ควันหลง ลิเวอร์พูล บุกพ่าย, มาร์กซิยาล หายทันลงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด: สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 1 มีนาคม

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก   ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : กรณี ลิเวอร์พูล กับไวรัสโคโรนา, กรีลิช กับ แมนฯ ยูไนเต็ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 29 กุมภาพันธ์  1. ควันหลง หงส์ พ่าย วัตฟอร์ด หลังจากเกม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวานที่ วัตฟอร์ด พลิกล็อกถล่มทลาย โค่นจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ผู้ยังไม่เคยแพ้ใครในซีซั่นไปแบบยับเยินถึง 3-0 นั้น แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "วันนี้เป็นวันที่แย่มาก ๆ สำหรับพวกเรา แน่นอน วัตฟอร์ด สมควรได้รับมันในวันนี้ พวกเขาสุดยอดและเหนือกว่าเราอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในตอนนี้คือ ต้องรีบลืมเรื่องที่เกิดขึ้น และกลับมามุ่งมั่นให้กับทุกเกมในทุกรายการที่ยังเหลืออยู่ต่อจากนี้" ขณะที่ แอนดี้ เกรย์ อดีตนักเตะของ เอฟเวอร์ตัน ที่รับหน้าที่เป็นกูรูที่ […]

สรุปทุกประเด็นข่าวที่สำคัญในแวดวงฟุตบอลที่เกิดขึ้นในรอบวันของ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, และบรรดาบิ๊กทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ, ข่าวซื้อขายนักเตะ และวงการฟุตบอลทั่วโลก  

ติดตามสรุปข่าวย้อนหลังได้ที่ : กรณี ลิเวอร์พูล กับไวรัสโคโรนา, กรีลิช กับ แมนฯ ยูไนเต็ด : สรุปข่าวฟุตบอลประจำวันที 29 กุมภาพันธ์ 

1. ควันหลง หงส์ พ่าย วัตฟอร์ด

Dejan Lovren,Roberto Firmino,Andy Robertson

หลังจากเกม พรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อคืนวานที่ วัตฟอร์ด พลิกล็อกถล่มทลาย โค่นจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ผู้ยังไม่เคยแพ้ใครในซีซั่นไปแบบยับเยินถึง 3-0 นั้น

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า "วันนี้เป็นวันที่แย่มาก ๆ สำหรับพวกเรา แน่นอน วัตฟอร์ด สมควรได้รับมันในวันนี้ พวกเขาสุดยอดและเหนือกว่าเราอย่างชัดเจน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเราในตอนนี้คือ ต้องรีบลืมเรื่องที่เกิดขึ้น และกลับมามุ่งมั่นให้กับทุกเกมในทุกรายการที่ยังเหลืออยู่ต่อจากนี้"

ขณะที่ แอนดี้ เกรย์ อดีตนักเตะของ เอฟเวอร์ตัน ที่รับหน้าที่เป็นกูรูที่ beIN Sports ออกมาตำหนิฟอร์มการเล่นของ เดยัน ลอฟเรน อย่างหนักว่า "วันนี้ ลอฟเรน ปล่อยให้ ทรอย ดีนีย์ ปั่นหัวเล่นอย่างสนุกสนาน ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะหนสุดท้ายที่ หงส์แดง แพ้คู่แข่งถึงสามประตู ก็มีเขานี่แหละยืนเป็นปราการหลังตัวกลาง"

2. เมอร์ฟีย์ ชี้ หงส์ควรรีบสอย กรีลิช ด่วน

Jack Grealish

แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ออกมาแนะให้ต้นสังกัดรีบฉวยโอกาสในการกระะชากตัว แจ็ค กรีลิช เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งของ แอสตัน วิลลา ที่กำลังเป็นที่หมายตาของหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก อยู่ ณ ขณะนี้

"ใคร ๆ ก็เห็นแล้วว่าตอนนี้ แจ็ค กำลังฟอร์มเข้าฝักแบบสุด ๆ ถ้าผมเป็น คล็อปป์ ผมจะรีบให้บอร์ดจัดการดึงตัวเขามาเป็นการด่วน เพราะผมมองว่ากองกลางรายนี้ มีดีกว่า เกอิต้า มิลเนอร์ หรือแม้แต่ ไวจ์นัลดุม เสียอีก เพียงแต่เขายังขาดประสบการณ์ในเกมใหญ่ ๆ เท่านั้น"

3. มาร์กซิยาล ติดไปกับทีมชุดลงบู้ ท็อฟฟี คืนนี้

FBL-ENG-PR-MAN UTD-WATFORD

อ็องโตนี มาร์กซิยาล หัวหอกของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีข่าวว่ามีอาการบาดเจ็บอาจพลาดลงสนามช่วยทีมในเกมที่ ปีศาจแดง จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน คืนวันอาทิตย์นี้นั้น ล่าสุดมีนักข่าวในอังกฤษ สามารถเก็บภาพเจ้าตัวเดินทางไปพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมทีมก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งต้องมาดูกันว่าก่อนเกมในวันนี้ มาร์กซิยาล จะลุ้นมีชื่อเป็น 18 ขุนพลที่จะสามารถลงสนามในเกมวันนี้หรือไม่

รายละเอียดเพิ่มเติ่ม : เอฟเวอร์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง 

4. โอเล ชี้มี 2 แข้ง ท็อฟฟี ที่น่ากลัวสุด ๆ ชั่วโมงนี้

FBL-ENG-PR-EVERTON-BRIGHTON

โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน คืนนี้ว่า "ทุกคนทราบดีว่าตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน แข็งแกร่งขึ้นมาก หลังจากการเข้ามาของ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยสำหรับผมนักเตะที่น่าจับตามองสุดก็คือ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน และ ริชาร์ลิซอน 2 หัวหอกที่ยิงประตูให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำ แถมความสามารถเฉพาะตัวของเขาทั้งสองก็ไม่ธรรมดา คงจะสร้างความหนักใจให้กองหลังของเราได้พอสมควรเลยทีเดียวในเกมนี้"

5. เป็ป ชี้ ไม่เป็นปัญหา หากต้องดวลจุดโทษชี้ขาดคืนวันนี้

UEFA Champions League"Real Madrid v Manchester City FC"

เป็ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาพูดถึงเกมคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศคืนวันนี้ระหว่าง เรือใบสีฟ้า กับ แอสตัน วิลลา ถึงประเด็นที่หากต้องดวลกันถึงจุดโทษจะมีความมั่นใจมากน้อยเพียงใดว่า

"แม้ซีซั่นนี้สถิติการยิงจุดโทษของเราค่อนข้างจะย่ำแย่อยู่พอสมควร แต่พวกเราเคยผ่านประสบการการยิงจุดโทษชี้ขาดมาแล้วเมื่อปีก่อนกับ เชลซี ซึ่งประสบการณ์เหล่านั้นจะช่วยให้เรารับมือกับสถานการณ์ที่กดดันแบบนั้นได้เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราไม่ได้ซ้อมการยิงจุดโทษกันมากนักเพราะเราไม่ได้คาดหวังให้เกมดำเนินไปถึงจุดนั้น"

6. เก็บตกสถิติสวยหรูของ เรือใบ ก่อนเกมริบชิง คาราบาว คัพ

Sergio Aguero

หลังจาก 9 ปีก่อนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถปลดล็อกคว้าแชมป์แรกในรอบ 35 ปีของสโมสรได้สำเร็จ หลังจากนั้น พลพรรคเรือใบสีฟ้า ก็เดินหน้ากวาดถ้วยรางวัลเข้าสู่สโมสรได้เป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะในยุคของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่เข้ามายกระดับทีมให้สูงขึ้นจากเดิมอย่างชัดเจน

ซึ่ง เป๊ป เองก็มีสถิติอันยอดเยียมในการมาเล่นที่ เวมบลีย์ ด้วยการคว้าชัยกลับไปได้ทุกครั้งนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในปี 2016 อีกทั้งหากเกมนี้ กุน อเกวโร ดาบิด ซิลบา หรือ แฟร์นันดินโญ ได้โอกาสลงสนามในนัดนี้ พวกเขาจะกลายเป็นนักเตะที่ทำสถิติลงสนามในเกม ลีกคัพ นัดชิงชนะเลิศมากที่สุด เทียบเท่ากับ ไรอัน กิ๊กส์ ปีเตอร์ เช็ค และ เอมิล เฮสกีย์ (5 ครั้ง) ทันที แถมถ้าจบด้วยชัยชนะของ ซิตี้ และทั้งสามคนได้ลงสนาม จะทำสถิติชนะรวด 100% เมื่อได้เข้าชิงในรายการนี้อีกด้วย 

7. เชลซี จะไร้ จอร์จินโญ ใน 3 นัดสำคัญ

Jorginho

จากที่เมื่อคืนวาน เชลซี พลาดท่าบุกไปทำได้แค่เสมอ บอร์นมัธ ชนิดที่ต้องไล่ตีเสมอช่วงท้ายเกม 2-2 นั้น จอร์จินโญ กองกลางตัวเก่งของทีมโดนใบเหลืองไปในเกมนี้ ซึ่งนั่นทำให้ซีซั่นนี้เจ้าตัวได้รับใบเหลืองในเกมลีกครบ 10 ใบเป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้เขาจะถูกดูแบนทันทีใน 2 นัดถัดไป ไม่เพียงแค่นั้น กองกลางชาวอิตาเลียน รายนี้ ยังติดโทษแบนในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะบุกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิค วันที่ 19 เดือนนี้ หลังจากโดนใบเหลืองครบโควต้าอีกด้วย

นั่นหมายความว่า สิงห์บลู จะไม่สามารถใช้งาน จอร์จี้ ได้ใน 3 นัดถัดไปคือ เกม เอฟเอ คัพ รอบที่ 5 ที่จะพบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 4 มีนาคม และเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 8 เดือนเดียวกัน รวมถึง เกมยุโรปกับ เสือใต้ ในวันที่ 19 มีนาคม ด้วยเช่นกัน

8. อูปาเมกาโน ตัดสินอนาคต หลังจบซีซั่น

Dayot Upamecano

ดาโยต์ อูปาเมกาโน กองหลังดาวรุ่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก ที่ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซนอล มาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตนในเรื่องการย้ายทีมว่า

"ตอนนี้ผมยังเป็นผู้เล่นของ ไลป์ซิก และผมมีสัญญาถึงปี 2021 แน่นอนว่าตอนนี้ผมต้องโฟกัสที่เกมตรงหน้าและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ที่ผ่านมาผมก็พอจะทราบข่าวมาเหมือนกันว่ามีหลายทีมสนใจในตัวผม แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลา ผมจะเริ่มทบทวนอนาคตตัวเองอีกครั้งก็ต่อเมื่อฤดูกาลนี้สิ้นสุดลง"

9. ตัวแหน่งหัวหอก NO.9 ของ สเปอร์ส ยังถูกตั้งคำถาม

FBL-ENG-PR-TOTTENHAM-BURNLEY

พอล เมอร์สัน นักวิเคราะห์เกมและอดีตนักเตะของ อาร์เซนอล ตั้งคำถามเกี่ยวกับทางเลือกตำแหน่งหัวหอกในทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ หลังจาก คีย์แมนตัวหลักทั้ง แฮร์รี เคน และ ซน เฮือง-มิน ยังคงมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้

ซึ่ง ณ ปัจจุบัน กองหน้าธรรมชาติเพียงรายเดียวที่ฟิตพร้อมลงสนามในเวลานี้คือ ทรอย แพร์รอตต์ แต่นายใหญ่ของทีมอย่าง โชเซ มูรินโญ ก็ออกมาพูดเองว่า ยังเร็วเกินไปสำหรับดาวรุ่งรายนี้ที่จะต้องเข้ามารับผิดชอบหน้าที่ผลิตสกอร์แทนที่ เคน และ ซน

โดย เมอร์สัน กล่าวว่า "ทีมอย่าง สเปอร์ส ประสบความสำเร็จด้วยการใช้กองหน้าตัวเป้าเป็นตัวผลิตสกอร์มาตลอด แต่พวกเขากลับไม่มีกองหน้าสำรองในทีมเลย ในขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พวกเขายังตุนเอาไว้ตั้ง 4-5 คนเพื่อใช้ในเวลาฉุกเฉิน" เมอร์สัน กล่าว

สนับสนุนบทความของแท้ไม่ก็อปปี้ต้อง 90min.com เท่านั้น!*ไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความหรือรูปภาพไม่ว่าวิธีใดๆ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฏหมายที่ระบุไว้สูงสุด   

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *