ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ เรอัล โซเซียดาด 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อาจจะไม่ใช่เกมที่น่าตื่นเต้นอะไรมากนัก แต่สำหรับ โชล่า ชอเรทิเร่ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษที่มีเชื้อสายไนจีเรียแล้วนั้น มันคงจะเป็นเกมที่เขาจดจำไปอีกนาน เพราะมันถือเป็นการได้ประเดิมสนามในเกมระดับทวีปยุโรปของเจ้าตัว     ชอเรทิเร่ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คนภายในทัพ "ปีศาจแดง" จับตามองกันมาระดับหนึ่งแล้วว่าอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ โดยการที่เขาได้ลงเล่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายังทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามในเกมระดับทวีปยุโรปของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย จากการที่เพิ่งมีอายุแค่ 17 ปี กับอีก 23 วัน โดยสถิติดังกล่าวของ […]


ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

เกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอกับ เรอัล โซเซียดาด 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา อาจจะไม่ใช่เกมที่น่าตื่นเต้นอะไรมากนัก แต่สำหรับ โชล่า ชอเรทิเร่ กองหน้าดาวรุ่งชาวอังกฤษที่มีเชื้อสายไนจีเรียแล้วนั้น มันคงจะเป็นเกมที่เขาจดจำไปอีกนาน เพราะมันถือเป็นการได้ประเดิมสนามในเกมระดับทวีปยุโรปของเจ้าตัว

    ชอเรทิเร่ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คนภายในทัพ "ปีศาจแดง" จับตามองกันมาระดับหนึ่งแล้วว่าอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ โดยการที่เขาได้ลงเล่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมายังทำให้เจ้าตัวสร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามในเกมระดับทวีปยุโรปของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย จากการที่เพิ่งมีอายุแค่ 17 ปี กับอีก 23 วัน โดยสถิติดังกล่าวของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เดิมทียืนยาวมาตั้งแต่ปี 1982 จากการที่ นอร์แมน ไวท์ไซด์ เคยทำเอาไว้ด้วยวัย 17 ปี กับอีก 131 วัน

    ในทางตรงกันข้าม ถ้าเกิดนับรวมทุกรายการแล้วนั้นนักเตะคนไหนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ด้วยอายุน้อยที่สุด ? และวันนี้เราก็จะมาบอก 5 แข้งอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในกรณีที่นับรวมทุกรายการกัน โดยที่ ชอเรทิเร่ ติดหนึ่งในนั้นด้วย

    5. แซมมี่ แม็คอิลรอย : 17 ปี 3 เดือน กับ 4 วัน

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

   อดีตกองกลางชาวไอร์แลนด์เหนือผู้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ระดับอะคาเดมี่ โดยเขาถือเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ ดึงมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย หลังเจ้าตัวมาอยู่กับทีมในปี 1969

    หลังจากฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ราว 2 ปี แม็คอิลรอย ก็ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ "ปีศาจแดง" แถมยังเป็นเกมใหญ่พอตัวด้วยเพราะมันคือเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับเกมลีก แถมเขายังทำประตูให้ทีมได้อีกต่างหากก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการเสมอกัน 3-3

    ทั้งนี้ แม็คอิลรอย ยังได้อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกหลายปี ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ สโต๊ค ซิตี้ ในปี 1982 โดยหลังจากนั้นเขาก็ถือเป็นจอมพเนจรในระดับหนึ่ง แถมยังเคยเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ด้วย ส่วนต้นสังกัดสุดท้ายของเขาคือ นอร์ธวิช วิคตอเรีย ทีมระดับสมัครเล่น โดยเขาอยู่ที่นั่นระหว่างปี 1991-93

    4. ไรอัน กิ๊กส์ : 17 ปี 3 เดือน กับ 1 วัน

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

   ภายหลังชิงปีกชาวเวลส์มาจากอ้อมอกของ แมนฯ ซิตี้ ได้เมื่อปี 1987 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เพาะบ่มฝีเท้าของ กิ๊กส์ ในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมในเกมลีกนัดที่เจอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ปี 1991

    วันนั้น กิ๊กส์ ถูกเปลี่ยนลงไปแทน เดนิส เออร์วิน ที่มีอาการบาดเจ็บ น่าเศร้าที่วันนั้นจบลงแบบไม่สวยเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้คาบ้าน 0-2 แต่หลังจากนั้น กิ๊กส์ ก็พัฒนาฝีเท้ามาได้เรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ของทีมในที่สุด

 3. โชล่า ชอเรทิเร่ : 17 ปี กับ 19 วัน

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

   ก่อนหน้าที่จะได้ลงเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด นั้น ชอเรทิเร่ เคยได้รับโอกาสลงสนามในเกมลีกที่ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และมันก็ถือเป้นการเจอกับทีมบ้านเกิดของเขาเองด้วย เพราะเขาลืมตาดูโลกที่เมืองนิวคาสเซิ่ล

 แน่นอน วันนั้นเขาไม่ได้สร้างสถิติเป็นันกเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้ประเดิมสนามในเกมลีกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันก็ยังดีพอที่จะทำให้เขาติดอันดับ 3 หากนับรวมแบบทุกรายการ

 2. วิลลี่ แอนเดอร์สัน : 16 ปี 11 เดือน กับ 4 วัน

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

   เส้นทางของ แอนเดอร์สัน ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะถึงแม้จะเข้ามาอยู่กับอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยวัย 15 ปี ในปี 1962 แต่ที่จริงอดีตปีกรายนี้เกิดที่เมืองลิเวอร์พูล และเป็นสาวกตัวยงของ "หงส์แดง" ด้วย แต่เขาตัดสินใจซบ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากที่กลัวว่า ลิเวอร์พูล จะไม่เซ็นสัญญากับเขา

   แอนเดอร์สัน อยู่ในทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด รุ่นเดียวกับนักเตะอย่าง จอร์จ เบสต์ ด้วย และเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ จนได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-1 เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ปี 1963

   ทั้งนี้ แอนเดอร์สัน ถือเป็นนักเตะที่ได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยวัยที่น้อยกว่า เบสต์ ด้วยซ้ำ เพราะ เบสต์ ได้ประเดิมสนามกับทีมตอนอายุ 17 ปี 3 เดือนกับ 23 วัน น่าเสียดายที่เส้นทางของ แอนเดอร์สัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันไม่สวยเท่าไหร่ เขาได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่อีกเพียงไม่กี่นัดก่อนที่จะย้ายไป แอสตัน วิลล่า ในปี 1967

 1. อังเคล โกเมส : 16 ปี 8 เดือน กับ 20 วัน

ชอเรทิเร่ ติดด้วย! 5 แข้งอายุน้อยสุดประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทุกรายการ

   โกเมส เข้ามาฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2006 ซึ่งเป็นตอนที่เขามีอายุเพียงแค่ 6 ขวบเท่านั้น แถมเขายังมี หลุยส์ นานี่ ปีกชาวโปรตุกีสที่เคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นพ่อทูนหัวด้วย

   ทั้งนี้ โกเมส เล่นในระดับเยาวชนได้ยอดเยี่ยมจนทำให้ได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจอกับ คริสตัล พาเลซ น่าเสียดายที่เขาถูกส่งลงสนามในนาทีที่ 88 จนทำให้ไม่มีเวลาโชว์ฝีเท้ามากนัก และตอนนี้เขาก็ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไปหลังจากไม่ค่อยได้ลงเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มากเท่าที่ควร โดยเขาย้ายไปอยู่กับ ลีลล์ ทีมแกร่งของฝรั่งเศสเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน พร้อมกับถูกส่งให้ เบาวิสต้า ทีมในโปรตุเกสยืมตัวไปใช้งานต่อทันที

  – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *