กฎเหล็ก!คล็อปป์เผยสิ่งที่ไม่เคยทำกับลูกทีม

กฎเหล็ก!คล็อปป์เผยสิ่งที่ไม่เคยทำกับลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตนไม่เคยโกหกหรือผิดสัญญากับลูกทีมเลย ชี้ การทำอย่างนั้นอาจจะส่งผลให้นักเตะไม่พอใจจนบานปลายได้     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตลอดอาชีพการคุมทีมนั้น ตนไม่เคยโกหก หรือผิดสัญญาที่ให้เอาไว้กับลูกทีมแม้แต่ครั้งเดียว     คล็อปป์ ถือเป็นกุนซือชั้นยอดคนหนึ่งของยุค เพราะประสบความสำเร็จกับทั้ง 3 ทีมที่รับงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพา ไมน์ซ 05 เลื่อนชั้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา ได้, ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แชมป์หลายรายการ และพา ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน แถมซีซั่นนี้เขาก็พา "หงส์แดง" นำโด่งเป็นจ่าฝูงจนกำลังจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีด้วย โดยเหลือแค่รอให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันได้เท่านั้น     กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดแคสต์รายการหนึ่งในช่วงก่อนที่ลีกจะโดนสั่งพักการแข่งขันว่า "ผมจริงใจ […]


กฎเหล็ก!คล็อปป์เผยสิ่งที่ไม่เคยทำกับลูกทีม

กฎเหล็ก!คล็อปป์เผยสิ่งที่ไม่เคยทำกับลูกทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตนไม่เคยโกหกหรือผิดสัญญากับลูกทีมเลย ชี้ การทำอย่างนั้นอาจจะส่งผลให้นักเตะไม่พอใจจนบานปลายได้

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตลอดอาชีพการคุมทีมนั้น ตนไม่เคยโกหก หรือผิดสัญญาที่ให้เอาไว้กับลูกทีมแม้แต่ครั้งเดียว

    คล็อปป์ ถือเป็นกุนซือชั้นยอดคนหนึ่งของยุค เพราะประสบความสำเร็จกับทั้ง 3 ทีมที่รับงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพา ไมน์ซ 05 เลื่อนชั้นมาเล่นใน บุนเดสลีกา ได้, ทำให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้แชมป์หลายรายการ และพา ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อน แถมซีซั่นนี้เขาก็พา "หงส์แดง" นำโด่งเป็นจ่าฝูงจนกำลังจะได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีด้วย โดยเหลือแค่รอให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาเตะกันได้เท่านั้น

    กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์กับรายการพ็อดแคสต์รายการหนึ่งในช่วงก่อนที่ลีกจะโดนสั่งพักการแข่งขันว่า "ผมจริงใจ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มอยู่เสมอ ผมไม่ได้พูดความจริงอยู่ตลอดเวลาก็จริง แต่มันต่างไปจากการโกหก เพราะเวลาที่ผมไม่ได้พูดความจริงก็คือการที่ผมไม่ได้พูดอะไรเลย ถ้าคุณถามบางอย่างกับผม ผมก็จะตอบตามความจริง 100 เปอร์เซ็นต์"

    "สิ่งที่สำคัญคือเรื่องที่ว่าคุณพูดอะไรไปเมื่อไหร่ ผมไม่เคยโกหกลูกทีมแม้แต่ครั้งเดียว การทำอย่างนั้นมันจะไม่ช่วยในการทำทีมหรอก ถ้าผมบอกว่า -นายจะได้รับโอกาสถ้านายทำอย่างนี้และอย่างนั้น- แล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่าคุณจะมีโอกาสได้ลงเล่นถ้าคุณทำอย่างนี้และอย่างนั้นจริงๆ ผมต้องเตือนสติตัวเองว่าช่วงเวลาเหล่านี้เป็นช่วงเวลาที่อาจจะทำให้ผมต้องเสียนักเตะดีๆ ไป หรือเสียทีมไปเลย ถ้าเกิดผมพูดบางอย่างแล้วไม่รักษาคำพูด"

    "มันมีโอกาสที่คุณจะเสียทีมไปจนคุมอะไรไม่อยู่ แต่มันไม่เคยเกิดเรื่องแบบนั้นกับผมเลย เพราะผมไม่เคยทำอย่างนั้น (หมายถึงไม่เคยโกหกลูกทีม) ผมพยายามที่จะไม่ทำสิ่งที่มันจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น (หมายถึงไม่โกหกเพื่อทำให้ตัวเองผ่อนคลาย แต่เลือกพูดความจริงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ทำให้ตัวเองต้องลำบากก็ตาม)"
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *