ลิเวอร์พูล 3-2 เวสต์แฮม : ชำแหละ 5 ประเด็นร้อนหลังเกม พรีเมียร์ลีก

  ​การแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20 คืนวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 เวลาแข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผลการแข่งขัน ลิเวอร์พูล 3-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สนามแอนฟิลด์  5. ความเป็นไปของเกม กลายเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เจอกับงานง่ายอย่างที่คิดแม้ว่า เวสต์แฮม จะมีอันดับจมอยู่ท้ายตาราง พรีเมียร์ลีก หงส์แดง ออกสตาร์ทด้วยการได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกโหม่งของ จินี ไวนัลดุม ในนาทีที่ 9 แต่ก็ถูกตามตีเสมอในอีกเพียง 3 นาทีให้หลังจาก อิสซา ดิออป เมื่อป้องกันลูกเตะมุมผิดพลาด ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นฝ่ายครองเกมได้ตลอดหลังจากนั้นแต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนได้กระทั่งถูก ปาโบล ฟอร์นัลส์ ซัลโวประตูแซงขึ้นนำในช่วงต้นครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม ทำนบของทัพ ขุนค้อน ก็พังทลายในช่วงท้ายเกมเมื่อถูก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน ควงแขนกดคนละประตูพาทีมแซง […]

 

การแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2019/20

คืนวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020

เวลาแข่งขัน 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลการแข่งขัน ลิเวอร์พูล 3-2 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

สนามแอนฟิลด์

 

5. ความเป็นไปของเกม

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST HAM

กลายเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เจอกับงานง่ายอย่างที่คิดแม้ว่า เวสต์แฮม จะมีอันดับจมอยู่ท้ายตาราง พรีเมียร์ลีก

หงส์แดง ออกสตาร์ทด้วยการได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกโหม่งของ จินี ไวนัลดุม ในนาทีที่ 9 แต่ก็ถูกตามตีเสมอในอีกเพียง 3 นาทีให้หลังจาก อิสซา ดิออป เมื่อป้องกันลูกเตะมุมผิดพลาด ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นฝ่ายครองเกมได้ตลอดหลังจากนั้นแต่ก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนได้กระทั่งถูก ปาโบล ฟอร์นัลส์ ซัลโวประตูแซงขึ้นนำในช่วงต้นครึ่งหลัง

อย่างไรก็ตาม ทำนบของทัพ ขุนค้อน ก็พังทลายในช่วงท้ายเกมเมื่อถูก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน ควงแขนกดคนละประตูพาทีมแซง เดอะแฮมเมอร์ส จนคว้าชัยไปได้ในที่สุด

4. ไม่ใช่วันของ เกอิต้า

Naby Keita

เยอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจส่งเอา นาบี เกอิต้า ออกสตาร์ทแทนที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อแฮมสตริงในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่มิดฟิลด์ทีมชาติ กินี ไม่สามารถเค้นฟอร์มตอบแทนความไว้วางใจของ คล็อปป์ ได้ในเกมนี้

เกอิต้า ไม่สามารถจับจังหวะของเกมได้เลย มีช็อตจับบอลไม่อยู่ให้เห็น ไม่สามารถผ่านบอลหวังผลในพื้นที่สุดท้ายได้ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกเมื่อเกมผ่าน 1 ชั่วโมงซึ่งตัวสำรองอย่าง อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน สามารถลงมาสร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด

3. แบ็ค 2 ข้างยังคงเป็นทีเด็ด หงส์แดง

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST HAM

ในวันที่ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน ถูกจับตาย และแนวรับของ เวสต์แฮม แพ็คเกมแน่นหนาในแดนตัวเอง แดนกลางที่ไม่อาจทะลุทะลวงสู่พื้นที่สุดท้ายได้ ความหวังของ เยอร์เก้น คล็อปป์ กลายเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ในตำแหน่งแบ็คขวากับแบ็คซ้ายตามลำดับ

ทั้งคู่กลายเป็นแข้งที่ทำคีย์พาสได้มากที่สุดในเกมนี้ที่คนละ 6 ครั้งจากการเติมขึ้นไปมีส่วนร่วมกับเกมรุกที่ริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง และจบเกมด้วย 1 แอสซิสต์ของ ร็อบโบ้ กับอีก 2 แอสซิสต์ของเจ้าหนู เทรนท์

ในรายของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ้าตัวยังมีบทบาทกับเกมอย่างยิ่งยวดราวกับเป็นเพลย์เมคเกอร์ในตำแหน่งฟูลแบ็ค เทรนท์ กลายเป็นแข้งที่มีอิทธิพลในการเปิดเกมรุกของ หงส์แดง มากที่สุดในเกมนี้ เจ้าตัวยังทำได้ดีกับการยิงไกลจนเกือบจะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดอีกด้วยเช่นกัน

2. โกเมซ ยังต้องพัฒนาตัวเอง

FBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST HAM

ขณะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ในรุ่นเดียวกัน (21 ปี) ทำผลงานแทบจะเรียกได้ว่าเวิลด์คลาส แข้งที่ตามกันมาอย่าง โจ โกเมซ (22 ปี) ในบทบาทเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ยังแสดงให้เห็นถึงส่วนที่เจ้าตัวยังต้องพัฒนาศักยภาพของตนเอง

2 ประตูที่ หงส์แดง เสียไปในเกมนี้มีส่วนที่ โกเมซ รับผิดชอบเมื่อเป็นคนยืนคุมพื้นที่ของ อิสซา ดิออป และ ฟาโบล ฟอร์นัลส์

สมาธิในเกมรับ และชั้นเชิงในการป้องกันดูจะเป็นส่วนที่ โกเมซ ยังสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ในฐานะแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลของ เร้ดแมชีน

1. สถิติจาก OPTA ที่น่าสนใจ

Jurgen Klopp

  • ผลจากการคว่ำ เวสต์แฮม ในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในศึก พรีเมียร์ลีก 18 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ทำสถิติเทียบเท่ากับตัวเลขสูงสุดที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำไว้ระหว่างเดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2017

  • เดวิด มอยส์ ยังคงไม่สามารถพาทีมเอาชนะเกมเยือนต่อ หงส์แดง ได้เลยเมื่อรวม 16 นัดในทุกรายการ (เสมอ 7 แพ้ 9) และยังมีสถิติปราชัยต่อพวกเขา 4 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว เทียบเท่ากับสถิติในการพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ซันเดอร์แลนด์ และ เวสต์แฮม เอง

  • เร้ดแมชีน สามารถเก็บชัยชนในเกมเหย้า พรีเมียร์ลีก 21 นัดหลังสุด ทำสถิติยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์รายการนี้เทียบเท่ากับที่ บิลล์ แชงค์ลีย์ ทำไว้กับ หงส์แดง เองระหว่างมกราคม-ธันวาคม 1972

  • ลูกทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติพังประตูขึ้นนำไปก่อนใน พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้ทั้งหมด 14 ครั้ง มากทที่สุดในทั้งหมด 20 ทีมในลีก

  • เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำ 25 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ หงส์แดง มีสถิติเป็นกองหลังของ เร้ดแมชีน ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดในรายการนี้เทียบเท่ากับ สติก อิงเก้ บียอร์นบี้ 

  • มีเพียง เชส ฟาเบรกาส (20 ปี 134 วัน) และ เวย์น รูนีย์ (21 ปี 63 วัน) ที่ทำแอสซิสต์ในลีกสูงสุดแตะหลัก 25 ครั้งเท่านั้นที่มีอายุน้อยกว่า เทรนท์ (21 ปี 140 วัน)

  • นับตั้งแต่ที่ โรเบิร์ต สน็อดกราสส์ เดบิวต์กับ เวสต์แฮม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 เจ้าตัวทำแอสซิสต์ให้กับทีมบน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 12 ครั้ง มากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนใดๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน

  • โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 ประตูใน พรีเมียร์ลีก เมื่อดวลกับ เวสต์แฮม (6 ประตู 2 แอสซิสต์)

  • นับตั้งแต่ที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เดบิวต์กับ ลิเวอร์พูล เมื่อสิงหาคม 2014 เจ้าตัวทำแอสซิสต์ให้กับทีมใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 27 ครั้ง มากกว่ากองหลังคนใดๆ ในช่วงเวลาเดียวกัน

  • ซาดิโอ มาเน มีส่วนเกี่ยวข้องกับ 8 ประตูในการดวลกับ เวสต์แฮม ใน พรีเมียร์ลีก (5 ประตู 3 แอสซิสต์) และสามารถซัลโวใส่ ขุนค้อน ได้ทั้งหมด 4 นัดหลังสุด
 

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *