ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2020 กลายเป็นวันแห่งความเศร้าของแฟนบอลหลายต่อหลายคน หลังจากที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันระหว่างอยู่ที่บ้านเกิดของตัวเอง ทำให้เขาต้องจากโลกนี้ไปด้วยวัย 60 ปี     สำหรับ มาราโดน่า นั้น ถือเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้มีสีสันและคุ้มค่ามากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอล เขามีทั้งฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจนหลายคนเข้าขั้นยกให้เป็นพระเจ้าคนหนึ่งในโลกลูกหนัง, ให้สัมภาษณ์แบบไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น, ปาร์ตี้เต็มที่ทั้งแบบดีและแบบไม่ดี ฯลฯ         ทั้งนี้ ในช่วงเกือบ 1 เดือนเต็มก่อนที่ มาราโดน่า จะจากโลกนี้ไปนั้น เขาได้มอบของขวัญที่ล้ำค่าอย่างมากให้กับคนในประเทศของตัวเอง นั่นคือเขาร่วมมือในโครงการด้านการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียงแต่มันไม่ได้เป็นข่าวดังไปทั่วโลกมากนักจนทำให้มีหลายคนที่ไม่รู้ว่า มาราโดน่า แสดงความใจกว้างแบบนี้ด้วย     โครงการที่ว่านี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง "เสือเตี้ย" กับทางกาชาดของประเทศอาร์เจนตินา โดยใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า -ลาส 10 เดล 10- ซึ่งถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็จะได้ประมาณว่า -10 เพื่อ 10- โดยมันเป็นการสื่อถึงเรื่องที่ มาราโดน่า ผู้ที่เคยสวมใส่เสื้อเบอร์ 10 […]


ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ปี 2020 กลายเป็นวันแห่งความเศร้าของแฟนบอลหลายต่อหลายคน หลังจากที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันระหว่างอยู่ที่บ้านเกิดของตัวเอง ทำให้เขาต้องจากโลกนี้ไปด้วยวัย 60 ปี

    สำหรับ มาราโดน่า นั้น ถือเป็นคนที่ใช้ชีวิตได้มีสีสันและคุ้มค่ามากที่สุดคนหนึ่งในวงการฟุตบอล เขามีทั้งฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมจนหลายคนเข้าขั้นยกให้เป็นพระเจ้าคนหนึ่งในโลกลูกหนัง, ให้สัมภาษณ์แบบไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น, ปาร์ตี้เต็มที่ทั้งแบบดีและแบบไม่ดี ฯลฯ

 

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

 

    ทั้งนี้ ในช่วงเกือบ 1 เดือนเต็มก่อนที่ มาราโดน่า จะจากโลกนี้ไปนั้น เขาได้มอบของขวัญที่ล้ำค่าอย่างมากให้กับคนในประเทศของตัวเอง นั่นคือเขาร่วมมือในโครงการด้านการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียงแต่มันไม่ได้เป็นข่าวดังไปทั่วโลกมากนักจนทำให้มีหลายคนที่ไม่รู้ว่า มาราโดน่า แสดงความใจกว้างแบบนี้ด้วย

    โครงการที่ว่านี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง "เสือเตี้ย" กับทางกาชาดของประเทศอาร์เจนตินา โดยใช้ชื่อโปรเจกต์ว่า -ลาส 10 เดล 10- ซึ่งถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็จะได้ประมาณว่า -10 เพื่อ 10- โดยมันเป็นการสื่อถึงเรื่องที่ มาราโดน่า ผู้ที่เคยสวมใส่เสื้อเบอร์ 10 มาแล้วนั้น จะช่วยเหลือเมือง 10 เมืองใน อาร์เจนตินา นั่นเอง และแน่นอนว่าการช่วยอย่างหนึ่งคือการมอบของให้กับคนที่กำลังเจอกับปัญหา

 

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

 

    มาราโดน่า กล่าวผ่าน อินสตาแกรม เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า "วันนี้ผมได้รับเกียรติที่จะได้เป็นผู้ประกาศว่าในวันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันเกิดของผมนั้น มันจะเป็นวันเริ่มต้นโครงการด้านความสามัคคีที่ชื่อ ลาส 10 เดล 10 ด้วย ในวันนั้นเราจะไปอยู่ที่ บีย่า ปาลิโต้ ร่วมกับ @CruzRojaArg, @ Diego.Tipping และท่านผู้แทน @NicolasRodriguezSaa เพื่อส่งรถบรรทุกที่มีอุปกรณ์ด้านสุขอนามัย, แอลกอฮอล์, ยาฟาอกขาว และหน้ากากอนามัยอยู่เต็มคันรถทั้งหมด 3 คน ให้วิ่งไปแจกจ่ายของตามที่ต่างๆ"

    นอกจากนี้ มาราโดน่า ยังได้ประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการสร้างสถานที่ให้เด็กๆ ได้เล่นอย่างปลอดภัย รวมถึงมีการเปิดโรงเรียนกีฬาอีก 2 แห่งด้วย โดยการทำอย่างนั้นมันทั้งช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนด้านกีฬา และทำให้ผู้ใหญ่หลายคนไม่ต้องตกงานตามไปด้วย

 

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

 

    "เราจะสร้างสถานที่ที่ใช้ชื่อของบาทหลวง บาชี่ เพื่อที่ทั้งเด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชายจะได้สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย และได้รับการปกป้องเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ด้วยความช่วยเหลือจาก เนชันแนล สปอร์ตส์ เซเครทาริอาต เราก็จะได้เปิดโรงเรียนกีฬาอีก 2 แห่ง เพื่อที่จะได้ทำให้คนทั่วไปและอาจาร์หลายคนได้มีงานทำ"

    ยิ่งไปกว่านั้น มาราโดน่า ยังแจกชุดแข่งของทีมชาติอาร์เจนตินาที่มีข้อความของเขาเขียนอยู่บนนั้นอีก 10 ตัวด้วย น่าเสียดายที่เขาไม่ได้ไปร่วมงานเริ่มโปรเจกต์ด้วยตัวเอง "ด้วยความที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้ผมไม่สามารถไปร่วมงานนั้นได้ แต่ตัวแทนของผมและเพื่อนของผมอย่าง @MatiasMorlaOK จะไปเป็นตัวแทนของผม เขาเหมาะกับเรื่องนี้สุดๆ เพราะเขาอยู่กับโครงการนี้มาตั้งแต่แรก ผมมีความสุขมากๆ สู้เขา อาร์เจนตินา เกมมันเพิ่งเริ่มขึ้นเท่านั้น!"

 

ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากพระเจ้า

 

    ถึงแม้ว่า มาราโดน่า จะไม่ได้อยู่ดูโครงการนี้จนถึงท้ายที่สุด แต่มันก็ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่น่าประทับใจของพระเจ้าแห่งโลกลูกหนังอย่างแท้จริง

    
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *