คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู ปฏิเสธไม่ได้ว่า โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางชาวกานาคือหนึ่งในคนสำคัญที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ชนิดที่หลายคนยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เลยทีเดียว     ผลงานในเกมนั้นของ ปาร์เตย์ ทำให้ขนาด รอย คีน ตำนานกองกลางของ "ปีศาจแดง" ถึงขั้นบอกเลยว่านี่อาจจะเป็น "ทายาท" ของ ปาทริค วิเอร่า อดีตยอดมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ก็ได้ โดยที่ คีน รู้ดีว่า วิเอร่า เป็นนักเตะแบบไหน หลังเคยดวลกับอีกฝ่ายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งนั่นก็ทำให้คำชมที่เขามีให้ ปาร์เตย์ มันพิเศษมากขึ้นไปอีก […]


คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

ปฏิเสธไม่ได้ว่า โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางชาวกานาคือหนึ่งในคนสำคัญที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หลังจากที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ ชนิดที่หลายคนยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เลยทีเดียว

    ผลงานในเกมนั้นของ ปาร์เตย์ ทำให้ขนาด รอย คีน ตำนานกองกลางของ "ปีศาจแดง" ถึงขั้นบอกเลยว่านี่อาจจะเป็น "ทายาท" ของ ปาทริค วิเอร่า อดีตยอดมิดฟิลด์ของ อาร์เซน่อล ก็ได้ โดยที่ คีน รู้ดีว่า วิเอร่า เป็นนักเตะแบบไหน หลังเคยดวลกับอีกฝ่ายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งนั่นก็ทำให้คำชมที่เขามีให้ ปาร์เตย์ มันพิเศษมากขึ้นไปอีก และวันนี้เราก็จะมาเจาะผลงานของ ปาร์เตย์ ในเกมล่าสุดกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้อ่านทุกท่านตัดสินใจว่าเขายอดเยี่ยมถึงระดับนั้นจริงหรือไม่

    – การสกัด
    การเล่นเกมรับที่แข็งแกร่งของ ปาร์เตย์ ทำให้วันนั้นเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบหาทางไปไม่เจอ ซึ่งวันนั้น ปาร์เตย์ สามารถสกัดโดนบอลได้ถึง 3 ครั้ง จากการพยายามพุ่งเสียบทั้งหมด 4 หน ทำให้เขาเป็นกองกลางที่เข้าสกัดโดนบอลได้มากที่สุดเมื่อนับรวมมิดฟิลด์ของทั้ง 2 ทีมในวันนั้น คนที่ทำได้ใกล้เคียงกับเขามากที่สุดคือ เฟร็ด ที่ทำได้ 2 ครั้งจากการพยายามสกัด 2 รอบ

 

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

 

    นอกจากนี้ ปาร์เตย์ ยังสามารถอ่านเกมได้เฉียบขาดจนตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งเสียบได้อีก 2 ครั้งด้วย ซึ่งทั้งสนามในวันนั้นมีนักเตะเพียง 2 คนที่มีผลงานด้านนี้ดีกว่าเขา นั่นคือ บูกาโย่ ซาก้า กับ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ 2 เพื่อนร่วมทีมของเขาที่ทำได้ 4 หนกับ 3 ครั้ง ตามลำดับ

    – การผ่านบอล
    นอกจากจะเล่นเกมรับได้โดดเด่นแล้วนั้น ปาร์เตย์ ยังรับบทช่วยขับเคลื่อนเกมรุกได้ดีระดับหนึ่งเช่นกัน เพราะตลอดทั้งเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาผ่านบอลเข้าเป้าถึง 55 ครั้ง จากการผ่านบอลทั้งหมด 59 หน เรียกได้ว่าถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็สูงถึง 93 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน

 

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

 

    ทั้งนี้ ผลงานดังกล่าวทำให้ ปาร์เตย์ เป็นกองกลางที่ผ่านบอลเข้าเป้ามากที่สุดของวันนั้น สูงกว่าอันดับ 2 อย่าง เอลเนนี่ ที่ทำไป 89.2 เปอร์เซ็นต์ เยอะพอตัว ขณะที่แผงมิดฟิลด์ตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันนั้นที่มีเปอร์เซ็นต์การผ่านบอลแม่นยำมากที่สุดคือ เฟร็ด ซึ่งก็ทำไปเพียง 84.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เทียบกับ ปาร์เตย์ ไม่ได้เลย

    – การเลี้ยงบอลและการครองบอล
    ปาร์เตย์ ยังสามารถเอาตัวรอดากสถานการณ์ที่ยากลำบากได้เช่นกัน เพราะเขาสามารถเลี้ยงบอลผ่านนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตลอดทั้งเกม 4 ครั้ง และเขาก็ถือเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านได้มากที่สุดเมื่อนับรวมผลงานของนักเตะทั้ง 2 ทีม โดยที่เขาโดนแย่งบอลไปจากเท้าเพียง 1 หนเท่านั้นด้วย

 

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

 

    การเลี้ยงบอลได้ดีและการครองบอลได้เหนียวแน่นแบบนั้นยังทำให้ ปาร์เตย์ สามารถเรียกฟาวล์ได้ 2 หนเช่นกัน โดยเขาคือคนที่เรียกฟาวล์ได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ อาร์เซน่อล ในวันนั้น โดยอันดับ 1 คือ ซาก้า ที่เรียกฟาวล์ได้ 3 หน

    – การดวล
    11 ครั้งคือจำนวนที่ ปาร์เตย์ ชนะในจังหวะดวลกับนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้เขาเป็นคนที่มีผลงานด้านการดวลดีที่สุดของนักเตะทั้ง 2 ทีมในวันดังกล่าว ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ซาก้า ที่ทำได้ 6 ครั้ง แบบเยอะสุดๆ ส่วนของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น คนที่มีตัวเลขด้านนี้ดีที่สุดคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส แต่เขาก็ทำได้เพียง 5 ครั้งเท่านั้น

 

คีน ยกให้เป็นทายาท วิเอร่า! เจาะตัวเลขสุดแจ่ม ปาร์เตย์ วันดับ แมนยู

 

    นอกจากนี้ ปาร์เตย์ ยังสามารถเอาบอลมาครองได้ถึง 11 หน ซึ่งถือว่ามากที่สุดของทั้งสนามในเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเช่นกัน โดยที่อันดับ 2 คือ ซาก้า ที่ทำได้ 8 ครั้ง ขณะที่คนที่ทำได้ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด คือ ปอล ป็อกบา กับ เฟร็ด ที่ทำไปคนละ 6 หน

     
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *