คาร์ร่าเมินดึงแข้งลิเวอร์พูลหนึ่งรายติดทีมยอดเยี่ยม

คาร์ร่าเมินดึงแข้งลิเวอร์พูลหนึ่งรายติดทีมยอดเยี่ยม เจมี่ คาร์ราเกอร์ จัดทีมยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ของตัวเองโดยที่มองข้าม อลีสซง เบ็คเกอร์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่เขาก็ยังเอานักเตะ ลิเวอร์พูล ติดทีมถึง 7 คน พร้อมมองว่า ซาดิโอ มาเน่ สมควรได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมจาก พีเอฟเอ     เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ลองจัดทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ผ่านทางคอลัมนต์ของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ โดยที่เขาไม่ได้เลือก อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ติดทีมชุดนี้ และเลือก ดีน เฮนเดอร์สัน จอมหนึบของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ติดทีมแทน     ทั้งนี้ คาร์ราเกอร์ เลือกลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ติดทีมชุดนี้ถึง 7 ราย […]


คาร์ร่าเมินดึงแข้งลิเวอร์พูลหนึ่งรายติดทีมยอดเยี่ยม

คาร์ร่าเมินดึงแข้งลิเวอร์พูลหนึ่งรายติดทีมยอดเยี่ยม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ จัดทีมยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ของตัวเองโดยที่มองข้าม อลีสซง เบ็คเกอร์ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู แต่เขาก็ยังเอานักเตะ ลิเวอร์พูล ติดทีมถึง 7 คน พร้อมมองว่า ซาดิโอ มาเน่ สมควรได้รางวัลแข้งยอดเยี่ยมจาก พีเอฟเอ

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล ลองจัดทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ผ่านทางคอลัมนต์ของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ โดยที่เขาไม่ได้เลือก อลีสซง เบ็คเกอร์ ผู้รักษาประตูคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ติดทีมชุดนี้ และเลือก ดีน เฮนเดอร์สัน จอมหนึบของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ติดทีมแทน

    ทั้งนี้ คาร์ราเกอร์ เลือกลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ติดทีมชุดนี้ถึง 7 ราย ประกอบด้วย ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ ส่วนอีก 3 คนที่ติดทีมยอดเยี่ยมของเขานั้น ประกอบด้วย เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แจ็ค กรีลิช กองกลาง แอสตัน วิลล่า และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้

    คาร์ราเกอร์ เผยว่าสาเหตุที่เลือก เฮนเดอร์สัน แทนที่ อลีสซง นั้น เป็นเพราะนายด่านชาวอังกฤษมีผลงานที่ไล่เลี่ยกับ อลีสซง ทั้งที่อยู่กับ เชฟฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีสภาพขุมกำลังแย่กว่า ลิเวอร์พูล "ในการจัดทีมยอดเยี่ยมที่เต็มไปด้วยนักเตะจากทีมจ่าฝูงแบบนี้น่ะ ผมพอจะเดาออกเลยว่าผมคงทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล บางคนโมโหกับการที่ไม่เลือก อลีสซง เบ็คเกอร์ ติดทีม เขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของโลก และถ้าเป็นตามปกติแล้วเขาก็น่าจะติดทีมแบบไร้ข้อกังขา แต่ผมตัดสินใจจากเรื่องในฤดูกาลนี้ที่เขาได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ในทุกรายการแบบเกินครึ่งหนึ่งแค่นิดเดียว จากการที่เขามีอาการบาดเจ็บ"

    "ใน พรีเมียร์ลีก เฮนเดอร์สัน เก็บคลีนชีทได้พอๆ กับ อลีสซง, มีเปอร์เซ็นต์เซฟสำเร็จสูงถึง 76 เปอร์เซ็นต์ เป็นรองมือ 1 ของ ลิเวอร์พูล แค่คนเดียวเท่านั้น เมื่อพิจารณาถึงการที่ตอนแรก เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถูกมองว่าจะเป็นทีมที่อยู่ในโซนหนีตกชั้นมากกว่าการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์อย่างในทุกวันนี้แล้วนั้น ผมจึงคิดว่า เฮนเดอร์สัน สมควรได้รับเครดิตในเรื่องนี้ มันน่าสนใจมากๆ ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริงของเขา จะเอาเขากลับไปใช้งานในช่วงซัมเมอร์นี้รึเปล่า"

    นอกจากนี้ คาร์ราเกอร์ ยังมองด้วยว่า มาเน่ สมควรได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาลนี้ "มันอาจจะยังต้องรออีกหลายเดือนกว่าที่จะมีการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฤดูกาลนี้ แต่ มาเน่ สมควรได้รับมัน"

    ทีมยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 ในมุมมองของ คาร์ราเกอร์

    ผู้รักษาประตู : ดีน เฮนเดอร์สัน (เชฟฯ ยูไนเต็ด)

    กองหลัง : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล), โจ โกเมซ (ลิเวอร์พูล), เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล), เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)

    กองกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้), แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า)

    กองหน้า : ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล), เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้)
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *