สุดเศร้า!รอสซี่ตำนานอิตาลีชุดแชมป์โลก1982สิ้นใจ

สุดเศร้า!รอสซี่ตำนานอิตาลีชุดแชมป์โลก1982สิ้นใจ ไร สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลี ระบุ เปาโล รอสซี่ อดีตยอดดาวยิงชาวอิตาเลียนเสียชีวิตแล้ว โดยเขาคือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ อิตาลี ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อไป 1982 ไปเชยชม     ไร สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า เปาโล รอสซี่ ตำนานกองหน้าชาวอิตาเลียนได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 64 ปี โดยถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยว่าสาเหตุการตายคืออะไร แต่มีรายงานว่า รอสซี่ ป่วยหนักมาพักหนึ่งแล้ว     รอสซี่ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ไร หลังจากทำงานเป็นกูรูให้กับสื่อเจ้าดังกล่าวตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยผลงานเด่นที่สุดของเขาในสมัยที่ยังเป็นนักเตะคือการเคยทำถึง 6 ประตูในศึก ฟุตบอลโลก 1982 จนทำให้ อิตาลี ได้แชมป์โลกในครั้งนั้นไปครอง ซึ่ง รอสซี่ ก็เป็นทั้งดาวซัลโวสูงสุดและนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย ขณะที่ในะระดับสโมสรเขาก็เคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับ ยูเวนตุส ไม่ว่าจะเป็นการได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย, ยูโรเปี้ยน […]


สุดเศร้า!รอสซี่ตำนานอิตาลีชุดแชมป์โลก1982สิ้นใจ

สุดเศร้า!รอสซี่ตำนานอิตาลีชุดแชมป์โลก1982สิ้นใจ

ไร สปอร์ต สื่อกีฬาของอิตาลี ระบุ เปาโล รอสซี่ อดีตยอดดาวยิงชาวอิตาเลียนเสียชีวิตแล้ว โดยเขาคือหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยให้ อิตาลี ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก เมื่อไป 1982 ไปเชยชม

    ไร สปอร์ต สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี เปิดเผยว่า เปาโล รอสซี่ ตำนานกองหน้าชาวอิตาเลียนได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 64 ปี โดยถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยว่าสาเหตุการตายคืออะไร แต่มีรายงานว่า รอสซี่ ป่วยหนักมาพักหนึ่งแล้ว

    รอสซี่ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ไร หลังจากทำงานเป็นกูรูให้กับสื่อเจ้าดังกล่าวตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยผลงานเด่นที่สุดของเขาในสมัยที่ยังเป็นนักเตะคือการเคยทำถึง 6 ประตูในศึก ฟุตบอลโลก 1982 จนทำให้ อิตาลี ได้แชมป์โลกในครั้งนั้นไปครอง ซึ่ง รอสซี่ ก็เป็นทั้งดาวซัลโวสูงสุดและนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวด้วย ขณะที่ในะระดับสโมสรเขาก็เคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับ ยูเวนตุส ไม่ว่าจะเป็นการได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2 สมัย, ยูโรเปี้ยน คัพ (ชื่อเดิมของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) 1 ครั้ง, คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 หน, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 ครั้ง แถมเขายังเคยเล่นให้ เอซี มิลาน เช่นกัน

    เอ็นริโก้ วาร์ริอาเล่ พิธีกรคนหนึ่งของ ไร สปอร์ต กล่าวในรายการๆ หนึ่งว่า "เป็นข่าวที่น่าเศร้าอย่างมาก เปาโล รอสซี่ ได้จากเราไปแล้ว ปาบิลิโต้ จะเป็นที่จดจำไปตลอดกาล เขาทำให้เราทุกคนลงหรักเขาจากผลงานในช่วงซัมเมอร์ของปี 1982 และเขาก็เป็นเพื่อนร่วมงานที่ล้ำค่ารวมถึงเก่งมากๆ ของทาง ไร ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขอให้ไปสู่สุคตินะ เปาโล"

    ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา เฟเดริก้า คัปเปลเล็ตติ ภรรยาของ รอสซี่ ก็ยืนยันว่ามันเป็นความจริง ทำให้นี่เป็นอีกครั้งในช่วงปลายปี 2020 ที่วงการฟุตบอลต้องเสียคนระดับตำนานไป เพราะ ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตยอดแข้งชาวอาร์เจนไตน์ก็เพิ่งเสียชีวิตจากอาการหัวใจวายเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *