ไม่ต้องเสียเงินซื้อใคร!ฮาร์กรีฟส์แนะแมนยูรั้งคาวานี่สุดตัว

ไม่ต้องเสียเงินซื้อใคร!ฮาร์กรีฟส์แนะแมนยูรั้งคาวานี่สุดตัว โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตมิดฟิลด์คนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” ควรจะรั้งตัว เอดินสัน คาวานี่ ให้ได้ ไม่ใช่ไปทุ่มเงินล่า แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เพราะมองว่าดาวเตะชาวอุรุกวัยมีดีพอที่จะทำประตูให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำในซีซั่นหน้า โดยหากทำอย่างนั้นได้ก็จะสามารถเอาเงินไปเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ ได้ด้วย    โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ "ปีศาจแดง" แค่รั้งตัว เอดินสัน คาวานี่ เอาไว้ให้ได้ก็พอ ไม่จำเป็นต้องไปซื้อ แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลย    คาวานี่ เซ็นสัญญามาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยตัวสัญญามีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะขยายสัญญากันอีก 12 เดือน […]


ไม่ต้องเสียเงินซื้อใคร!ฮาร์กรีฟส์แนะแมนยูรั้งคาวานี่สุดตัว

ไม่ต้องเสียเงินซื้อใคร!ฮาร์กรีฟส์แนะแมนยูรั้งคาวานี่สุดตัว

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตมิดฟิลด์คนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” ควรจะรั้งตัว เอดินสัน คาวานี่ ให้ได้ ไม่ใช่ไปทุ่มเงินล่า แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เพราะมองว่าดาวเตะชาวอุรุกวัยมีดีพอที่จะทำประตูให้ทีมได้เป็นกอบเป็นกำในซีซั่นหน้า โดยหากทำอย่างนั้นได้ก็จะสามารถเอาเงินไปเสริมทัพในตำแหน่งอื่นๆ ได้ด้วย

   โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อดีตกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ "ปีศาจแดง" แค่รั้งตัว เอดินสัน คาวานี่ เอาไว้ให้ได้ก็พอ ไม่จำเป็นต้องไปซื้อ แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลย

   คาวานี่ เซ็นสัญญามาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยตัวสัญญามีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับมีอ็อปชั่นที่จะขยายสัญญากันอีก 12 เดือน ซึ่งจนถึงตอนนี้แข้งวัย 34 ปีก็ทำผลงานได้น่าพอใจ โดยล่าสุดเขาเพิ่งทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เอาชนะ กรานาด้า 2-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมาด้วย ทำให้จนถึงตอนนี้เขาทำประตูให้ทีมไปแล้ว 9 ลูกจากการลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ

   อย่างไรก็ตาม ช่วงหลายวันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า คาวานี่ ต้องการบอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยว่ากันว่าเป็นเพราะเขาเจอปัญหาในการปรับตัวกับการใช้ชีวิตในเกาะอังกฤษ แถมลือกันด้วยว่าทีมที่เขาอยากย้ายไปอยู่ด้วยคือ โบคา จูเนียร์ส หลังจากเขาเชียร์ทีมนี้มาตั้งแต่เด็ก

   ฮาร์กรีฟส์ เผยว่า "คุณต้องรั้งตัวเขาเอาไว้ให้ได้ เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ จุดที่สำคัญที่สุดเลยก็คือเขาน่ะเป็นจอมทำประตูชั้นยอด และค่าเฉลี่ยจำนวนนาทีที่ใช้ไปต่อการทำ 1 ประตูของเขาก็พิสูจน์ให้เห็นถึงเรื่องนั้นแล้ว เขาถือเป็นนักเตะของ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานในด้านนั้นได้ดีที่สุดในตอนนี้เลยล่ะ"

   "ผมคิดว่าทุกคนคงอยากได้ แฮร์รี่ เคน และ ฮาแลนด์ มาอยู่กับทีม แต่ถ้าเก็บ คาวานี่ เอาไว้กับทีมต่อไปแล้วล่ะก็ คุณก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินระดับ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,000 ล้านบาท) กับนักเตะแค่คนเดียวเลย เพราะมันมีตำแหน่งอื่นๆ ที่จำเป็นต้องทำการเสริมทัพมากกว่า"

   "พวกเขาต้องการปีกขวาเก่งๆ, มิดฟิลด์ตัวกลางดีๆ, เซนเตอร์แบ็กชั้นยอด การมี คาวานี่ อยู่กับทีมต่อไปมันแทบจะเหมือนกับการมีประกันภัยชั้นยอด คุณสามารถเอาเงินไปใช้เสริมทัพกับนักเตะอีก 3 คนที่อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญกับทีมได้เลย"

   "ผมคิดว่าถ้าเกิด คาวานี่ ลงเล่นได้ตลอดทั้งฤดูกาลหน้าแล้วล่ะก็ เขาก็สามารถทำประตูให้คุณถึงหลัก 25 ลูกได้แบบสบายๆ เขาสามารถช่วยทีมร่วมกับเด็กหนุ่มคนอื่นๆ ได้ แถมเขาจะเป็นพี่เลี้ยงที่สมบูรณ์แบบให้กับทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด และ (อ็องโตนี่) มาร์กซิยาล ได้ด้วย ถ้าเป็นผมแล้วน่ะผมจะเก็บเขาเอาไว้กับทีมต่อไปแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และจะเอาเงินไปลงทุนกับตำแหน่งอื่นๆ แทน"

ไม่ต้องเสียเงินซื้อใคร!ฮาร์กรีฟส์แนะแมนยูรั้งคาวานี่สุดตัว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *