รอรับบทลงโทษ!ยูฟ่าเตรียมลงดาบ12บิ๊กทีมแกนนำตั้งซูเปอร์ลีก

รอรับบทลงโทษ!ยูฟ่าเตรียมลงดาบ12บิ๊กทีมแกนนำตั้งซูเปอร์ลีก โมฮาเหม็ด บูฮาฟซี่ นักข่าวจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส ระบุ ยูฟ่า เตรียมลงดาบ 12 ทีมที่เคยคิดไปตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยบอกว่าทีมอื่นๆ ก็อยากให้มีการลงโทษ 12 สโมสรนั้นเช่นกัน     สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะมีมาตรการลงโทษ 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปที่ก่อนหน้านี้คิดจะแยกตัวไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มาชนกับพวกเขา ตามการเปิดเผยของ โมฮาเหม็ด บูฮาฟซี่ นักข่าวจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน […]


รอรับบทลงโทษ!ยูฟ่าเตรียมลงดาบ12บิ๊กทีมแกนนำตั้งซูเปอร์ลีก

รอรับบทลงโทษ!ยูฟ่าเตรียมลงดาบ12บิ๊กทีมแกนนำตั้งซูเปอร์ลีก

โมฮาเหม็ด บูฮาฟซี่ นักข่าวจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาของฝรั่งเศส ระบุ ยูฟ่า เตรียมลงดาบ 12 ทีมที่เคยคิดไปตั้ง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก โดยบอกว่าทีมอื่นๆ ก็อยากให้มีการลงโทษ 12 สโมสรนั้นเช่นกัน

    สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะมีมาตรการลงโทษ 12 สโมสรยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปที่ก่อนหน้านี้คิดจะแยกตัวไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก มาชนกับพวกเขา ตามการเปิดเผยของ โมฮาเหม็ด บูฮาฟซี่ นักข่าวจาก อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก มาดริด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ อินเตอร์ มิลาน เคยประกาศรวมตัวกันว่าจะแยกตัวออกจากรายการระดับทวีปของ ยูฟ่า เพื่อไปจัดรายการ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ซึ่งตอนนั้น ยูฟ่า ก็ขู่ว่าทุกทีมที่ไปลงแข่งรายการนั้นจะถูกตัดสิทธิ์จากการเล่นภายในประเทศไปด้วย ขณะที่หลายคนก็คัดค้านกับแนวคิดของ 12 ทีมดังกล่าว

    ท้ายที่สุดหลายทีมก็ตัดสินใจแถลงการณ์ถอนตัวจากการจัดศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการ ซึ่งในเวลาต่อมา อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ก็กล่าวชมบรรดาทีมที่ถอนตัวว่าทำถูกแล้วที่เปลี่ยนใจ จนทำให้ดูเหมือนว่าจะไม่มีการลงโทษใดๆ

UEFA says the 12 founding ESL clubs WILL face consequences, the first will be “they will live with shame" with proper sanctions to come, the Vice President confirms. Several big clubs are asking the UEFA for sanctions for the 12.

— Mohamed Bouhafsi (@mohamedbouhafsi) April 21, 2021

    บูฮาฟซี่ กล่าวว่า "รองประธาน (ยูฟ่า) ได้ยืนยันว่าทั้ง 12 สโมสรที่เป็นผู้ก่อตั้ง อีเอสแอล (ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก) จะต้องเจอกับผลลัพธ์ต่างๆ อย่างแรกเลยคือพวกเขาจะต้องทนอยู่กับความอับอาย และจะมีบทลงโทษที่เหมาะสมตามมา หลายสโมสรดังๆ เองก็ขอให้ ยูฟ่า ลงโทษทั้ง 12 ทีมนั้นเหมือนกัน"

 

รอรับบทลงโทษ!ยูฟ่าเตรียมลงดาบ12บิ๊กทีมแกนนำตั้งซูเปอร์ลีก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *