เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส ตลอดเวลาที่ผ่านมาดีลการดึง อเล็กซิส ซานเชซ มาจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงกลางฤดูกาล 2017-18 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเพียงการเสริมทัพที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่งของพวกเขาเท่านั้น แต่หลายคนถึงขั้นคิดว่ามันเป็นดีลที่ล้มเหลวและขาดทุนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว     จริงอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องเสียเงินเรื่องค่าตัวแม้แต่ก้อนเดียว จากการที่มันเป็นดีลการแลกตัวกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนีย แต่เพื่อที่จะทำให้ ซานเชซ มาอยู่กับพวกเขานั้น "ปีศาจแดง" ก็จ่ายเงินด้านต่างๆ ไปเยอะมาก อย่างเช่นเรื่องค่าเหนื่อย เป็นต้น     แม้ว่าจะเสียเงินไปตั้งเยอะ แต่ ซานเชซ กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถึงขนาดที่ซีซั่นนี้โดนปล่อยไปให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวใช้งาน แต่มันก็มีข่าวลือว่า อินเตอร์ จะส่งเขากลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินค่า […]


เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

ตลอดเวลาที่ผ่านมาดีลการดึง อเล็กซิส ซานเชซ มาจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงกลางฤดูกาล 2017-18 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเพียงการเสริมทัพที่แย่ที่สุดครั้งหนึ่งของพวกเขาเท่านั้น แต่หลายคนถึงขั้นคิดว่ามันเป็นดีลที่ล้มเหลวและขาดทุนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

    จริงอยู่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องเสียเงินเรื่องค่าตัวแม้แต่ก้อนเดียว จากการที่มันเป็นดีลการแลกตัวกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนีย แต่เพื่อที่จะทำให้ ซานเชซ มาอยู่กับพวกเขานั้น "ปีศาจแดง" ก็จ่ายเงินด้านต่างๆ ไปเยอะมาก อย่างเช่นเรื่องค่าเหนื่อย เป็นต้น

    แม้ว่าจะเสียเงินไปตั้งเยอะ แต่ ซานเชซ กลับทำผลงานได้น่าผิดหวังจนถึงขนาดที่ซีซั่นนี้โดนปล่อยไปให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวใช้งาน แต่มันก็มีข่าวลือว่า อินเตอร์ จะส่งเขากลับมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินค่า "ความภักดี" ให้กับแข้งชาวชิลี 1.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 44 ล้านบาท) ตามที่ระบุเอาไว้ในสัญญาว่า ซานเชซ จะได้รับเงินถ้าหากอยู่กับทีมครบตามจำนวนหนึ่ง

 

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

 

    ทั้งนี้ เงินก้อนดังกล่าวเป็นเพียงเศษเสี้ยวเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียให้กับ ซานเชซ ซึ่งทาง ฟุตบอล ลีคส์ เว็บไซต์แนวแฉเรื่องต่างๆ ของวงการฟุตบอลเคยออกมาบอกเรื่องจำนวนเงินที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสียไปกับเขาแล้ว และวันนี้เราจะมาดูกันว่าทีมดังแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสียเงินมากแค่ไหนกับนักเตะที่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคุ้มค่าเลย

    – ค่าเหนื่อยกับเงินกินเปล่าตอนเซ็นสัญญา
    ตลอดเวลาที่ผ่านมามีการเปิดเผยเรื่องค่าเหนื่อยของ ซานเชซ ไปหลายแบบ ไม่ว่าจะทั้งสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) หรือ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งทาง ฟุตบอล ลีคส์ แฉว่าถ้าดูเฉพาะเรื่องค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์เพียวๆ แล้วนั้น เงินจำนวนนี้อยู่ที่สัปดาห์ละ 391,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.64 ล้านบาท)

 

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

 

    แค่เงินระดับนั้นมันก็ทำให้ ซานเชซ ถือเป็นนักเตะที่ฟันค่าเหนื่อยสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก แล้ว แถมพวกเขายังจ่ายเงินกินเปล่าให้ ซานเชซ ตอนที่เจ้าตัวเซ็นสัญญากับทีมอีก 6.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 268 ล้านบาท) ด้วย

    – โบนัสต่างๆ
    เป็นเรื่องธรรมดาของวงการฟุตบอลสมัยนี้ที่มันจะมีการทำเงื่อนไขโบนัสกับนักเตะเพื่อโน้มน้าวใจให้พวกเขายอมย้ายมาอยู่กับทีมง่ายขึ้น รายของ ซานเชซ ก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน เพียงแต่มันก็เป็นจำนวนเงินที่เยอะพอตัว

 

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

 

    แมนฯ ยูไนเต็ด ทำข้อตกลงเอาไว้ว่าพวกเขาจ่ายเงินให้ ซานเชซ 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อทุกๆ 1 นัดที่เขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ใช้งาน ซานเชซ บ่อยพอตัว ทำให้พวกเขาจ่ายเงินด้านนี้ไปมากในระดับหนึ่ง

    แน่นอน เงื่อนไขค่าความภักดี 1.1 ล้านปอนด์ก็อยู่ในข่ายโบนัสนี้ด้วย โดยที่จริงมันยังมีเงื่อนไขที่ว่า ซานเชซ จะได้เงินทันที 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 80 ล้านบาท) ถ้าช่วยให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี่้ยนส์ ลีก และได้อีก 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 20 ล้านบาท) หากนำทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ด้วย

 

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

 

    ทั้งนี้ หากเงื่อนไขทั้งหมดมันมีผล และเอาไปนับกับค่าลิขสิทธิ์ทางภาพลักษณ์แล้วลาะก็ มันก็จะทำให้ ซานเชซ ได้เงินสูงสุดถึงสัปดาห์ละ 560,000 ปอนด์ (ประมาณ 22.40 ล้านบาท) เลยทีเดียว

    – เสียเงินแม้ไม่ได้ใช้
    อย่างที่รู้กันดีว่าปัจจุบัน ซานเชซ กำลังไปเล่นกับ อินเตอร์ ด้วยสัญญายืมตัว แต่มันก็ไม่ใช่ว่า อินเตอร์ จะยอมดึง ซานเชซ ไปใช้งานเป้นการชั่วคราวง่ายๆ เพราะพวกเขายอมจ่ายค่าเหนื่อยของ ซานเชซ ในฤดูกาลนี้เพียง 4.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เท่านั้น

 

เบอร์ 7 ที่ขาดทุน!ค่าเสียหายของ แมนยู กับ อเล็กซิส

 

    นั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมจ่ายค่าเหนื่อยตลอดทั้งฤดูกาลนี้ที่เหลืออีก 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 640 ล้านบาท) ทั้งหมด ซึ่งถ้านับรวมโบนัสต่างๆ มันก็หมายความว่าซีซั่นนี้พวกเขาต้องเสียเงินให้กับ ซานเชซ 17 ล้านปอนด์ (ประมาณ 680 ล้านบาท) ทั้งที่ไม่ได้ใช้งาน อเล็กซิส แม้แต่นัดเดียว

    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *