วอร์มอัพก่อนฟุตบอลโลก!กาตาร์ร่วมดวลทีมยุโรป

วอร์มอัพก่อนฟุตบอลโลก!กาตาร์ร่วมดวลทีมยุโรป ยูฟ่า บอกเอง กาตาร์ จะได้เล่นเกมอุ่นแข้งร่วมกับเหล่าทีมในกลุ่ม เอ ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เหมือนที่ ฝรั่งเศส เคยเจอตอนก่อนถึงรายการ ยูโร 2016 แต่ทุกนัดจะเตะกันที่ทวีปยุโรป เพื่อไม่ให้คู่แข่งของ กาตาร์ ต้องเดินทางไกลเกินไป     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่า กาตาร์ ชาติเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2022 จะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทุกทีมที่อยู่ในกลุ่ม เอ ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ในตอนที่ชาติเหล่านั้นไม่มีโปรแกรมลงเล่นเกมรอบคัดเลือก     ยูฟ่า มีไอเดียให้ชาติเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาอยู่ในกลุ่มที่มีจำนวนทีมน้อยที่สุดในการเล่นรอบคัดเลือกของแต่ละทัวร์นาเมนต์มาพักหนึ่งแล้ว โดยที่ชาติเจ้าภาพที่ว่าจะได้เจอกับทุกทีมในกลุ่มนั้นๆ ด้วย แต่เกมเหล่านั้นจะถือเป็นเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น อย่างเช่นตอนศึก ยูโร 2016 ที่ชาติเจ้าภาพอย่าง ฝรั่งเศส ถูกจับอยู่ในกลุ่ม ไอ และต้องเล่นเกมอุ่นเกือกกับ โปรตุเกส, แอลแบเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และ อาร์เมเนีย […]


วอร์มอัพก่อนฟุตบอลโลก!กาตาร์ร่วมดวลทีมยุโรป

วอร์มอัพก่อนฟุตบอลโลก!กาตาร์ร่วมดวลทีมยุโรป

ยูฟ่า บอกเอง กาตาร์ จะได้เล่นเกมอุ่นแข้งร่วมกับเหล่าทีมในกลุ่ม เอ ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เหมือนที่ ฝรั่งเศส เคยเจอตอนก่อนถึงรายการ ยูโร 2016 แต่ทุกนัดจะเตะกันที่ทวีปยุโรป เพื่อไม่ให้คู่แข่งของ กาตาร์ ต้องเดินทางไกลเกินไป

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยว่า กาตาร์ ชาติเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2022 จะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทุกทีมที่อยู่ในกลุ่ม เอ ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ในตอนที่ชาติเหล่านั้นไม่มีโปรแกรมลงเล่นเกมรอบคัดเลือก

    ยูฟ่า มีไอเดียให้ชาติเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์ใหญ่มาอยู่ในกลุ่มที่มีจำนวนทีมน้อยที่สุดในการเล่นรอบคัดเลือกของแต่ละทัวร์นาเมนต์มาพักหนึ่งแล้ว โดยที่ชาติเจ้าภาพที่ว่าจะได้เจอกับทุกทีมในกลุ่มนั้นๆ ด้วย แต่เกมเหล่านั้นจะถือเป็นเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น อย่างเช่นตอนศึก ยูโร 2016 ที่ชาติเจ้าภาพอย่าง ฝรั่งเศส ถูกจับอยู่ในกลุ่ม ไอ และต้องเล่นเกมอุ่นเกือกกับ โปรตุเกส, แอลแบเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย และ อาร์เมเนีย เมื่อทีมใดทีมหนึ่งใน 5 ทีมนั้นไม่มีคิวลงเตะรอบคัดเลือก

    สาเหตุที่ ยูฟ่า ผุดไอเดียนี้ขึ้นมาเป็นเพราะไม่อยากให้ทีมที่ไม่มีคิวลงเล่นต้องว่างเกินไป รวมทั้งจะถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้ชาติเจ้าภาพตามไปด้วย และล่าสุด กาตาร์ ก็จะได้ทำอย่างนั้นเช่นกัน เพียงแต่พอถึงโปรแกรมที่พวกเขาต้องลงเล่นในฐานะทีมเหย้าแล้วนั้น ขุนพลจากย่านตะวันออกกลางก็ต้องไปเล่นในสนามใดสนามหนึ่งของทวีปยุโรปแทน เพื่อที่คู่แข่งของพวกเขาจะได้ไม่ต้องเดินทางไกลเกินไป

    แถลงการณ์ของ ยูฟ่า ระบุว่า "กาตาร์ จะลงเล่นเกมเหย้าในสนามของทวีปยุโรป  เพื่อที่คู่แข่งของพวกเขาจะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทางมากนัก ด้วยความที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพของศึกฟุตบอลโลกในครั้งหน้าทำให้ กาตาร์ ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบสุดท้ายอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าเกมที่ กาตาร์ ได้ลงเล่นนั้นจะไม่มีผลใดๆ กับรอบคัดเลือก"

    ทั้งนี้ ยูฟ่า ตัดสินใจให้ กาตาร์ ไปเจอกับทีมจากกลุ่ม เอ ซึ่งทีมในกลุ่มดังกล่าวก็ประกอบไปด้วย โปรตุเกส, เซอร์เบีย, สาธารณรัฐไอร์แลนด์, ลักเซมเบิร์ก และ อาเซอร์ไบจาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *