อีกหนึ่งตัวละคร!เผยอดีตปธ.บาร์ซ่าหัวหอกคิดจัดซูเปอร์ลีกช่วงแรก

อีกหนึ่งตัวละคร!เผยอดีตปธ.บาร์ซ่าหัวหอกคิดจัดซูเปอร์ลีกช่วงแรก หลังจากที่แนวคิดจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ล่มไม่เป็นท่าแล้วนั้น ล่าสุด โกล สื่อวงการฟุตบอลรายหนึ่งก็บอกว่าคนที่เป็นต้นตอการจัดรายการดังกล่าวในช่วงแรกๆ คือ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตบิ๊กบอส บาร์เซโลน่า โดยที่ โจน ลาปอร์ต้า ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งต่อจากเขาก็เห็นดีเห็นงามกับไอเดียนี้เช่นกัน     โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เคยเป็นฟันเฟืองสำคัญในการให้หลายทีมแยกตัวมาจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ตามการเปิดเผยของ โกล สื่อแวดวงลูกหนังรายหนึ่ง     แนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เพิ่งมีการประกาศอย่างเป็นรูปธรรมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะล่มลงอย่างรวดเร็วภายหลังหลายทีมถอนตัวเพราะทนกระแสคัดค้านไม่ไหว ซึ่งบางคนมองว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด เป็นหัวเริอใหญ่ในเรื่องนี้หลังถึงขั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของ ซูเปอร์ลีก ขณะที่บางรายมองว่า อันเดรีย อันเญลลี่ บิ๊กบอส […]


อีกหนึ่งตัวละคร!เผยอดีตปธ.บาร์ซ่าหัวหอกคิดจัดซูเปอร์ลีกช่วงแรก

อีกหนึ่งตัวละคร!เผยอดีตปธ.บาร์ซ่าหัวหอกคิดจัดซูเปอร์ลีกช่วงแรก

หลังจากที่แนวคิดจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ล่มไม่เป็นท่าแล้วนั้น ล่าสุด โกล สื่อวงการฟุตบอลรายหนึ่งก็บอกว่าคนที่เป็นต้นตอการจัดรายการดังกล่าวในช่วงแรกๆ คือ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตบิ๊กบอส บาร์เซโลน่า โดยที่ โจน ลาปอร์ต้า ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งต่อจากเขาก็เห็นดีเห็นงามกับไอเดียนี้เช่นกัน

    โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เคยเป็นฟันเฟืองสำคัญในการให้หลายทีมแยกตัวมาจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ตามการเปิดเผยของ โกล สื่อแวดวงลูกหนังรายหนึ่ง

    แนวคิดการจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เพิ่งมีการประกาศอย่างเป็นรูปธรรมไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะล่มลงอย่างรวดเร็วภายหลังหลายทีมถอนตัวเพราะทนกระแสคัดค้านไม่ไหว ซึ่งบางคนมองว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล มาดริด เป็นหัวเริอใหญ่ในเรื่องนี้หลังถึงขั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของ ซูเปอร์ลีก ขณะที่บางรายมองว่า อันเดรีย อันเญลลี่ บิ๊กบอส ยูเวนตุส เป็นแกนหลักในเรื่องดังกล่าว

    ทั้งนี้ โกล เผยว่าการเจรจาเกี่ยวกับการเริ่มแยกตัวจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก รอบล่าสุดนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ในระหว่างฤดูกาล 2015-16 แล้ว โดยตอนแรกการเจรจาไปได้ไม่ไกลเท่าไหร่เพราะสมาคมสโมสรฟุตบอลในทวีปยุโรป (อีซีเอ) กับสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สามารถกล่อมเหล่าสโมสรดังๆ ได้ก่อนที่การแยกตัวจะเป็นรูปธรรม แต่ บาร์โตเมว ก็ผลักดันให้เกิด ซูเปอร์ลีก อย่างสุดชีวิต

    คนแรกที่เห็นดีเห็นงามด้วยกับ บาร์โตเมว ก็คือ อันเญลลี่ ก่อนที่ เปเรซ จะตามมาร่วมวง เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล ซึ่งหลังจากที่หลายฝ่ายมองว่า ยูฟ่า แบ่งจ่ายเงินได้ไม่เหมาะสมในปี 2018 แล้วนั้น ข้อเสนอการจัด ซูเปอร์ลีก ก็มีการพูดกันมากขึ้นโดยที่ บาร์เซโลน่า เป็นหนึ่งในหัวเรือหลัก โดยที่ บาร์โตเมว แอบดำเนินการเบื้องหลังอย่างลับๆ

    พอถึงปี 2020 แผนงานทุกอย่างก็ได้ข้อสรุปเรียบร้อยโดยที่ บาร์โตเมว ก็เปิดเผยแผนงานต่อบอร์ดบริหารในวันที่เจ้าตัวลาออกจากตำแหน่ง และถึงแม้ โจน ลาปอร์ต้า จะเข้ามาเป็นประธานของ บาร์เซโลน่า ต่อจาก บาร์โตเมว เขาก็ยังเซ็นสัญญาอนุมัติแผนงานจัด ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อยู่ดี หลังจากเห็นว่ามันมีจำนวนเงินที่น่าสนใจ แม้ว่าในสัญญาจะมีบางรายละเอียดที่ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจกันก็ตาม

 

อีกหนึ่งตัวละคร!เผยอดีตปธ.บาร์ซ่าหัวหอกคิดจัดซูเปอร์ลีกช่วงแรก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *