นอนกรง!ศาลปัดข้อเสนอโรนัลดินโญ่ขอโดนขังที่บ้าน

นอนกรง!ศาลปัดข้อเสนอโรนัลดินโญ่ขอโดนขังที่บ้าน โรนัลดินโญ่ กับ โรแบร์โต้ เดอ อาสซิส พี่ชายของเจ้าตัว โดนศาลปัดคำร้องเรื่องขอโดนกักตัวที่บ้าน หลังจากตอนนี้ทั้งคู่กำลังมีคดีความเรื่องใช้พาสปอร์ตปลอมเพื่อเข้าประเทศปารากวัย     ศาลในประเทศปารากวัยปฏิเสธคำร้องของ โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียน กับ โรแบร์โต้ เดอ อาสซิส พี่ชายของเขา จากการที่ทั้งคู่ขอเปลี่ยนเป็นถูกควบคุมตัวที่บ้านพักในประเทศบราซิลแทน ทำให้ทั้งคู่ยังต้องถูกควบคุมตัวในคุกของประเทศปารากวัยตามเดิม     เมื่อไม่กี่วันก่อน โรนัลดินโญ่ กับพี่ชายของเขาโดนตำรวจปารากวัยบุกจับถึงโรงแรมที่พัก หลังจากทั้งคู่ใช้พาสปอร์ตปลอมในการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งมันก็มีการคาดกันว่าการสอบสวนคดีนี้ต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน และนั่นหมายความว่าในช่วงนั้นทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตในกรงตามไปด้วย     จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ โรนัลดินโญ่ กับ เดอ อาสซิส ยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางศาลว่าขอให้เปลี่ยนเป็นให้พวกเขากลับไปอยู่ที่บ้านในประเทศบราซิล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยไปเฝ้าแทน เพื่อรับประกันว่าพวกเขาจะไม่หนีไปไหน โดยพวกเขายื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 770,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.87 ล้านบาท) เพื่อเป็นการการันตีว่าจะไม่ทำอะไรผิดกฎด้วย     อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาก็ปัดคำร้องที่ว่า เพราะกลัวว่าการทำอย่างนั้นอาจจะเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม หรือทำให้ทั้งคู่แอบหนี แถมถ้าปล่อยให้กลับไปที่บราซิล มันก็อาจจะไม่สามารถพาตัวทั้งคู่มาพิจารณาคดีต่อหน้าศาลที่ประเทศปารากวัยได้


นอนกรง!ศาลปัดข้อเสนอโรนัลดินโญ่ขอโดนขังที่บ้าน

นอนกรง!ศาลปัดข้อเสนอโรนัลดินโญ่ขอโดนขังที่บ้าน

โรนัลดินโญ่ กับ โรแบร์โต้ เดอ อาสซิส พี่ชายของเจ้าตัว โดนศาลปัดคำร้องเรื่องขอโดนกักตัวที่บ้าน หลังจากตอนนี้ทั้งคู่กำลังมีคดีความเรื่องใช้พาสปอร์ตปลอมเพื่อเข้าประเทศปารากวัย

    ศาลในประเทศปารากวัยปฏิเสธคำร้องของ โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียน กับ โรแบร์โต้ เดอ อาสซิส พี่ชายของเขา จากการที่ทั้งคู่ขอเปลี่ยนเป็นถูกควบคุมตัวที่บ้านพักในประเทศบราซิลแทน ทำให้ทั้งคู่ยังต้องถูกควบคุมตัวในคุกของประเทศปารากวัยตามเดิม

    เมื่อไม่กี่วันก่อน โรนัลดินโญ่ กับพี่ชายของเขาโดนตำรวจปารากวัยบุกจับถึงโรงแรมที่พัก หลังจากทั้งคู่ใช้พาสปอร์ตปลอมในการเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งมันก็มีการคาดกันว่าการสอบสวนคดีนี้ต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน และนั่นหมายความว่าในช่วงนั้นทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตในกรงตามไปด้วย

    จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ โรนัลดินโญ่ กับ เดอ อาสซิส ยื่นเรื่องร้องเรียนกับทางศาลว่าขอให้เปลี่ยนเป็นให้พวกเขากลับไปอยู่ที่บ้านในประเทศบราซิล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยไปเฝ้าแทน เพื่อรับประกันว่าพวกเขาจะไม่หนีไปไหน โดยพวกเขายื่นหลักทรัพย์เป็นเงิน 770,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.87 ล้านบาท) เพื่อเป็นการการันตีว่าจะไม่ทำอะไรผิดกฎด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาก็ปัดคำร้องที่ว่า เพราะกลัวว่าการทำอย่างนั้นอาจจะเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม หรือทำให้ทั้งคู่แอบหนี แถมถ้าปล่อยให้กลับไปที่บราซิล มันก็อาจจะไม่สามารถพาตัวทั้งคู่มาพิจารณาคดีต่อหน้าศาลที่ประเทศปารากวัยได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *