พวกหน้าเงิน!ริโอจวกยับ6ทีมผู้ดีแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีก

พวกหน้าเงิน!ริโอจวกยับ6ทีมผู้ดีแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เฉ่งเหล่า 6 ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ที่ต้องการจัดศึก ซูเปอร์ลีก โดยบอกว่าทีมเหล่านั้นทำไปโดยที่สนแค่เรื่องเงินเท่านั้น     ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิบรรดา 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งประกาศเจตนารมณ์ว่าต้องการไปจัดศึก ซูเปอร์ลีพ     แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่างก็อยู่ใน 12 ทีมที่เพิ่งเปิดตัวว่าต้องการแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปจัดศึก ซูเปอร์ลีก กันเอง โดยพวกเขาอ้างว่าหลังจากนี่แต่ละทีมจะยังเล่นเกมลีกภายในประเทศได้อยู่ แต่ ยูฟ่า ออกมาประกาศเลยว่าทีมไหนก็ตามที่ลงเล่นรายการนี้จะถูกตัดสิทธิ์จากการลงแข่งรายการที่ขึ้นตรงกับพวกเขาทุกรายการ ซึ่งนั่นรวมถีงเกมลีกด้วย     หลังโดนถามว่าสโมสรต่างๆ ควรโดนลงโทษจากเรื่องนี้ในทันทีหรือไม่นั้น เฟอร์ดินานด์ ก็ตอบว่า "พวกเขาควรโดนลงโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าการพยายามแยกตัวในครั้งนี้ของทีมต่างๆ […]


พวกหน้าเงิน!ริโอจวกยับ6ทีมผู้ดีแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีก

พวกหน้าเงิน!ริโอจวกยับ6ทีมผู้ดีแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เฉ่งเหล่า 6 ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ที่ต้องการจัดศึก ซูเปอร์ลีก โดยบอกว่าทีมเหล่านั้นทำไปโดยที่สนแค่เรื่องเงินเท่านั้น

    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิบรรดา 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เพิ่งประกาศเจตนารมณ์ว่าต้องการไปจัดศึก ซูเปอร์ลีพ

    แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่างก็อยู่ใน 12 ทีมที่เพิ่งเปิดตัวว่าต้องการแยกตัวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เพื่อไปจัดศึก ซูเปอร์ลีก กันเอง โดยพวกเขาอ้างว่าหลังจากนี่แต่ละทีมจะยังเล่นเกมลีกภายในประเทศได้อยู่ แต่ ยูฟ่า ออกมาประกาศเลยว่าทีมไหนก็ตามที่ลงเล่นรายการนี้จะถูกตัดสิทธิ์จากการลงแข่งรายการที่ขึ้นตรงกับพวกเขาทุกรายการ ซึ่งนั่นรวมถีงเกมลีกด้วย

    หลังโดนถามว่าสโมสรต่างๆ ควรโดนลงโทษจากเรื่องนี้ในทันทีหรือไม่นั้น เฟอร์ดินานด์ ก็ตอบว่า "พวกเขาควรโดนลงโทษ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าการพยายามแยกตัวในครั้งนี้ของทีมต่างๆ มันเป็นสงครามของโลกฟุตบอล มันเป็นเรื่องที่น่าอับอายขายขี้หน้า และขัดกับคุณค่าทุกอย่างของวงการฟุตบอล"

    "มันเป็นรายการที่มีเพื่อเฉพาะพวกทีมใหญ่เหล่านี้ ผลดีของรายการนี้มีแค่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น พวกที่รวยน่ะจะรวยยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนทีมอื่นๆ จะไม่ได้รับการชายตามองด้วยซ้ำ พวกเขาไม่คำนึงถึงประวัติศาสตร์และคนอื่นๆ ในลีกล่างๆ ของวงการฟุตบอลที่พวกเขาพยายามจะแยกตัวออกไปเลย มันเป็นเรื่องที่น่าขายหน้าสุดๆ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย พวกเขากล้าที่จะทำอย่างนี้ในตอนที่เรากำลังเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสไปทั่วโลกแบบนี้ได้ยังไง ?"

 

พวกหน้าเงิน!ริโอจวกยับ6ทีมผู้ดีแกนนำจัดตั้งซูเปอร์ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *