3บิ๊กองค์กรอังกฤษอาจบังคับใช้แผนโหดช่วยการเงิน

3บิ๊กองค์กรอังกฤษอาจบังคับใช้แผนโหดช่วยการเงิน ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อิงลิช ฟุตบอล ลีก และ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ระบุ พวกเขาอาจจะจำเป็นต้องตัดสินใจใช้แผนงานบางอย่างเพื่อช่วยการเงินของทีมในลีกล่างๆ แม้ว่าจะทำให้บางฝ่ายไม่พอใจก็ตาม หลังจากตอนนี้บางทีมเริ่มได้รับผลกระทบด้านการเงินจากการพักการแข่งขันแล้ว     ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการแข่งระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู) รวมถึงสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เตือนว่าพวกเขาอาจจะจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินมาตรการที่จะส่งผลเสียกับบางฝ่าย เพื่อที่จะช่วยการเงินของเหล่าทีมในลีกล่างๆ     ปัจจุบันลีกฟุตบอลของอังกฤษไม่ว่าจะเป็นทั้ง 4 ลีกอาชีพ และลีกสมัครเล่นในลำดับต้นๆ ต่างก็ถูกสั่งพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปมากกว่านี้ หลังจากปัจจุบันสหราชอาณาจักรยังได้รับผลกระทบจากเชื้อร้ายนี้อย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมีผู้ที่ติดเชื้อแล้ว 14,543 คน และมีผู้ที่เสียชีวิต 759 ราย     อย่างไรก็ตาม การที่เกมต่างๆ ถูกสั่งหยุดแข่งมันส่งผลให้แต่ละทีมชวดรายได้จำนวนมหาศาลไปด้วย อย่างเช่นรายได้จากวันที่มีเกมการแข่งขันที่จะมาจากทั้งการจำหน่ายตั๋วและการขายสินค้า ซึ่งถึงแม้ทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก […]


3บิ๊กองค์กรอังกฤษอาจบังคับใช้แผนโหดช่วยการเงิน

3บิ๊กองค์กรอังกฤษอาจบังคับใช้แผนโหดช่วยการเงิน

ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อิงลิช ฟุตบอล ลีก และ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ ระบุ พวกเขาอาจจะจำเป็นต้องตัดสินใจใช้แผนงานบางอย่างเพื่อช่วยการเงินของทีมในลีกล่างๆ แม้ว่าจะทำให้บางฝ่ายไม่พอใจก็ตาม หลังจากตอนนี้บางทีมเริ่มได้รับผลกระทบด้านการเงินจากการพักการแข่งขันแล้ว

    ฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, อิงลิช ฟุตบอล ลีก (อีเอฟแอล ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลการแข่งระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู) รวมถึงสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) เตือนว่าพวกเขาอาจจะจำเป็นต้องตัดสินใจดำเนินมาตรการที่จะส่งผลเสียกับบางฝ่าย เพื่อที่จะช่วยการเงินของเหล่าทีมในลีกล่างๆ

    ปัจจุบันลีกฟุตบอลของอังกฤษไม่ว่าจะเป็นทั้ง 4 ลีกอาชีพ และลีกสมัครเล่นในลำดับต้นๆ ต่างก็ถูกสั่งพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราวเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปมากกว่านี้ หลังจากปัจจุบันสหราชอาณาจักรยังได้รับผลกระทบจากเชื้อร้ายนี้อย่างต่อเนื่องจนปัจจุบันมีผู้ที่ติดเชื้อแล้ว 14,543 คน และมีผู้ที่เสียชีวิต 759 ราย

    อย่างไรก็ตาม การที่เกมต่างๆ ถูกสั่งหยุดแข่งมันส่งผลให้แต่ละทีมชวดรายได้จำนวนมหาศาลไปด้วย อย่างเช่นรายได้จากวันที่มีเกมการแข่งขันที่จะมาจากทั้งการจำหน่ายตั๋วและการขายสินค้า ซึ่งถึงแม้ทีมในระดับ พรีเมียร์ลีก จะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่ทีมในลีกล่างๆ ได้รับผลกระทบที่ร้ายแรง จนทำให้ที่ผ่านมามีการคุยกันว่าบรรดานักเตะในลีกสูงสุดอาจจะจำเป็นต้องยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลง เพื่อเอาเงินส่วนที่หักไปแจกจ่ายให้ทีมในลีกล่างๆ อย่างเช่นการหักค่าเหนื่อยของนักเตะใน พรีเมียร์ลีก คนละ 20 เปอร์เซ็นต์ โดยถ้าคิดเป็นเงินรวมกันก็อยู่ที่ 105 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) เลยทีเดียว

    แถลงการณ์ร่วมของทั้ง พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และ พีเอฟเอ เผยว่า "พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และ พีเอฟเอ ได้ทำการประชุมกันในวันนี้ และพูดคุยถึงปัญหาของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เราต้องขอย้ำว่าทั้ง 3 องค์กรยังเป็นห่วงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสนี้อยู่"

    "พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล และ พีเอฟเอ ได้ตกลงร่วมกันว่ามันจะต้องมีการตัดสินสใจที่ยากลำบากเพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการเงินจากการที่ฟุตบอลอาชีพในอังกฤษจำเป็นต้องพักการแข่งขันกันอยู่ในตอนนี้ และตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ทุกฝ่ายจะเห็นพ้องต้องกัน"

    ทั้งนี้ 3 องค์กรดังกล่าวจะหารือกันเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้าเพื่อหาแผนงานเรื่องการเงินร่วมกันต่อไป โดยเป็นที่เชื่อว่าปัจจุบันค่าเหนื่อยโดยรวมของนักเตะจากทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก มีจำนวนสูงถึงเกิน 2 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 80,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *