ซามพ์โดเรียฟ้องฟีฟ่าหลังสปอร์ติ้งไม่แบ่งค่าตัวแฟร์นันด์ส

ซามพ์โดเรียฟ้องฟีฟ่าหลังสปอร์ติ้งไม่แบ่งค่าตัวแฟร์นันด์ส อา โบล่า สื่อของโปรตุเกส ระบุ ซามพ์โดเรีย ร้องเรียนกับ ฟีฟ่า ว่า สปอร์ติ้ง ไม่ยอมแบ่งค่าตัวจากการขาย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ให้กับพวกเขา ซึ่งทีมของอิตาลีเชื่อว่าพวกเขาต้องได้ส่วนแบ่งเป็นจำนวน 4 ล้านปอนด์ด้วยกัน โดยที่ผ่านมา สปอร์ติ้ง มีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก     ซามพ์โดเรีย สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฟ้องร้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าพวกเขาควรได้เงินจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นจำนวน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) เพื่อเป็นส่วนแบ่งจากการที่ทีมดังของโปรตุเกสขาย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามรายงานของ อา โบล่า สื่อของประเทศโปรตุเกส     แฟร์นันด์ส เคยไปเล่นที่ ซามพ์โดเรีย ในปี 2016 […]


ซามพ์โดเรียฟ้องฟีฟ่าหลังสปอร์ติ้งไม่แบ่งค่าตัวแฟร์นันด์ส

ซามพ์โดเรียฟ้องฟีฟ่าหลังสปอร์ติ้งไม่แบ่งค่าตัวแฟร์นันด์ส

อา โบล่า สื่อของโปรตุเกส ระบุ ซามพ์โดเรีย ร้องเรียนกับ ฟีฟ่า ว่า สปอร์ติ้ง ไม่ยอมแบ่งค่าตัวจากการขาย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ให้กับพวกเขา ซึ่งทีมของอิตาลีเชื่อว่าพวกเขาต้องได้ส่วนแบ่งเป็นจำนวน 4 ล้านปอนด์ด้วยกัน โดยที่ผ่านมา สปอร์ติ้ง มีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก

    ซามพ์โดเรีย สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฟ้องร้องกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ว่าพวกเขาควรได้เงินจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นจำนวน 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 160 ล้านบาท) เพื่อเป็นส่วนแบ่งจากการที่ทีมดังของโปรตุเกสขาย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตามรายงานของ อา โบล่า สื่อของประเทศโปรตุเกส

    แฟร์นันด์ส เคยไปเล่นที่ ซามพ์โดเรีย ในปี 2016 แต่ก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับที่นั่นได้จนย้ายมาเล่นที่ สปอร์ติ้ง เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) ซึ่ง ซามพ์โดเรีย อ้างว่าตอนนั้นมันเงื่อนไขเข้าไปด้วยว่าถ้าเกิด สปอร์ติ้ง ขายแข้งชาวโปรตุกีสให้ใครแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ต้องได้รับส่วนแบ่งจากค่าตัวดังกล่าว 10 เปอร์เซ็นต์

    ทั้งนี้ สปอร์ติ้ง ขาย แฟร์นันด์ส ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวในเบื้องต้น 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,880 ล้านบาท) โดยถ้ารวมกับอ็อปชั่นอื่นๆ มันก็จะพุ่งเป็น 68 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,720 ล้านบาท) ซึ่ง ซามพ์โดเรีย อ้างว่าจนถึงตอนนี้พวกเขายังไม่ได้ส่วนแบ่งที่ว่าเลย และยื่นเรื่องร้องเรียนกับ ฟีฟ่า ไปแล้ว ซึ่งตอนนี้องค์กรลูกหนังโลกก็เริ่มทำการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อย

    สำหรับ สปอร์ติ้ง นั้น มีปัญหาด้านการเงินอย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา และนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขายอมปล่อย แฟร์นันด์ส ไปให้ แมนฯ ยูไนเต็ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *