แกรี่เผยแนวทางทำทีมเฟอร์กูสันจนพาแมนยูยิ่งใหญ่

แกรี่เผยแนวทางทำทีมเฟอร์กูสันจนพาแมนยูยิ่งใหญ่ แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีแนวทางทำทีมและเสริมทัพ 3 ลำดับ เริ่มจากการให้โอกาสดาวรุ่งก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาเรื่องซื้อแข้งเก่งๆ จากใน พรีเมียร์ลีก แล้วค่อยมองไปที่นักเตะในลีกอื่น พร้อมบอกว่ามันคล้ายกับที่ แมนฯ ซิตี้ ทำในตอนนี้     แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" แบ่งแนวทางการสร้างทีมและเสริมทัพเป็น 3 ลำดับ     ในยุคของ เฟอร์กูสัน ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือเป็นทีมเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษเป็นเวลานาน และได้แชมป์ไปครองมากมายก่ายกอง โดยที่เขายังมักจะให้โอกาสบรรดาดาวรุ่งได้โอกาสลงสนามอยู่บ่อยๆ ด้วย     เนวิลล์ เผยว่า […]


แกรี่เผยแนวทางทำทีมเฟอร์กูสันจนพาแมนยูยิ่งใหญ่

แกรี่เผยแนวทางทำทีมเฟอร์กูสันจนพาแมนยูยิ่งใหญ่

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีแนวทางทำทีมและเสริมทัพ 3 ลำดับ เริ่มจากการให้โอกาสดาวรุ่งก่อน จากนั้นค่อยพิจารณาเรื่องซื้อแข้งเก่งๆ จากใน พรีเมียร์ลีก แล้วค่อยมองไปที่นักเตะในลีกอื่น พร้อมบอกว่ามันคล้ายกับที่ แมนฯ ซิตี้ ทำในตอนนี้

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตยอดผู้จัดการทีมของ "ปีศาจแดง" แบ่งแนวทางการสร้างทีมและเสริมทัพเป็น 3 ลำดับ

    ในยุคของ เฟอร์กูสัน ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือเป็นทีมเบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษเป็นเวลานาน และได้แชมป์ไปครองมากมายก่ายกอง โดยที่เขายังมักจะให้โอกาสบรรดาดาวรุ่งได้โอกาสลงสนามอยู่บ่อยๆ ด้วย

    เนวิลล์ เผยว่า "มันมี 3 หมวดหมู่ นโยบายหลักของเขาคือการผลักดันนักเตะเยาวชนอยู่ตลอดไม่ว่าจะเมื่อไหร่ก็ตาม นั่นเป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญมากเป็นอันดับ 1 ก่อนที่จะมองไปยังการเสริมทัพ แผนงานลำดับที่ 2 ของเขาคือการมองหานักเตะที่เก่งๆ ใน พรีเมียร์ลีก พวกคนที่เขาพอจะเชื่อใจได้, ยังสามารถพัฒนาได้ และจะอยู่กับทีมเป็นเวลานาน อย่างเช่นพวก แกรี่ พัลลิสเตอร์, สตีฟ บรูซ, เวย์น รูนี่ย์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่"

    "จากนั้นเขาก็จะมองไปที่นักเตะพรสวรรค์สูงในต่างแดนที่อาจจะย้ายมาเล่นที่เมืองแมนเชสเตอร์ได้ คนที่เขาจะสามารถทำงานด้วยได้ และพัฒนาให้เป็นนักเตะชั้นยอดได้ อย่างเช่นพวก เนมานย่า วิดิช, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, ปาทริซ เอวร่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา"

    "เขาไม่ค่อยเน้นไปที่การซื้อพวกดาวดังที่เป็นนักเตะชั้นยอดอยู่แล้วเท่าไหร่ มันคล้ายกับแนวทางที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในตอนนี้นั่นแหละ ส่วนในแง่ของการขายนักเตะนั้น เขาก็จะโละพวกที่ไม่ดีพอ หรือคนที่เขารู้สึกว่ากังขาถึงการควบคุมทีมของเขา เขาเป็นคนที่ไร้ความปรานีในเรื่องนั้นมากๆ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *