ลิเวอร์พูล พัวพัน ฮาเวิร์ตซ์, แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็งหัวหอก เจ็บ: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 28 กุมภาพันธ์

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก  ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล จ่อสอย แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนลุย ยูโรปา : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 27 กุมภาพันธ์  1. หงส์แดง ยังพัวพัน ฮาเวิร์ตซ์ สื่อเยอรมันตีข่าวว่า มี 3 ทีมยักษ์ใหญ่ ที่เตรียมจะยื่นข้อเสนอทาบทาม ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองกลางตัวรุ่งไฟแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ซึ่งคาดว่า ทีมห้างขายยา ตั้งค่าตัวมิดฟิลด์รายนี้ไว้ที่ราว 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว โดย 3 ทีมที่ว่าประกอบด้วย บาเยิร์น มิวนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า คล็อปป์ ล้มเลิกแผนการดึงตัวแข้งชาวเยอรมันรายนี้ไปแล้ว และเลือกที่จะดันดาวรุ่งของทีมอย่าง เคอร์ติส โจนส์ มาใช้งานแบบเต็มตัวแทน2. […]

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก 

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : ลิเวอร์พูล จ่อสอย แวร์เนอร์, แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนลุย ยูโรปา : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันนี้ 27 กุมภาพันธ์ 

1. หงส์แดง ยังพัวพัน ฮาเวิร์ตซ์

Bayer 04 Leverkusen v FC Porto - UEFA Europa League Round of 32: First Leg

สื่อเยอรมันตีข่าวว่า มี 3 ทีมยักษ์ใหญ่ ที่เตรียมจะยื่นข้อเสนอทาบทาม ไค ฮาเวิร์ตซ์ กองกลางตัวรุ่งไฟแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ซึ่งคาดว่า ทีมห้างขายยา ตั้งค่าตัวมิดฟิลด์รายนี้ไว้ที่ราว 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

โดย 3 ทีมที่ว่าประกอบด้วย บาเยิร์น มิวนิค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า คล็อปป์ ล้มเลิกแผนการดึงตัวแข้งชาวเยอรมันรายนี้ไปแล้ว และเลือกที่จะดันดาวรุ่งของทีมอย่าง เคอร์ติส โจนส์ มาใช้งานแบบเต็มตัวแทน

2. หงส์ เตรียมจับ ฟาน ไดจ์ค ต่อสัญญา

Virgil Van Dijk

สื่อเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล มีแผนจะตอบแทนผลงานของเซ็นเตอร์แบ็คดีกรีนักเตะยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรปอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ด้วยการมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เร็ว ๆ นี้ และเชื่อว่าสัญญาฉบับนี้จะทำให้ เซ็นเตอร์เลือดกังหันลม กลายเป็น "กองหลังค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก" ในทันที

นอกจากนี้คาดว่าดาวรุ่งอย่าง ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ เคอร์ติส โจนส์ 2 ดาวเตะอนาคตของทีม ก็จะได้รับการต่อสัญญาฉบับใหม่เช่นเดียวกับ ฟาน ไดจ์ค ด้วยเช่นกัน

3. มาร์กซิยาล เจ็บ ส่อแววพลาดเกมบู้ ท็อฟฟี สัปดาห์นี้

Anthony Martial

หลังจากที่ไร้วีแววของ อ็องโตนี มาร์กซิยาล หัวหอกตัวเก่งของทีม ในเกม ยูโรปา ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ คลับ บรูช ไปได้ 5-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้ว่า

"มาร์กซิยาล ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าตัวจะเข้าทำการแสกนและตรวจเช็คอาการบาดเจ็บกับทีมแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้งภายในวันนี้ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะต้องพักนานแค่ไหน แต่สำหรับเกมวันอาทิตย์นี้คาดว่าไม่น่าจะกลับมาลงสนามได้ทัน"

4. อิกาโล เปิดใจ หลังกดเม็ดแรกให้ ปีศาจแดง

Odion Ighalo

ควันหลงจากเกม ยูโรปา ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา หนึ่งสิ่งที่เป็นไฮไลท์ของเกมก็คือ ประตูแรกในนามต้นสังกัดใหม่ของ โอเดียน อิกาโล หัวหอกชาวไนจีเรีย ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืมตัวมาใช้งานจากทีม เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว

โดย อิกาโล เป็นคนยิงประตูที่สองให้กับทีมในนาทีที่ 34 ซึ่งหลังจบเกมเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อด้วยรอยยิ้มว่า  "มันเป็นค่ำคืนที่วิเศษสุดในชีวิตของผมเลยล่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ผมตามเชียร์ตั้งแต่อายุยังน้อย ฉะนั้นการทำประตูได้จึงเป็นสิ่งที่รอคอยมาทั้งชีวิตทีเดียว"

รายละเอียดเพิ่มเติม : ฝันเป็นจริง ! อิกาโล เปิดใจหลังยิงเม็ดแรกในฐานะแข้ง ปีศาจแดง 

5. อัพเดทอาการ ลาปอร์ต ก่อนเกมรอบชิง คาราบาว คัพ

UEFA Champions League"Real Madrid v Manchester City FC"

หลังจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปอาชนะ เรอัล มาดริด ได้ถึงถิ่น ซาติเอโก เบอร์นาเบว 1-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ต้องแลกกับการเสียกองหลังคนสำคัญอย่าง ไอเมอริค ลาปอร์ต ที่พึ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา โดยเซ็นเตอร์ชาวฝรั่งเศส ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 32 ของเกมการแข่งขัน

ล่าสุดผลการตรวจอย่างละเอียดพบว่าเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นร้อยหวาย ต้องพักอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ด้วยกัน นั่นจึงถือเป็นข่าวร้ายเพราะ เรือใบสีฟ้า มีคิวลงทำศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศพบกับ แอสตัน วิลลา ในคืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

6. ลือหึง เป๊ป เตรียมคว้า โครส เสริมทัพ

Toni Kroos

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือจอมขมังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะนำตัว โทนี โครส กองกลางชาวเยอรมัน ของ เรอัล มาดริด มาร่วมงานในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ และคาดว่าทางฝั่ง ราชันชุดขาว เองก็ต้องการจะโละนักเตะที่ค่าเหนื่อสูง ๆ บางรายออกจากทีมซึ่ง โครส อาจเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

โดยล่าสุดเกมกลางสัปดาห์ที่ เรือใบสีฟ้า บุกไปเอาชนะ เรอัล มาดริด มาได้ 1-2  โทนี โครส กองกลางชาวเยอรมัน ไม่ลงมาวาดลวดลายในเกมนี้ แต่เชื่อว่า เป๊ป เองก็จะยังคงติดตามดูสถานการณ์ของแข้งดีกรีแชมป์โลกรายนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

7. สิงห์ มีแววเสีย วิลเลียน ซัมเมอร์นี้

Willian,Jorginho

วิลเลียน ปีกตัวเก่งวัย 31 ปีของ เชลซี อาจเลือกย้ายออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ หลังจากมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ที่ยังคุยกันไม่ลงตัว โดยตัวรุกชาวบราซิลเลียน ออกมาเผยว่า

 "ตอนนี้การเจรจาระหว่างผมกับ เชลซี เริ่มยากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วล่ะ เพราะเคยบอกไปก่อนหน้าว่าต้องการสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 3 ปี แต่พวกเขาตอบกลับมาว่าให้ได้แค่ 2 ปีเท่านั้น" 

ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ออกมายืนยันแล้วว่าต้องการจะอยู่กับ สิงห์บลู ต่อไป และเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเขา แต่ดูเหมือนปัจจุบันจะยังตกลงกันไม่ได้ในเรื่องระยะเวลาของสัญญาใหม่

รายละเอียดเพิ่มเติม : [ข่าวซื้อขาย] ไม่ให้ก็ไม่ง้อ ! วิลเลียน ส่งซิก อาจย้ายออกจาก เชลซี หลังจบซีซั่น 

8. เชลซี เตรียมเดินหน้าคว้า สตาร์ลียง

FBL-FRA-CUP-LYON-MARSEILLE

เชลซี ตกเป็นข่าวเตรียมตัวเดินหน้าเจรจากับทีม โอลิมปิก ลียง ยอดทีมแห่งลีกเอิง ในการทาบทาม ฮูสเซม อาอูอาร์ เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่งวัย 21 ปี มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยคาดว่ากองกลางชาวฝรั่งเศส จะมีค่าตัวที่ราว 50 ล้านยูโร (42 ล้านปอนด์) แต่อย่างไรก็ตาม สิงห์บลู จะมีคู่แข่งอย่าง ยูเวนตุส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีข่าวว่ากำลังเดินหน้าล่าลายเซ็นแข้งวันเดอร์คิดรายนี้เช่นกัน

9. คีโอว์น ชี้ ไม่ควรตำหนิ โอบา ที่พลาดตีเสมอนาทีสุดท้าย

Pierre-Emerick Aubameyang

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังระดับตำนานของ อาร์เซนอล ออกมาให้กำลังใจและอ้อนวอนแฟน ๆ ว่าไม่ควรไปตำหนิ ปิแอร์-ไอเมอริก โอบาเมยอง กองหน้าตัวเก่ง ที่พลาดจังหวะสำคัญในการตีเสมอให้กับทีมช่วงนาทีสุดท้ายของเกม ยูโรปา ลีก เมื่อคืน ว่า

"ทุกคนก็เห็นว่าปีนี่ โอบาเมยอง ทุ่มเทให้กับทีมมากแค่ไหน โดยเฉพาะในบรรดานักเตะซีเนียร์แทบจะเป็นเขาที่แบกทีมอยู่คนเดียวตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แน่นอนว่าจังหวะนั้นมันไม่ควรพลาด แต่เมื่อพลาดไปแล้วก็ไม่ควรมาซ้ำเติมกันแบบนี้ สิ่งสำคัญคือการให้กำลังใจและก้าวต่อไปพร้อม ๆ กันต่างหาก"

10. อัลลี อาจถูกแบน กรณีโพสต์วิดีโอล้อเลียนคนเอเชีย

Dele Alli

เดเล อัลลี เพลเมกเกอร์ตัวเก่งของ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ปรับเงินกรณีที่ไปโพสต์วิดีโอล้อเลียนคนเอเชียเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาลงบนสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ค โดยตัวแทนของสมาคมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ว่า 

"เบื้องต้นเขาจะถูกปรับเงิน และต้องเข้ามาชี้แจงต่อสมาคมภายในวันที่ 5 มีนาคมนี้ อย่างไรก็ตาม อัลลี มีโอกาสถูกพิจารณาโทษแบนห้ามลงสนาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับคำชี้แจงของเจ้าตัวต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ด้วย"

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด   

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *