คล็อปป์-เป๊ปว่ายังไงหากปิดสนามรับมือโควิด-19

คล็อปป์-เป๊ปว่ายังไงหากปิดสนามรับมือโควิด-19 หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรปยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงขั้นมีการสั่งเล่นแบบไร้คนดูไปบ้างแล้วนั้น ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ออกมายอมรับว่าไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นทางเลือกที่ดี ขณะที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ออกมาบอกอย่างชัดเจนว่ามันควรจะต้องพักแข่งชั่วคราว     เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วตนไม่มั่นใจว่าการให้แต่ละทีมลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันจะเป็นทางเลือกที่ดีจริงๆ รึเปล่า     ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มันรุนแรงมากๆ จนถึงขนาดที่หลายชาติในทวีปยุโรปมีผู้ป่วยหลายราย ซึ่งมันก็ทำให้แม้กระทั่งลีกใหญ่อย่าง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลา ลีกา สเปน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีการสั่งให้บางเกมต้องเล่นแบบห้ามคนเข้ามาดูที่สนามแล้ว ส่วน พรีเมียร์ลีก ก็มีการถกเถียงกันว่าควรจะใช้มาตรการดังกล่าวเหมือนกันรึเปล่าด้วย     "บางอย่างมันมีความสำคัญมากกว่าฟุตบอล ในตอนนี้เราตระหนักถึงเรื่องนี้ดี ผมไม่มีความรู้มากนักหรอกว่ามัน (การลงเล่นโดยที่ไม่ต้องให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม) มันจะช่วยเกมฟุตบอลได้มากแค่ไหน ปัญหาของเกมฟุตบอลก็คือถ้าคุณไม่ได้มาดูเกมที่สนาม คุณก็จะนั่งดูมันในห้องที่ปิดมิดชิด โดยบางทีอาจจะมีการให้คนรู้จักมานั่งดูด้วยกัน ผมเองก็ไม่มั่นใจหรอกว่าอย่างไหนมันดีกว่ากัน" คล็อปป์ ระบุ […]


คล็อปป์-เป๊ปว่ายังไงหากปิดสนามรับมือโควิด-19

คล็อปป์-เป๊ปว่ายังไงหากปิดสนามรับมือโควิด-19

หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในทวีปยุโรปยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนถึงขั้นมีการสั่งเล่นแบบไร้คนดูไปบ้างแล้วนั้น ล่าสุด เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ออกมายอมรับว่าไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นทางเลือกที่ดี ขณะที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ออกมาบอกอย่างชัดเจนว่ามันควรจะต้องพักแข่งชั่วคราว

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วตนไม่มั่นใจว่าการให้แต่ละทีมลงเล่นโดยที่ไม่มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันจะเป็นทางเลือกที่ดีจริงๆ รึเปล่า

    ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มันรุนแรงมากๆ จนถึงขนาดที่หลายชาติในทวีปยุโรปมีผู้ป่วยหลายราย ซึ่งมันก็ทำให้แม้กระทั่งลีกใหญ่อย่าง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, ลา ลีกา สเปน และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส มีการสั่งให้บางเกมต้องเล่นแบบห้ามคนเข้ามาดูที่สนามแล้ว ส่วน พรีเมียร์ลีก ก็มีการถกเถียงกันว่าควรจะใช้มาตรการดังกล่าวเหมือนกันรึเปล่าด้วย

    "บางอย่างมันมีความสำคัญมากกว่าฟุตบอล ในตอนนี้เราตระหนักถึงเรื่องนี้ดี ผมไม่มีความรู้มากนักหรอกว่ามัน (การลงเล่นโดยที่ไม่ต้องให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนาม) มันจะช่วยเกมฟุตบอลได้มากแค่ไหน ปัญหาของเกมฟุตบอลก็คือถ้าคุณไม่ได้มาดูเกมที่สนาม คุณก็จะนั่งดูมันในห้องที่ปิดมิดชิด โดยบางทีอาจจะมีการให้คนรู้จักมานั่งดูด้วยกัน ผมเองก็ไม่มั่นใจหรอกว่าอย่างไหนมันดีกว่ากัน" คล็อปป์ ระบุ

    ขณะที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่ามันควรจะต้องหยุดพักการแข่งขันเป็นการชั่วคราวดีกว่าการมาเล่นแบบไร้คนดู "พวกเรามาที่นี่ก็เพื่อเล่นให้ผู้คนได้ดู ถ้ามันแค่ 1 หรือ 2 เกมก็ไม่เป็นอะไรหรอก แต่มันไม่ควรยาวนานกว่านั้น เราเล่นเพื่อพวกเขา และถ้าพวกเขาไม่สามารถมาชมเกมที่สนามได้ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะสมเหตุสมผลเลย (ที่ต้องลงเล่น) ผมไม่ชอบเรื่องแบบนั้น"

    "อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิด ยูฟ่า หรือว่ารัฐบาลสั่งว่าเราต้องลงเล่นโดยที่ห้ามคนเข้ามาดูในสนามแล้วน่ะ เราก็จะปฏิบัติตามกฎแน่นอน สุขภาพคือสิ่งที่สำคัญที่สุด และเราก็ต้องจัดการกับสถานการณ์นี้ให้ดี"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *