแผ่นดินยุโรป เพื่อไปลุยงานในเมืองลุงแซมหรือไม่

    เต็ง 5 – ทีมชาติอังกฤษ (10/1)

5 จุดหมายใหม่ของ โชเซ่ มูรินโญ่

    เช่นเดียวกับประเทศบ้านเกิด มูรินโญ่ เคยพัวพันกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มานานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2012

    อย่างไรก็ตาม ดูถึงตอนนี้เก้าอี้ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือคนปัจจุบันยังดูมั่นคง จากการที่กำลังถ่ายเลือด "ทรี ไลออนส์" เข้าสู่ยุคใหม่ และผลงานล่าสุดในฟุตบอลโลก ก็ไปได้ไกลถึงอันดับ 4

    ทีมอื่นๆ นอกจากนี้

    – เซลติก (12/1)

    – ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง (12/1)

    – ทีมในลีกจีน (14/1)

    – อินเตอร์ (16/1)

    – ดอร์ทมุนด์ (16/1)

    – แอต. มาดริด (20/1)

    – บาเยิร์น มิวนิก (25/1)

    – เวสต์แฮม (25/1)

    – นิวคาสเซิล (25/1)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *