เนย์มาร์เผยอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด

เนย์มาร์เผยอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด เนย์มาร์ หัวหอกคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยเอง หากเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพไปแล้วตนก็อยากจะเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์อาชีพ โดยบอกว่าทั้งฟุตบอลและไพ่โป๊กเกอร์มันมีบางอย่างที่คล้ายกัน อย่างเช่นการอ่านสถานการณ์ให้ได้และต้องมีสมาธิในการเล่น เป็นต้น     เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรดังของศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่าอยากเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์มืออาชีพเมื่อแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว       ดาวเตะวัย 29 ปี เริ่มเล่นโป๊กเกอร์เป็นครั้งแรกระหว่างศึก ฟุตบอลโลก 2014 ก่อนที่จะหลงรักมันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาเคยเล่นร่วมกับ เคราร์ด ปิเก้ อยู่บ่อยๆ ส่วนกับต้นสังกัดปัจจุบันนั้นเขาก็เล่นไพ่โป๊กเกอร์ร่วมกับนักเตะอย่าง เกย์ลอร์ นาบาส และ เลอันโดร ปาเรเดส เป็นต้น     หลังโดนถามว่าเขามีเป้าหมายที่จะเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์มืออาชีพหรือไม่นั้น เนย์มาร์ ก็ตอบว่า "มันเป็นเรื่องจริง มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมรักมากที่สุด ผมรู้สึกดีมากๆ เวลาเล่นมัน ผมคิดว่าหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วผมจะสามารถลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ได้, เดินทางไปเล่นรายการต่างๆ ตามที่ต้องการมาโดยตลอดได้ ที่ผ่านมาผมทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะติดกำหนดการและอาชีพการเล่น" […]


เนย์มาร์เผยอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด

เนย์มาร์เผยอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด

เนย์มาร์ หัวหอกคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยเอง หากเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพไปแล้วตนก็อยากจะเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์อาชีพ โดยบอกว่าทั้งฟุตบอลและไพ่โป๊กเกอร์มันมีบางอย่างที่คล้ายกัน อย่างเช่นการอ่านสถานการณ์ให้ได้และต้องมีสมาธิในการเล่น เป็นต้น

    เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรดังของศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส กล่าวว่าอยากเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์มืออาชีพเมื่อแขวนสตั๊ดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

    ดาวเตะวัย 29 ปี เริ่มเล่นโป๊กเกอร์เป็นครั้งแรกระหว่างศึก ฟุตบอลโลก 2014 ก่อนที่จะหลงรักมันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โดยสมัยอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาเคยเล่นร่วมกับ เคราร์ด ปิเก้ อยู่บ่อยๆ ส่วนกับต้นสังกัดปัจจุบันนั้นเขาก็เล่นไพ่โป๊กเกอร์ร่วมกับนักเตะอย่าง เกย์ลอร์ นาบาส และ เลอันโดร ปาเรเดส เป็นต้น

    หลังโดนถามว่าเขามีเป้าหมายที่จะเป็นนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์มืออาชีพหรือไม่นั้น เนย์มาร์ ก็ตอบว่า "มันเป็นเรื่องจริง มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมรักมากที่สุด ผมรู้สึกดีมากๆ เวลาเล่นมัน ผมคิดว่าหลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไปแล้วผมจะสามารถลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ได้, เดินทางไปเล่นรายการต่างๆ ตามที่ต้องการมาโดยตลอดได้ ที่ผ่านมาผมทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะติดกำหนดการและอาชีพการเล่น"

    "ดังนั้นเมื่อผมเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพซึ่งเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมจะทำแน่ๆ แล้วน่ะ ผมก็จะเดินทางไปลงแข่งทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ผมคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่คล้ายกันของโป๊กเกอร์กับฟุตบอลก็คือทั้ง 2 อย่างมันต้องมีสมาธิในการเล่นอย่างเต็มที่ การอ่านคู่แข่งและสถานการณ์มันก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เหมือนกัน"

    "ผมคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่สำคัญของฟุตบอลคือการอ่านเกมกับอ่านความคิดของคู่แข่งให้ได้, ดูว่าสามารถบุกตรงจุดไหนได้, จะไปอยู่ตรงจุดไหนเพื่อสร้างโอกาสทำประตูให้ทีมของคุณ ซึ่งผมก็ทำอย่างนั้นอยู่เสมอกับการเล่นในสนาม และโป๊กเกอร์เองก็ต้องทำอย่างนั้นเหมือนกัน คุณต้องอ่านสถานการณ์ให้ได้, อ่านความคิดของคู่แข่งให้ได้ และรู้ว่าเวลาไหนเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะเล่นงานคู่แข่งของคุณ"

 

เนย์มาร์เผยอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *