ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า ก็เป็นอันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สะดุดขาตัวเอง หลังจากที่ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง พวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ กรานาด้า ไปได้ 2-0 จนทำให้สกอร์รวม 2 นัด “ปีศาจแดง” ชนะไป 4-0    ทั้งนี้ คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แก่ อาแอส โรม่า ทีมดังจากอิตาลีที่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายผ่าน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาได้ ซึ่งจากชื่อชั้นแล้วนั้นนี่ไม่ใช่งานง่ายสำหรับลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แน่นอน แถมยังมีโอกาสที่ คริส สมอลลิ่ง กับ เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน […]


ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

ก็เป็นอันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สะดุดขาตัวเอง หลังจากที่ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง พวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ กรานาด้า ไปได้ 2-0 จนทำให้สกอร์รวม 2 นัด “ปีศาจแดง” ชนะไป 4-0

   ทั้งนี้ คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แก่ อาแอส โรม่า ทีมดังจากอิตาลีที่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายผ่าน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาได้ ซึ่งจากชื่อชั้นแล้วนั้นนี่ไม่ใช่งานง่ายสำหรับลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา แน่นอน แถมยังมีโอกาสที่ คริส สมอลลิ่ง กับ เฮนริคห์ มคิทาร์ยาน อดีต 2 ดาวเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้เจอกับทีมเก่าของพวกเขาด้วย 

    เนื่องในโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โรม่า โคจรมาเจอกันในรอบตัดเชือกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ วันนี้เราเลยจะลองย้อนดูผลงานการเจอกันเองเฉพาะในเกมแบบเป็นทางการที่ผ่านมาของทั้งคู่สักหน่อย ลองไปดูดีกว่าว่าใครที่ค่อนข้างเหนือกว่าอีกฝ่ายจากผลงานที่ผ่านๆ มา

 – ไม่จืดแน่นอน

ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โรม่า เคยดวลกันมาแล้วทั้งหมด 6 ครั้ง ซึ่งเกิดขึ้นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกทั้งหมด ประกอบด้วยซีซั่น 2006-07 เป็นจำนวน 2 นัด จากการที่ดวลกันในรอบก่อนรองชนะเลิศ และซีซั่น 2007-08 ที่ดวลกันถึง 4 หน แบ่งเป็นในรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัด กับรอบ 8 ทีมสุดท้ายอีก 2 หน

    ทั้งนี้ เชื่อหรือไม่ว่าทั้ง 6 เกมดังกล่าวไม่มีเกมไหนที่จบลงด้วยการเจ๊ากันแบบไร้สกอร์เลย โดยจาก 6 นัดที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมยิงกันได้รวมแล้วถึง 17 ลูก เพียงแต่เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยิงได้เยอะกว่าหลังทำไปถึง 13 ประตูด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ของซีซั่น 2006-07 ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่มอีกฝ่ายไป 7-1 นั่นเอง

 – ผลงานโดยรวม แมนฯ ยู ข่มจัด

ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

    ครั้งแรกที่ทั้งคู่เจอกันจบลงด้วยชัยชนะของ โรม่า หลังจากที่ "จัลโล่รอสซี่" เปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก เฉือนชนะไป 2-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกของฤดูกาล 2006-07 โดยวันนั้น โซลชา ก็อยู่ในสนามด้วย เพราะเขาเป็นคนผ่านบอลให้ เวย์น รูนี่ย์ ทำประตูตีเสมอให้ทีมได้นั่นเอง

    อย่างไรก็ตาม 5 เกมหลังจากนั้นที่พวกเขาเจอกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยเจอกับความพ่ายแพ้อีกเลย แบ่งเป็นการชนะ 4 เกมกับเสมอ 1 หน โดยถ้านับเฉพาะเกมใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้วนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เก็บชัยชนได้ครบทั้ง 3 นัดเลยด้วย

 – ความรุนแรงปานกลาง

ใครเหนือกว่า ? เกร็ดการเจอกันในอดีตของ แมนฯ ยูไนเต็ด vs โรม่า

    อาจจะไม่สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าคู่นี้เล่นกันแบบรุนแรง เพราะตลอด 6 นัดที่ผ่านมามีใบเหลืองเกิดขึ้นรวมแล้ว 15 ใบ แบ่งเป็นของ โรม่า 8 ใบ และของ แมนฯ ยูไนเต็ด 7 ใบ เพียงแต่ทั้ง 6 เกมที่พวกเขาเจอกันนั้น โรม่า มีนักเตะโดนใบเหลืองอย่างน้อย 1 คนทุกเกม ในขณะที่มี 3 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่โดนใบเหลืองเลย

    ถึงกระนั้น มันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เคยมีใครโดนไล่ออกเลย โดยตลอด 6 เกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โรม่า ดวลกันนั้น มีนักเตะที่โดนไล่ออก 1 คน นั่นคือ พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยโดนใบเหลือง 2 ใบจนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อซีซั่น 2006-07 นั่นเอง

     – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *