ขัดกับหลักความคิด!โซลชาเผยไม่ชอบไอเดียซูเปอร์ลีก

ขัดกับหลักความคิด!โซลชาเผยไม่ชอบไอเดียซูเปอร์ลีก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ไม่ชอบไอเดียการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มากๆ โดยบอกว่าในวงการกีฬานั้นมันต้องได้สิทธิ์แต่ละอย่างแบบคู่ควรได้รับมันจริงๆ พร้อมเปรียบเทียบว่าตอนที่มีการประกาศเรื่องจัดรายการดังกล่าวมันเหมือนเป็นการทิ้งระเบิดลงมาเลย     โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ชอบแนวความคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มากๆ เพราะมันขัดกับจิตวิญญาณของการแข่งที่ตนเชื่อมั่น     แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เคยคิดจะไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มาชนกับรายการฟุตบอลถ้วยระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งมันโดนต่อต้านจากหลายฝ่ายและสุดท้าย "ปีศาจแดง" ก็ประกาศถอนตัวจากโปรเจ็กต์นั้น     โซลชา เผยว่า "ผมคัดค้านรายการกีฬาที่คุณรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าไม่ว่าในปีนี้จะเล่นได้แบบไหนมันก็ไม่สำคัญเพราะว่าในปีหน้าจะได้เล่นอยู่ดี (สื่อถึงเรื่องที่ว่าตามกฎเดิมนั้นบรรดาทีมผู้ก่อตั้งของ ซูเปอร์ลีก จะได้สิทธิ์ลงเล่นในแต่ละซีซั่นแน่นอนไม่ว่าผลงานจะเป็นยังไงก็ตาม) นั่นขัดกับหลักปรัชญาในฐานะนักกีฬาของผม สำหรับผมแล้วนั้นกีฬาและสัญชาตญาณของการแข่งน่ะมันต้องอยู่ด้วยกันเสมอ คุณต้องทำงานหนักเพื่อที่จะชนะแบบคู่ควร ผมคิดแบบนั้นอยู่ตลอด"     "แน่นอนว่าเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอลยุโรป […]


ขัดกับหลักความคิด!โซลชาเผยไม่ชอบไอเดียซูเปอร์ลีก

ขัดกับหลักความคิด!โซลชาเผยไม่ชอบไอเดียซูเปอร์ลีก

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ไม่ชอบไอเดียการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มากๆ โดยบอกว่าในวงการกีฬานั้นมันต้องได้สิทธิ์แต่ละอย่างแบบคู่ควรได้รับมันจริงๆ พร้อมเปรียบเทียบว่าตอนที่มีการประกาศเรื่องจัดรายการดังกล่าวมันเหมือนเป็นการทิ้งระเบิดลงมาเลย

    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนไม่ชอบแนวความคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มากๆ เพราะมันขัดกับจิตวิญญาณของการแข่งที่ตนเชื่อมั่น

    แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งใน 12 สโมสรที่เคยคิดจะไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มาชนกับรายการฟุตบอลถ้วยระดับทวีปของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ซึ่งมันโดนต่อต้านจากหลายฝ่ายและสุดท้าย "ปีศาจแดง" ก็ประกาศถอนตัวจากโปรเจ็กต์นั้น

    โซลชา เผยว่า "ผมคัดค้านรายการกีฬาที่คุณรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าไม่ว่าในปีนี้จะเล่นได้แบบไหนมันก็ไม่สำคัญเพราะว่าในปีหน้าจะได้เล่นอยู่ดี (สื่อถึงเรื่องที่ว่าตามกฎเดิมนั้นบรรดาทีมผู้ก่อตั้งของ ซูเปอร์ลีก จะได้สิทธิ์ลงเล่นในแต่ละซีซั่นแน่นอนไม่ว่าผลงานจะเป็นยังไงก็ตาม) นั่นขัดกับหลักปรัชญาในฐานะนักกีฬาของผม สำหรับผมแล้วนั้นกีฬาและสัญชาตญาณของการแข่งน่ะมันต้องอยู่ด้วยกันเสมอ คุณต้องทำงานหนักเพื่อที่จะชนะแบบคู่ควร ผมคิดแบบนั้นอยู่ตลอด"

    "แน่นอนว่าเราอยากเป็นส่วนหนึ่งของวงการฟุตบอลยุโรป แต่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของมันแบบคู่ควรผ่านทางผลงานในสนาม คุณต้องได้บางอย่างด้วยความสมควรได้รับมันจริงๆ ถ้าคุณต้องสู้และทำงานอย่างหนักเพื่อบางอย่างแล้วล่ะก็ ในขณะเดียวกันมันก็จะทำให้คุณกลัวที่จะต้องเสียสิ่งนั้นไปด้วย ผมน่ะกลัวที่จะล้มเหลวอยู่เสมอ"

    "การที่คุณจะทำให้ตัวเองรีดศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้น่ะคุณก็ต้องออกจากจุดตายใจของตัวเองให้ได้ คุณต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้มันมาครอง อย่างที่บอกกันว่าต้องใช้ชีวิตแบบแขวนอยู่บนเส้นด้าย"

    อดีตดาวเตะชาวนอร์เวย์ยอมรับด้วยว่าการที่ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยประกาศที่จะนำทีมลงเล่นรายการนี้มันเหมือนกับการทิ้งระเบิด เพราะตนไม่รู้เรื่องมาก่อนเลยและตอนแรกกำลังคิดที่จะเตรียมทีมสำหรับเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด แท้ๆ "เรื่องเมื่อวันอาทิตย์มันเป็นการลงระเบิดครั้งใหญ่ ตอนแรกเรากำลังจะมีสัปดาห์ที่ไม่ต้องลงเล่นช่วงกลางสัปดาห์กัน มันควรจะเป็นช่วงเวลาที่เราได้เตรียมพร้อมก่อนเกมกับ ลีดส์ อย่างเต็มที่ แต่แล้วก็เกิดเรื่องนั้นขึ้นมา"

    "ผมคิดว่ามันเป็นความคิดที่แย่ (ที่จะจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก) และเป็นคอนเซ็ปต์ที่แย่ ผมไม่ชอบแนวทางการเกิดขึ้นของมันเพราะทั้งกุนซือ, นักเตะ หรือแฟนๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแนวคิดนี้เลย ผทดีใจมากๆ ที่ทุกสโมสรยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง ผมคิดว่าทุกคนคงเห็นกันว่ามันออกมาด้วยแนวทางที่ผิด และน่าจะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม"

 

ขัดกับหลักความคิด!โซลชาเผยไม่ชอบไอเดียซูเปอร์ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *