เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล. ตลอดเวลาที่ผ่านมา จู้ด เบลลิ่งแฮม กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเขาเริ่มฉายแววได้ตั้งแต่ตอนอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ แล้ว และพอมาอยู่กับ “เสือเหลือง” เขาก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นจนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเรียบร้อย     ทั้งนี้ ล่าสุด เบลลิ่งแฮม ก็เรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้ง หลังจากทำประตูขึ้นนำให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมของเขาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันพุธที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ในตอนนั้นนั่นจะเป็นประตูที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เข้ารอบด้วย น่าเสียดายที่หลังจากนั้น "เรือใบสีฟ้า" มาทำได้ 2 ประตู จนทำให้สกอร์รวม 2 นัดเป็นทีมดังจากอังกฤษที่ชนะไป 4-2 […]


เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

ตลอดเวลาที่ผ่านมา จู้ด เบลลิ่งแฮม กองกลาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งชาวอังกฤษที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเขาเริ่มฉายแววได้ตั้งแต่ตอนอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ แล้ว และพอมาอยู่กับ “เสือเหลือง” เขาก็พัฒนาฝีเท้าได้ดีขึ้นจนถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปเรียบร้อย

    ทั้งนี้ ล่าสุด เบลลิ่งแฮม ก็เรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้ง หลังจากทำประตูขึ้นนำให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ทีมของเขาเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันพุธที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งสถานการณ์ในตอนนั้นนั่นจะเป็นประตูที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ได้เข้ารอบด้วย น่าเสียดายที่หลังจากนั้น "เรือใบสีฟ้า" มาทำได้ 2 ประตู จนทำให้สกอร์รวม 2 นัดเป็นทีมดังจากอังกฤษที่ชนะไป 4-2

    อย่างไรก็ตาม ประตูที่ เบลลิ่งแฮม ทำได้มันก็ทำให้เขาติดอยู่ในชาร์ต 3 แข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในรอบน็อกเอาต์ของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วย แต่เขาจะเป็นอันดับ 1 รึเปล่า ? มาดูคำตอบผ่านทางการเปิดเผยทั้ง 3 คนที่เป็นเจ้าของสถิตินั้นกันดีกว่า

    อันดับ 3 : จามาล มูเซียล่า – 17 ปีกับ 363 วัน
    เจ้าของสถิติอันดับ 3 เพิ่งทำสถิติได้ในฤดูกาลนี้เหมือนกับ เบลลิงแฮม โดย มูเซียล่า ทำได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปชนะ ลาซิโอ 4-1 เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งประตูที่เขาทำได้เป็นลูกที่ทำให้ บาเยิร์น หนีห่างเป็น 2-0

 

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

 

    ที่จริง มูเซียล่า ก็เป็นคนที่มีเชื้อสายอังกฤษด้วย แต่เขาตัดสินใจที่จะเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่แทน ซึ่งประตูที่เขาทำได้ในนัดดังกล่าวก็ทำให้เขาเป็นทั้งนักเตะเชื้อสายอังกฤษ และเยอรมัน ที่ทำประตูในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุดเช่นกัน โดยสาเหตุที่ตอนนั้นนับรวมให้เขาเป็นนักเตะชาวอังกฤษไปด้วยก็เพราะตอนที่ทำประตูลูกนั้นได้เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเล่นให้ อังกฤษ หรือ เยอรมนี ดีนั่นเอง

    อันดับ 2 : จู้ด เบลลิ่งแฮม – 17 ปี กับ 289 วัน
 น่าเสียดายที่ผลงานของ เบลลิ่งแฮม ยังไม่ดีพอที่จะทำให้เขาเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตนี้ได้ แต่ถึงกระนั้นมันก็ทำให้เขาทำลายสถิติของ มูเซียล่า จนกลายเป็นแข้งชาวอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ได้เหมือนกัน

 

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

 

    ทั้งนี้ หากนับเฉพาะช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมานั้น มันมีเพียง 3 คนที่สามารถทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ด้วยอายุที่น้อยกว่าเขา ต่อให้นับรวมรอบแบ่งกลุ่มไปด้วยก็ตาม ได้แก่ อันซู ฟาติ ที่เคยทำประตูให้ บาร์เซโลน่า ในนัดชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-1 ด้วยวัย 17 ปีกับ 40 วัน เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ปี 2019, มาเตโอ โควาซิช ที่เคยทำสกอร์ได้ในวันที่ ดินาโม ซาเกร็บ ของเขาแพ้ โอลิมปิก ลียง 1-7 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ปี 2011 โดยที่ตอนนั้น โควาซิช มีอายุ 17 ปีกับ 216 วัน และ บรีล เอ็มโบโล่ ที่เคยทำประตูให้ บาเซิ่ล ชนะ ลูโดโกเร็ตส์ 4-0 ด้วยวัย 17 ปีกับ 263 วัน

    อันดับ 1 : โบยาน เกร์กิช – 17 ปีกับ 218 วัน
    หนึ่งในคนที่ไม่สามารถแจ้งเกิดตามที่แฟนบอล บาร์เซโลน่า คาดหวังได้ โบยาน มีฟอร์มที่เตะตาคนภายในทัพ "อาซูลกราน่า" ตั้งแต่สมัยที่เขาเล่ให้ทีมเยาวชนของที่นั่นแล้ว ก่อนที่จะได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2007-08

 

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

 

    แค่ซีซั่นแรกที่ได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ โบยาน ก็สามารถทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทันที โดยเกิดขึ้นในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทาง บาร์เซโลน่า เจอกับ ชาลเก้ 04 เมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2008 โดยเขาทำประตูได้ในนาทีที่ 12 และนั่นก็เป็นลูกเดียวที่เกิดขึ้นในนัดดังกล่าวด้วย น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วซีซั่นนั้น บาร์เซโลน่า ไปไกลสุดเพียงรอบรองชนะเลิศ

   
    – เด็กเกร็ดบอล –

 

เบลลิ่งแฮม ที่ 1 หรือไม่ ? 3 แข้งอายุน้อยสุดยิงได้ในรอบน็อกเอาต์ ชปล.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *