แกรี่เผยสาเหตุเป็นกัปตันแมนยูต่อ ทั้งที่บอกป๋าว่าตนไม่คู่ควร

แกรี่เผยสาเหตุเป็นกัปตันแมนยูต่อ ทั้งที่บอกป๋าว่าตนไม่คู่ควร แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ต้องการให้ทีมแตกจนสั่งให้ตนได้เป็นกัปตันทีมต่อ แม้ว่าตนจะขอให้ เฟอร์กูสัน มอบปลอกแขนให้กับคนอื่นก็ตาม โดยตอนนั้น เฟอร์กูสัน กลัวว่าถ้าเอาไปให้คนอื่นมันก็จะทำให้นักเตะในตำแหน่งเดียวกันไม่พอใจ จนทำให้บรรยากาศของทีมเต็มไปด้วยความตึงเครียด     แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือชาวสกอตต์ ให้ความสำคัญกับเรื่องบรรยากาศแบบเป็นมิตรของทีมมากๆ จนถึงขั้นให้ตนเป็นกัปตันทีมต่อ แม้ว่าตอนนั้นตนจะเข้าไปเสนอขอยกตำแหน่งนี้ให้กับคนอื่นก็ตาม     เนวิลล์ คนพี่ เคยได้เป็นกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลาราว 5 ปี โดยเขาได้สวมปลอกแขนแทนที่ รอย คีน ซึ่งบอกลาทีมไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2005 แต่ในช่วงนั้นเขาก็โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานบ่อยๆ เหมือนกัน     เนวิลล์ […]


แกรี่เผยสาเหตุเป็นกัปตันแมนยูต่อ ทั้งที่บอกป๋าว่าตนไม่คู่ควร

แกรี่เผยสาเหตุเป็นกัปตันแมนยูต่อ ทั้งที่บอกป๋าว่าตนไม่คู่ควร

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดดาวเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ต้องการให้ทีมแตกจนสั่งให้ตนได้เป็นกัปตันทีมต่อ แม้ว่าตนจะขอให้ เฟอร์กูสัน มอบปลอกแขนให้กับคนอื่นก็ตาม โดยตอนนั้น เฟอร์กูสัน กลัวว่าถ้าเอาไปให้คนอื่นมันก็จะทำให้นักเตะในตำแหน่งเดียวกันไม่พอใจ จนทำให้บรรยากาศของทีมเต็มไปด้วยความตึงเครียด

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือชาวสกอตต์ ให้ความสำคัญกับเรื่องบรรยากาศแบบเป็นมิตรของทีมมากๆ จนถึงขั้นให้ตนเป็นกัปตันทีมต่อ แม้ว่าตอนนั้นตนจะเข้าไปเสนอขอยกตำแหน่งนี้ให้กับคนอื่นก็ตาม

    เนวิลล์ คนพี่ เคยได้เป็นกัปตันทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลาราว 5 ปี โดยเขาได้สวมปลอกแขนแทนที่ รอย คีน ซึ่งบอกลาทีมไปในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2005 แต่ในช่วงนั้นเขาก็โดนอาการบาดเจ็บตามเล่นงานบ่อยๆ เหมือนกัน

    เนวิลล์ เผยว่า "ผมโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานหลังจากได้เป็นกัปตันทีมแค่ปีเดียว มันเป็นช่วงที่ยากลำบากสำหรับผมมากๆ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้ทำหน้าที่ในฐานะกัปตันทีมได้ดีพอในช่วง 4 ปีสุดท้ายของผมกับทีม ที่จริงผมเคยเข้าไปคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ ในช่วงปรี-ซีซั่น เกี่ยวกับการที่ผมกำลังจะเข้าสู่ปีที่ 3 ของการได้เป็นกัปตันทีมด้วยซ้ำ"

    "ตอนนั้นเรามีทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ เรามีทั้ง โรนัลโด้, รูนี่ย์, เตเวซ, กิ๊กส์, สโคลส์, คาร์ริค, เฟอร์ดินานด์, วิดิช, เอวร่า, ฟาน เดอร์ ซาร์ ขุมกำลังของเรามีคนที่มีบุคลิกยอดเยี่ยมเต็มไปหมด วันนั้นผมเข้าไปหา เซอร์ อเล็กซ์ ในสนามซ้อม แล้วบอกว่า -ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับการเป็นกัปตันทีมอีกแล้วครับ ทีมนี้ไปถึงระดับที่ผมไม่สามารถช่วยทีมได้อีกต่อไปแล้ว-"

    "เขาตอบกลับมาทันทีว่า -แกจะต้องสวมปลอกแขนนั้นต่อไป ไอ้ลูกชาย- ส่วนเหตุผลที่เขาบอกกับผมก็คือ -แกกับ กิ๊กส์ จะผลัดกันได้สวมมัน ถ้าฉันเอาปลอกแขนไปให้ โรนัลโด้ แล้วล่ะก็ รูนี่ย์ ก็จะไม่พอใจ ส่วนถ้าฉันให้ รูนี่ย์ ได้สวมมัน โรนัลโด้ ก็จะไม่พอใจ แล้วถ้าฉันให้ วิดิช ได้เป็นกัปตันทีม เฟอร์ดินานด์ ก็จะไม่พอใจเหมือนกัน-"

    "ดังนั้นผมกับ กิ๊กซี่ เลยได้สวมมันเป็นเวลา 3 หรือ 4 ปีหลังจากนั้น สาเหตุที่เป็นอย่างนั้นมันก็แค่เพราะว่าเขาต้องการรักษาความสัมพันธ์แบบมิตรที่ดีในห้องแต่งตัว ตอนนั้นเราเป็นเหมือนกลุ่มตำรวจ หรือกลุ่มรัฐบุรุษ เซอร์ อเล็กซ์ อยากทำให้มั่นใจว่าทีมจะมาเป็นอันดับแรก แม้ว่าตอนนั้นผมจะรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับการเป็นกัปตันทีมก็ตาม"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *