แบล็ตเตอร์ชู2ชาติที่ดีพอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกแทนกาตาร์ได้

แบล็ตเตอร์ชู2ชาติที่ดีพอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกแทนกาตาร์ได้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตบิ๊กบอส ฟีฟ่า ระบุ ถ้าหาก กาตาร์ อดจัด ฟุตบอลโลก 2022 จริง สหรัฐฯ กับ ญี่ปุ่น ก็คือชาติที่มีดีพอจะได้เป็นเจ้าภาพแทน ชี้ แม้ว่า เยอรมนี จะพอทำได้เหมือนกัน แต่มันทำอย่างนั้นไม่ได้เพรา รัสเซีย ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เพิ่งได้จัดทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ไปเมื่อปี 2018     เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความเห็นว่า สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2022 แทนที่ประเทศกาตาร์ได้     รัสเซีย กับ กาตาร์ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 กับ 2022 ตามลำดับ ในวันที่ 2 ธันวาคม ปี 2010 หลังจากที่ทั้ง […]


แบล็ตเตอร์ชู2ชาติที่ดีพอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกแทนกาตาร์ได้

แบล็ตเตอร์ชู2ชาติที่ดีพอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกแทนกาตาร์ได้

เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตบิ๊กบอส ฟีฟ่า ระบุ ถ้าหาก กาตาร์ อดจัด ฟุตบอลโลก 2022 จริง สหรัฐฯ กับ ญี่ปุ่น ก็คือชาติที่มีดีพอจะได้เป็นเจ้าภาพแทน ชี้ แม้ว่า เยอรมนี จะพอทำได้เหมือนกัน แต่มันทำอย่างนั้นไม่ได้เพรา รัสเซีย ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เพิ่งได้จัดทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ไปเมื่อปี 2018

    เซปป์ แบล็ตเตอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความเห็นว่า สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นเจ้าภาพของศึก ฟุตบอลโลก 2022 แทนที่ประเทศกาตาร์ได้

    รัสเซีย กับ กาตาร์ ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 กับ 2022 ตามลำดับ ในวันที่ 2 ธันวาคม ปี 2010 หลังจากที่ทั้ง 2 ชาติได้รับเสียงส่วนใหญ่ในการโหวต อย่างไรก็ตาม มันก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาทันทีว่าที่จริงทั้ง 2 ชาติไม่ควรได้สิทธิ์นั้น จนนำไปสู่การลือว่ามีการติดสินบน

    ทั้งนี้ ไม่นานมานี้มันมีการเปิดเผยเอกสารการฟ้องร้องจากหน่วยงานของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ระบุว่าคนใหญ่คนโตของวงการฟุตบอลรับสินบนเพื่อโหวตให้ รัสเซีย กับ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพศึก ฟุตบอลโลก จนทำให้มันเป็นประเด็นร้อน และทำให้เกิดการถกเถียงกันอีกว่า กาตาร์ ยังควรจะได้จัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่อยู่รึเปล่า และถ้ามีการริบสิทธิ์จริงๆ ใครที่ควรจะได้เป็นเจ้าภาพแทน

    หลังจากโดนถามถึงเรื่องนั้นในตอนให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ต บิลด์ สื่อชื่อดังของประเทศเยอรมนี แบล็ตเตอร์ ก็ตอบว่า "ที่จริง เยอรมนี มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นเจ้าภาพได้ แต่มันจะหมายความว่า ฟุตบอลโลก จะจัดขึ้นที่ทวีปยุโรปอีกครั้ง หลังจากที่เพิ่งทำอย่างนั้นไปเมื่อปี 2018 ดังนั้นชาติในทวีปยุโรปจึงไม่น่าจะเป็นตัวเลือกแรก ผมมองว่า สหรัฐอเมริกา อาจจะเป็นเจ้าภาพแทนที่ปี 2026 ได้ พวกเขามีศักยภาพดีพอ มันไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจได้ยากเลย!"

    "ญี่ปุ่น เองก็สามารถเป็นเจ้าภาพได้เหมือนกัน ที่จริงพวกเขาเคยขอเป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยซ้ำ โชคดีที่ฟุตบอลโลก 2022 จะมีทีมลงแข่งขัน 32 ทีม ไม่ใช่ 48 ทีมตามที่มีการวางแผนเอาไว้ นั่นหมายความว่ามันไม่ต้องใช้ความพยายามในการเป็นเจ้าภาพหนักกว่าตอนปี 2018"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *