อนาคต ลัลลานา-ลิเวอร์พูล, กูรู ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดกองหลัง: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : คาริอุส เตรียมกลับ ลิเวอร์พูล, แม็คโท คัมแบ็ค แมนฯ ยูไนเต็ด: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 1. ลาซิโอ สนใจ ลัลลานา สื่อในอิตาลีรายงานว่า ลาซิโอ ทีมลุ้นแชมป์ในศึก กัลโช เซเรีย อา เป็นอีกทีมที่กำลังให้ความสนใจในตัว อดัม ลัลลานา กองกลางมากประสบการณ์ของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์ที่จะถึง โดยมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ กำลังตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง สเปอร์ส เวสต์แฮม เซาต์แธมป์ตัน รวมถึง อาร์เซนอล อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามทีมอินทรีฟ้าขาว ก็ยังพอจะมีโอกาสในการคว้าตัว แข้งวัย 31 ปีรายนี้ไปร่วมทีม เนื่องจากพวกเขาเคยทำการซื้อขายกับ ลิเวอร์พูล อยู่หลายครั้งในอดีต แถมปัจจุบันยังมีอดีตนักเตะของ หงส์แดง อย่าง […]

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : คาริอุส เตรียมกลับ ลิเวอร์พูล, แม็คโท คัมแบ็ค แมนฯ ยูไนเต็ด: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 

1. ลาซิโอ สนใจ ลัลลานา

Adam Lallana

สื่อในอิตาลีรายงานว่า ลาซิโอ ทีมลุ้นแชมป์ในศึก กัลโช เซเรีย อา เป็นอีกทีมที่กำลังให้ความสนใจในตัว อดัม ลัลลานา กองกลางมากประสบการณ์ของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์ที่จะถึง โดยมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษรายนี้ กำลังตกเป็นข่าวพัวพันกับหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง สเปอร์ส เวสต์แฮม เซาต์แธมป์ตัน รวมถึง อาร์เซนอล อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามทีมอินทรีฟ้าขาว ก็ยังพอจะมีโอกาสในการคว้าตัว แข้งวัย 31 ปีรายนี้ไปร่วมทีม เนื่องจากพวกเขาเคยทำการซื้อขายกับ ลิเวอร์พูล อยู่หลายครั้งในอดีต แถมปัจจุบันยังมีอดีตนักเตะของ หงส์แดง อย่าง ลุยซ์ อัลแบร์โต้ ลูคัส เลวา และ บ็อบบี้ เอเดเคดานี ร่วมค้าแข้งอยู่ในทีมเ ณ วลานี้ 

2. กุนซือ เบซิคตัส คอนเฟิร์ม อนาคต คาริอุส

Turkish Spor Toto Super Lig"Besiktas AS v Demir Grup Sivasspor"

หลังจากมีข่าวลือหนาหูเรื่องที่ ลอลิส คาริอุส นายทวารของทีม เบซิคตัส จะถูกส่งตัวกลับ ลิเวอร์พูล หลังหมดสัญญายืมตัวในซีซั่นนี้นั้น เซอร์เกน ยาลซิน ผู้จัดการทีมเบซิคตัส ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมที่เสมอกับ แทรบซอนสปอร์ 2-2 เรื่องอนาคตของ นายทวารชาวเยอรมันรายนี้ว่า 

"คาริอุส เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม แต่เขาจะไม่อยู่กับเราในฤดูกาลหน้าหน้าแน่นอนแล้ว บางครั้งผู้รักษาประตูที่ดีก็มักจะมีช่วงเวลาที่เลวร้าย และเราหวังว่าเขาจะกลับสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้ง"

3. เดอ บรอยน์ ชี้ ทำไมตนไม่ยอมเปนคนสังหารจุดโทษ

Kevin De Bruyne

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางตัวความหวังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาตอบคำถามกับสื่อหลังถูกถามว่าทำไมตนถึงไม่ยอมเป็นคนยิงจุดโทษ โดยกองกลางชาวเบลเยียม ให้คำตอบว่า "ถ้าผมอยากยิงผมจะขอเอง แต่ผมมองว่ามันควรจะเป็นหน้าที่ของศูนย์หน้า เพราะมันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาได้"

ซีซั่นนี้ เรือใบสีฟ้า พลาดจุดโทษไปแล้ว 5 จากทั้งหมด 7 ลูกด้วยกัน จาก อเกวโร 1 ครั้ง กุนโดกัน 1 ครั้ง สเตอร์ลิง 1 ครั้ง และ เชซุส 2 ครั้ง 

4. โซลชาร์ ชี้ บรูโน คือ หมายเลข 10 ที่ตามหามานาน

UEFA Europa League"Club Brugge v Manchester United"

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กลัมภาษณ์ถึงนักเตะใหม่ที่กำลังทำผลงานได้ดีอย่าง บรูโน เฟอร์นันเดส ว่า "บรูโน เข้ามาและยกระดับให้กับทีม เขาคือผู้เล่นหมายเลข 10 ที่เราเฝ้าตามหามาตลอด และผมหวังว่าเขาจะพัฒนาได้มากขึ้นไปอีกในอนาคต"

"ส่วนตัวแล้วผมมองว่า บรูโน มีความคล้ายคลึงกับ สโคลส์ และ เวรอน เราจำเป็นต้องมีนักเตะสไตล์นี้อยู่ในทีม เขาจะรู้เสมอว่าจะต้องเล่นแบบไหน แถมยังอันตรายทุกครั้งเมื่อได้เล่นกันบอล"

5. กูรูบีบีซี ชี้ ผีแดง ต้องหาคู่หูให้ แม็คไกวร์

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

แกเร็ธ ครูกส์ กูรูจากสำนักข่าว บีบีซี ชี้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังต้องการนักเตะอีก 1 ตำแหน่งในการกลับเข้าสู่พื้นที่ท็อป 4 ในซีซั่นหน้า "จากประสบการณ์ผมมองว่า ปีศาจแดง ยังต้องหาคู่หูที่เป็นกองหลังระดับโลกมาคู่กับ แม็คไกวร์ อีกหนึ่งคน จริงอยู่ที่ ลินเดอเลิฟ ก็ไม่ได้แย่ แต่ถ้าหากพวกเขาสามารถหาเซ็นเตอร์แบบ ฟาน ไดจ์ค มาได้ รับรองได้เลยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถมีลุ้นถึงแชมป์แน่นอน" 

6. ใครของแท้ ! บรูโน เผยถึงวิธีการยิงจุดโทษในสไตล์เดียวกับ จอร์จินโญ

Jorginho

หลังเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม วัตฟอร์ด 3-0 ซึ๋ง บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงจุดโทษเป็นประตูออกนำให้กับทีมได้นั้น หลังเกมสื่อได้พยายามสอบถามถึงเทคนิคการยิงจุดโทษที่ดันไปซ้ำกับ จอร์จินโญ กองกลางของ เชลซี โดย บรูโน ตอบว่า 

"ผมว่ามันก็เป็นวิธีการยิงแบบหนึ่งนะ ซึ่งจริง ๆ แล้วผมสามารถยิงได้หลายรูปแบบ แต่ ณ เวลานั้นผมมั่นใจในการยิงลักษณะนี้ แน่นอนว่ามันเป็นแค่เทคนิคหนึ่งที่หลายคนก็สามารถยิงแบบนี้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับความมั่นใจของคนยิงล้วน ๆ" 

7. เสือใต้ ขาด 2 แข้งดัง เกมบุก ลอนดอน วันพรุ่งนี้

FBL-GER-BUNDESLIGA-BAYERN MUNICH-SCHALKE

บาเยิร์น มิวนิค มีคิวลงเตะในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันอังคารนี้ โดยต้องออกมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าของ เชลซี ก่อนในเกมแรก ซึ่งจะขาด 2 กำลังหลักอย่าง ฆาบี มาร์ติเนซ ที่พึ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บได้ไม่นานและกลับมาลงซ้อมได้ ส่วนอีกรายคือ อิวาน เปริซิช ที่บาดเจ็บไปตั้งแต่ต้นเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

8. อาร์เตต้า อัพเดท อาการบาดเจ็บ 2 กองหลัง

FBL-ENG-PR-ARSENAL-EVERTON

หลังจบเกมที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปแบบสุดมัน 3-2 มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มของ อาร์เซนอล ได้ออกมาชี้แจงถึงอาการบาดเจ็บของ 2 กองหลังอย่าง โซคราติส และ เซอัด โคลาซินาด ว่า 

"ในส่วนของ โซคราติส เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากเกมเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ทีมบุกไปชนะ โอลิมเปียกอส 0-1 นั่นจึงทำให้เขาได้พักในเกมนี้ และเราคาดว่าเขาจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมถัดไป"

"ส่วน โคลาซินาด ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นเกมนั้น เจ้าตัวบาดเจ็บบริเวณหัวไหลและเล่นต่อไม่ไหว เคสนี้เราจำเป็นต้องให้ทีมแพทย์ตรวจดูอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง เราก็ทำไดแค่หวังว่าเขาจะไม่เป็นอะไรมาก" 

9. เคราช์ ชี้ เซบายอส คือเหตุผลให้ เออซิล ฟอร์มดี

Richarlison,Mesut Ozil,Hector Bellerin,Dani Ceballos

เกมที่ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ 3-2 นั้น มิเกล อาร์เตต้า ได้จัดการจับ แดนนี เซบายอส กองกลางชาวสเปน ที่ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด ไปเล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ตัวต่ำคู่กับ กรานิท ชาก้า ซึ่ง ปีเตอร์ เคราช์ ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ เมซุต เออซิล โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในเกมนี้ 

"ด้วยสไตล์ของ เซบายอส เขาเป็นคนที่อ่านเกมได้ดี แล้วรู้ว่าต้องทำอย่างไรให้ทีมได้ประโยชน์มากที่สุด ดังนั้นเขาจึงแค่ผ่านบอลไปมาง่าย ๆ คอยเชื่อมเกมกลางสนาม นั่นจึงเปิดพื้นที่ให้ เออซิล มีอิสระในการเล่นมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้เจ้าตัวเล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมวันนี้"

10. โล เซลโซ รอดตัว จังหวะเหยียบ อัซปิ เกมวันเสาร์

FBL-ENG-PR-CHELSEA-TOTTENHAM

หลังเกมลอนดอนดาร์บี้ หนึ่งประเด็นที่คนหยิบมาพูดถึงกันมากก็คือจังหวะที่ จิโอวานี โล เซลโซ มิดฟิลด์ของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ย่ำเขาไปที่ขาของ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ชนิดที่ไม่โดนบอลเลยแม้แต่น้อย แต่หลังจากดู VAR แล้ว ปรากฏว่า ผู้ตัดสินกลับไม่ลงโทษใด ๆ กับกองกลางชาวอาร์เจนไตน์ เลยแม้แต่น้อย

ซึ่งหลังจบเกมหน่วยงานที่ดูแลเรื่องการตัดสินของ พรีเมียร์ลีก ได้ออกมาชี้แจงว่า "จะไม่มีการลงโทษย้อนหลังในจังหวะนี้ เนื่องจากระหว่างเกมผู้ตัดสินได้มีการตรวจเช็คภาพอย่างถี่ถ้วนแล้ว และชี้ว่ายังไม่ชัดเจนมากพอ รวมถึงมองว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ได้เกิดจากความจงใจ ในจังหวะนั้น โล เซลโซ ไม่สามารถชักขาหลบหรือหลีกเลี่ยงการปะทะตรงจุดนั้นนั้นได้ทัน"

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *