มูรินโญ่ฟันธงอังกฤษพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์หรือไม่

มูรินโญ่ฟันธงอังกฤษพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์หรือไม่ หลังจากที่ อังกฤษ เปิดหัว ยูโร 2020 ด้วยการชนะ โครเอเชีย ได้แล้วนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ก็บอกทันทีว่า “สิงโตคำราม” มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ โดยกล่าวด้วยว่าประทับใจที่เหล่าขุนพล “สิงโตคำราม” ยังให้ความสำคัญกับทางปฏิบัติในตอนที่นำไปแล้ว ไม่ใช่ไปเล่นตามอารมณ์     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนดังของ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความมั่นใจว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้มีดีพอที่จะได้แชมป์ ยูโร 2020     กูรูหลายคนมองว่า "สิงโตคำราม" ชุดนี้มีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีในศึก ยูโร 2020 หลังจากพวกเขามีนักเตะวัยหนุ่มฝีเท้าดีหลายราย และมีแข้งประสบการณ์สูงที่มีผลงานในลีกอันโดดเด่นด้วย ซึ่งทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการเปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 ในการแข่งรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 […]


มูรินโญ่ฟันธงอังกฤษพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์หรือไม่

มูรินโญ่ฟันธงอังกฤษพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์หรือไม่

หลังจากที่ อังกฤษ เปิดหัว ยูโร 2020 ด้วยการชนะ โครเอเชีย ได้แล้วนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ก็บอกทันทีว่า “สิงโตคำราม” มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นแชมป์รายการนี้ โดยกล่าวด้วยว่าประทับใจที่เหล่าขุนพล “สิงโตคำราม” ยังให้ความสำคัญกับทางปฏิบัติในตอนที่นำไปแล้ว ไม่ใช่ไปเล่นตามอารมณ์

    โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์คนดังของ อาแอส โรม่า สโมสรชั้นนำของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แสดงความมั่นใจว่าทีมชาติอังกฤษชุดนี้มีดีพอที่จะได้แชมป์ ยูโร 2020

    กูรูหลายคนมองว่า "สิงโตคำราม" ชุดนี้มีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีในศึก ยูโร 2020 หลังจากพวกเขามีนักเตะวัยหนุ่มฝีเท้าดีหลายราย และมีแข้งประสบการณ์สูงที่มีผลงานในลีกอันโดดเด่นด้วย ซึ่งทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็ประเดิมทัวร์นาเมนต์ด้วยการเปิดรัง เวมบลีย์ เอาชนะ โครเอเชีย 1-0 ในการแข่งรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา

    ทั้งนี้ มูรินโญ่ รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ประจำทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2020 ให้กับ ทอล์คสปอร์ต สื่อกีฬารายหนึ่ง โดยตั้งแต่ก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้นนั้นเขาเคยบอกว่า อังกฤษ พร้อมสำหรับการเป็นแชมป์รายการนี้ และพอจบเกมไปแล้วนั้นเขาก็กล่าวว่า "พวกเขายิ่งกว่าสมควรชนะอีก พวกเขาคุมเกมเอาไว้ได้หมด และนั่นสื่อถึงหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทั้งที่นี่เป็นการลงเล่นนัดแรกของทัวร์นาเมนต์ที่ปกติแล้วหลายคนจะมีนิสัยชอบนึกย้อนไปถึงผลงานในศึก ยูโร หรือ ฟุตบอลโลก ครั้งก่อนๆ ผมคิดว่ารูปเกมที่ออกมามันสื่อไปในทางที่ดีมากๆ"

    "ลองดูขุมกำลังชุดนี้และงานที่พวกเขาทำตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาดูสิ นักเตะแบบ (จู้ด) เบลลิงแฮม หรือ (คาลวิน) ฟิลลิปส์ เพิ่งติดทีมได้ไม่นานก็จริง แต่คนอื่นๆ มีประสบการณ์ในการลงเล่นระดับทีมชาติมาหลายปีแล้ว พวกเขาไม่มีความกดดันอะไร พวกเขามีขุมกำลังที่เป็นมากกว่าแค่ทีมฟุตบอล พวกเขามีขุมกำลังที่เป็นกลุ่มนักเตะที่ดี"

    "พวกเขารู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรกันอยู่ หลังจากที่พวกเขาขึ้นนำไปแล้ว 1-0 น่ะคุณจะรู้สึกได้เลยว่าพวกเขาไม่ได้เล่นโดยที่ยึดตามอารมณ์เป็นหลัก พวกเขาไม่ได้ถูกกระตุ้นด้วยความคิดแบบว่า -มาโชว์อะไรเจ๋งๆ กันที่ เวมบลีย์ แห่งนี้ดีกว่า- พวกเขาเน้นในทางปฏิบัติอย่างจริงจัง (มูรินโญ่ หมายถึง อังกฤษ ยังเน้นการครองเกมเป็นหลักเหมือนเดิม ไม่ใช่การพยายามเปิดเกมบุกแบบสุดตัวเพื่อจะเอาลูกที่ 2) พวกเขาให้ความสำคัญกับเป้าหมายที่สำคัญที่สุด พวกเขาเล่นในแบบที่ยังครองสถานการณ์เอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ เดิมทีผมก็คิดเอาไว้ตั้งแต่ก่อนที่รายการนี้จะเริ่มขึ้นแล้วว่าพวกเขามีโอกาสดี (ที่จะได้แชมป์) และหลังจากที่พวกเขาชนะในวันนี้แล้วน่ะผมก็ยิ่งมีความมั่นใจเกี่ยวกับทีมชุดนี้มากกว่าเดิมอีก"

 

มูรินโญ่ฟันธงอังกฤษพร้อมสำหรับตำแหน่งแชมป์หรือไม่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *