ผอ.กีฬามั่นฮาแลนด์อยู่ดอร์ทมุนด์ยาว

ผอ.กีฬามั่นฮาแลนด์อยู่ดอร์ทมุนด์ยาว มิชาเอล ซอร์ค ผอ.กีฬา ดอร์ทมุนด์ มั่นใจ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ จะอยู่กับทีมไปอีกหลายปี พร้อมบอกว่าไม่มีปัญหาเลยที่คนตั้งความคาดหวังกับ ฮาแลนด์ เอาไว้สูงสุดๆ หลังบางฝ่ายมองว่ามันอาจจะทำให้เขาต้องกดดันมากเกินไป     มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเชื่อว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งจะอยู่กับทีมต่อไปเป็นเวลานาน     หลังย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อช่วงกลางฤดูกาลก่อน ฮาแลนด์ ก็ยังทำผลงานได้สุดยอดอย่างต่อเนื่อง โดยจนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 33 ประตู จากการลงเล่น 31 นัดในทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตาม เขาก็ตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรปตามไปด้วย โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด     ถึงแม้แข้งวัย […]


ผอ.กีฬามั่นฮาแลนด์อยู่ดอร์ทมุนด์ยาว

ผอ.กีฬามั่นฮาแลนด์อยู่ดอร์ทมุนด์ยาว

มิชาเอล ซอร์ค ผอ.กีฬา ดอร์ทมุนด์ มั่นใจ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ จะอยู่กับทีมไปอีกหลายปี พร้อมบอกว่าไม่มีปัญหาเลยที่คนตั้งความคาดหวังกับ ฮาแลนด์ เอาไว้สูงสุดๆ หลังบางฝ่ายมองว่ามันอาจจะทำให้เขาต้องกดดันมากเกินไป

    มิชาเอล ซอร์ค ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเชื่อว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งจะอยู่กับทีมต่อไปเป็นเวลานาน

    หลังย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อช่วงกลางฤดูกาลก่อน ฮาแลนด์ ก็ยังทำผลงานได้สุดยอดอย่างต่อเนื่อง โดยจนถึงตอนนี้เขาทำไปแล้ว 33 ประตู จากการลงเล่น 31 นัดในทุกรายการให้กับ ดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตาม เขาก็ตกเป็นข่าวกับหลายทีมยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรปตามไปด้วย โดยเฉพาะกับ เรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    ถึงแม้แข้งวัย 20 ปี จะมีสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 แต่มันมีรายงานออกมาอยู่ตลอดว่าเขามีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,775 ล้านบาท) โดยที่เงื่อนไขนั้นจะมีผลในปี 2022 ซึ่งมันก็ทำให้แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ กลัวว่าพวกเขาจะต้องเสียแข้งระดับแกนหลักของทีมไปเหมือนกับที่ผ่านๆ มาอีกครั้ง

    "กรณีของ เออร์ลิง เราวางแผนระยะยาวเอาไว้กับเขา เราไม่จำเป็นต้องสนข่าวลืออะไรก็ตามเลย ผมเชื่อว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไปอีกนาน" ซอร์ค ระบุ

    ผู้บริหารระดับสูงของ ดอร์ทมุนด์ เสริมว่าไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหาแต่อย่างใดที่คนตั้งความคาดหวังกับ ฮาแลนด์ เอาไว้สูง หลังจากบางฝ่ายมองว่ามันไม่ควรจะทำให้ดาวเตะชาวนอร์เวย์เจอกับความกดดันมากเกินไปจากการที่เขายังอายุน้อยอยู่ "คุณไม่จำเป็นต้องไปฉุดรั้งเขาเอาไว้เลย เขาเล่นแบบมีชีวิตชีวาสุดๆ ทำไมเราถึงควรจะต้องไปชะลอเรื่องนั้นกันด้วยล่ะ ? เขากำลังเป็นผู้นำให้กับทีม นั่นเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับเรา และผมก็ไม่เคยเชื่อในแนวทางการพัฒนานักเตะด้วยการแกล้งทำเป็นชะลอโมเมนตัมอยู่แล้ว"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *