สุดภูมิใจ! ทูเคิ่ลชูแข้งเชลซีเจ๊าลิเวอร์พูลชิงบอลถ้วยสองรายการ

สุดภูมิใจ! ทูเคิ่ลชูแข้งเชลซีเจ๊าลิเวอร์พูลชิงบอลถ้วยสองรายการ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดปากชี้ว่าภูมิใจในตัวนักเตะเป็นอย่างมากที่ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล ในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการในซีซั่นนี้ แม้ลงเอยแล้ว สิงห์บลูส์ จะไม่มีโทรฟี่ติดมือก็ตาม     ทูเคิ่ล พาทีมลงบู๊กับ หงส์แดง ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ แต่ไม่อาจชำระแค้นได้โดยฉากจบเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ไม่มีผิดเนื่องจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นฝ่ายคว้าชัยจากการดวลลูกโทษตัดสิน     "มันเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ ผมบอกกับทีมว่าผมภูมิใจ เราเล่นกัน 240 นาทีในนัดชิงชนะเลิศกับทีมที่น่าจะมีเกมรุกอันตรายที่สุดในโลก และผลลัพธ์เป็น 0-0 เราแพ้การดวลลูกโทษ และเราผิดหวัง เราเสียใจ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ภูมิใจเพราะเราแสดงให้เห็นถึงทุกอย่างแล้ว"     "ผมมั่นใจว่าในระหว่างเกม เรามีโมเมนตัมเหวี่ยงมาทางเรา แต่โชคร้ายที่มันไม่เป็นอย่างนั้น"     "ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ได้ซ้อมเมื่อวานเพราะมีปัญหากล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และเขาคิดว่าหากลงซ้อมเขาก็จะเจ็บ เรารอเช็คจนถึงเช้า แต่มันเป็นไปไม่ได้ ติโม แวร์เนอร์ ก็เจ็บ และไม่สู้ดีในช่วงอบอุ่นร่างกาย เขาบอกว่าเขาเล่นไม่ได้" กุนซือด๊อยทช์ระบุถึงการปราศจากสองสตาร์ […]


สุดภูมิใจ! ทูเคิ่ลชูแข้งเชลซีเจ๊าลิเวอร์พูลชิงบอลถ้วยสองรายการ

สุดภูมิใจ! ทูเคิ่ลชูแข้งเชลซีเจ๊าลิเวอร์พูลชิงบอลถ้วยสองรายการ

โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีม เชลซี เปิดปากชี้ว่าภูมิใจในตัวนักเตะเป็นอย่างมากที่ไม่แพ้ ลิเวอร์พูล ในเกมชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการในซีซั่นนี้ แม้ลงเอยแล้ว สิงห์บลูส์ จะไม่มีโทรฟี่ติดมือก็ตาม

    ทูเคิ่ล พาทีมลงบู๊กับ หงส์แดง ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอคัพ แต่ไม่อาจชำระแค้นได้โดยฉากจบเป็นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ไม่มีผิดเนื่องจากทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นฝ่ายคว้าชัยจากการดวลลูกโทษตัดสิน

    "มันเหมือนกับนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ไม่มีอะไรให้ต้องเสียใจ ผมบอกกับทีมว่าผมภูมิใจ เราเล่นกัน 240 นาทีในนัดชิงชนะเลิศกับทีมที่น่าจะมีเกมรุกอันตรายที่สุดในโลก และผลลัพธ์เป็น 0-0 เราแพ้การดวลลูกโทษ และเราผิดหวัง เราเสียใจ แต่ในขณะเดียวกันเราก็ภูมิใจเพราะเราแสดงให้เห็นถึงทุกอย่างแล้ว"

    "ผมมั่นใจว่าในระหว่างเกม เรามีโมเมนตัมเหวี่ยงมาทางเรา แต่โชคร้ายที่มันไม่เป็นอย่างนั้น"

    "ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ได้ซ้อมเมื่อวานเพราะมีปัญหากล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และเขาคิดว่าหากลงซ้อมเขาก็จะเจ็บ เรารอเช็คจนถึงเช้า แต่มันเป็นไปไม่ได้ ติโม แวร์เนอร์ ก็เจ็บ และไม่สู้ดีในช่วงอบอุ่นร่างกาย เขาบอกว่าเขาเล่นไม่ได้" กุนซือด๊อยทช์ระบุถึงการปราศจากสองสตาร์

    "เราต่อสู้ได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเราสร้างโอกาสได้ ทุกคนเจ็บ คุณไม่มีทางเล่นเกมแบบนี้โดยปราศจากอาการบาดเจ็บ"

    ทูเคิ่ล เอ่ยต่อว่า "รูเบน ลอฟตัส ชีค ไม่ได้เจ็บ รูเบน ยิงลูกโทษไม่ค่อยดี และ รอส บาร์คลีย์ ทำได้ดี ดังนั้นการเปลี่ยนตัวจึงเป็นไปเพื่อการยิงลูกโทษ"

    "ข้อแตกต่างที่ผมเห็นมาตลอดซีซั่นก็คือพวกเขาสามารถลงเล่นในวันพุธและเสาร์ พุธและเสาร์ได้ พวกเขามีขุมกำลังที่ใหญ่ ทุกคนพร้อมยกเว้น ฟาบินโญ่ เราขาดนักเตะหลายราย และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซ้อมแค่หนเดียว มาเตโอ โควาซิช ก็เล่นทั้งที่เจ็บข้อเท้า"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *