เสริมด่วน!คาร์ร่าจี้ลิเวอร์พูลซื้อกองหลังม.ค.นี้

เสริมด่วน!คาร์ร่าจี้ลิเวอร์พูลซื้อกองหลังม.ค.นี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ตอนนี้ “หงส์แดง” ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กให้ได้ โดยบอกว่าไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีค่าตัวสูงหรือต้องเป็นตัวหลักของทีมแบบทันทีก็ได้     เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ำว่า  "หงส์แดง" จำเป็นต้องซื้อเซนเตอร์แบ็กมาร่วมทัพให้ได้ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมนี้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็อาจจะถึงขั้นเสี่ยงที่จะป้องกันแชมป์ลีกไม่สำเร็จ     ในนัดล่าสุดที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้เพียงเปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น โฌแอล มาติป เซนเตอร์แบ็กของทีมได้รับบาดเจ็บจนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 60 ซึ่งมันก็ทำให้สถานการณ์ในแนวรับของ ลิเวอร์พูล น่าเป็นห่วงมากขึ้นไปอีก หลังจากที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ 2 เซนเตอร์แบ็กอาชีพก็เจ็บหนักจนต้องพักเป็นเวลานานไปก่อนแล้ว     คาร์ราเกอร์ […]


เสริมด่วน!คาร์ร่าจี้ลิเวอร์พูลซื้อกองหลังม.ค.นี้

เสริมด่วน!คาร์ร่าจี้ลิเวอร์พูลซื้อกองหลังม.ค.นี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ตอนนี้ “หงส์แดง” ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเสริมทัพในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กให้ได้ โดยบอกว่าไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีค่าตัวสูงหรือต้องเป็นตัวหลักของทีมแบบทันทีก็ได้

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ย้ำว่า  "หงส์แดง" จำเป็นต้องซื้อเซนเตอร์แบ็กมาร่วมทัพให้ได้ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ช่วงเดือนมกราคมนี้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาก็อาจจะถึงขั้นเสี่ยงที่จะป้องกันแชมป์ลีกไม่สำเร็จ

    ในนัดล่าสุดที่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้เพียงเปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น โฌแอล มาติป เซนเตอร์แบ็กของทีมได้รับบาดเจ็บจนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 60 ซึ่งมันก็ทำให้สถานการณ์ในแนวรับของ ลิเวอร์พูล น่าเป็นห่วงมากขึ้นไปอีก หลังจากที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ 2 เซนเตอร์แบ็กอาชีพก็เจ็บหนักจนต้องพักเป็นเวลานานไปก่อนแล้ว

    คาร์ราเกอร์ เผยว่า "มันเป็นปัญหาที่น่ากังวลอย่างมาก แต่ก็ไม่ใช่ความกังวลที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ โฌแอล มาติป ไม่มีทางได้ลงเล่นทุกนัดตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงจบฤดูกาลอยู่แล้ว เรารู้ถึงเรื่องนั้นตั้งแต่ก่อนหน้าที่เขาจะได้รับบาดเจ็บในวันนี้ด้วยซ้ำ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้อย่างมาก ผมพูดแบบนี้ไปตั้งแต่ตอนที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์  ได้รับบาดเจ็บในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วยซ้ำ"

    "ฟาบินโญ่ ถูกจับไปเล่นในตำแหน่งนั้นและทำได้ดีจนดูเหมือนเป็นเซนเตอร์แบ็กชั้นยอด ดังนั้นหลายคนของสโมสรเลยอาจจะคิดว่ามัน (การซื้อกองหลัง) ไม่ใช่เรื่องที่จำเป็นแบบเร่งด่วน แต่ โฌแอล มาติป เป็นคนที่เจ็บง่าย ร่างกายของเขาไม่สามารถทนรับกับการที่ต้องลงเล่น พรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ได้ เรารู้เรื่องนั้นตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับทีมแล้ว ต่อให้เขาจะเป็นนักเตะที่ดีมากๆ ก็ตาม"

    "ผมยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ดีที่สุดของลีกนี้อยู่ ต่อให้พวกเขาจะไม่มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ก็ตาม และผมก็คิดว่าหลายคนยกให้พวกเขาเป็นตัวเต็งที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ทางเดียวที่พวกเขาจะไม่ได้แชมป์ก็เพราะปัญหาในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก เพราะตอนนี้ รีส์ วิลเลี่ยมส์ กับ แนท ฟิลลิปส์ จะต้องลงเล่นให้ทีมเป็นเวลานาน (ในกรณีที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ซื้อกองหลังในช่วงเดือนมกราคมนี้)"

    "มันจะมีเกมแปลกๆ แบบในวันนี้อีกแน่ จริงอยู่ว่าพวกเขาเล่นได้เยี่ยม แต่ผมรู้ดีว่ามันไม่ใช่ตำแหน่งที่เหมาะกับนักเตะอายุน้อยแบบพวกเขาเท่าไหร่ ผมรู้ดีเพราะผมเคยเล่นในตำแหน่งแบบนี้มาแล้ว มีหลายครั้งที่พวกเขาเล่นพลาด ซึ่งพวกเขาทำพลาดเพราะยังอายุน้อยอยู่ พวกเขากำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้ และนั่น (ปัญหาในแนวหลัง) เป็นทางเดียวที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์"

    "ผมไม่ได้หมายความว่าพวกเขาต้องถึงขั้นควักเงิน 70-80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800-3,200 ล้านบาท) เพื่อดึงนักเตะแบบ ฟาน ไดค์ เข้ามาร่วมทีม และไม่ได้บอกด้วยว่าคนที่จะซื้อเข้ามานั้นต้องเป็นคนที่พร้อมช่วยทีมได้ในทันที ขอแค่เป็นคนที่จะทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ต้องพึ่งพากองหลังดาวรุ่ง 2 คนเป็นเวลาถึง 5 หรือ 6 สัปดาห์ ในกรณีที่ ฟาบินโญ่ ได้รับบาดเจ็บก็พอแล้ว ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีเซนเตอร์แบ็กแบบพร้อมช่วยทีมชุดใหญ่แค่คนเดียว และเขาก็เจ็บง่ายมากๆ ดังนั้นพวกเขาเลยต้องทำอะไรบางอย่างในช่วงเดือนมกราคมนี้"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *