ริโอเผยเคยหวิดวิวาทกับเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมที่แมนยู

ริโอเผยเคยหวิดวิวาทกับเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมที่แมนยู ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนเคยเกือบมีเรื่องวิวาทกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในตอนซ้อม โดยสาเหตุเป็นเพราะตนไม่พอใจที่ ฟาน นิสเตลรอย ตั้งใจเล่นงาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เจ้าตัวก็ชม ฟาน นิสเตลรอย ว่าเป็นกองหน้าชั้นยอดเหมือนกัน     ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนเคยเกือบทะเลาะกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในสนามซ้อมมาแล้ว     ริโอ กับ ฟาน นิสเตลรอย ต่างก็เคยเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์มาครองได้แบบเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหอกชาวดัตช์เป็นฝ่ายที่ต้องบอกลาทีมไปก่อนจากการที่โดนปล่อยไปให้ เรอัล มาดริด ในปี 2006     อดีตกองหลังชาวอังกฤษเผยว่า […]


ริโอเผยเคยหวิดวิวาทกับเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมที่แมนยู

ริโอเผยเคยหวิดวิวาทกับเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมที่แมนยู

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ สมัยที่อยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตนเคยเกือบมีเรื่องวิวาทกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในตอนซ้อม โดยสาเหตุเป็นเพราะตนไม่พอใจที่ ฟาน นิสเตลรอย ตั้งใจเล่นงาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เจ้าตัวก็ชม ฟาน นิสเตลรอย ว่าเป็นกองหน้าชั้นยอดเหมือนกัน

    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าตนเคยเกือบทะเลาะกับ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในสนามซ้อมมาแล้ว

    ริโอ กับ ฟาน นิสเตลรอย ต่างก็เคยเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าแชมป์มาครองได้แบบเป็นกอบเป็นกำ อย่างไรก็ตาม อดีตหัวหอกชาวดัตช์เป็นฝ่ายที่ต้องบอกลาทีมไปก่อนจากการที่โดนปล่อยไปให้ เรอัล มาดริด ในปี 2006

    อดีตกองหลังชาวอังกฤษเผยว่า "สถานการณ์ที่ ยูไนเต็ด มันบ้าบอมาก ทุกอย่างในการซ้อมสามารถพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ด้วยแค่การดีดนิ้วครั้งเดียว แต่ที่จริงผมคิดว่าทุกทีมก็มีสภาพแบบนั้นในการซ้อมกันทั้งนั้นแหละนะ ทุกคนจะซ้อมกันแบบจริงจังชนิดที่เหมือนโดนฮอร์โมนเพศชายมันกระตุ้น"

    "มันน่าตลกดีนะ เพราะจะบอกให้ว่าผมน่ะเป็นคนที่พูดมากที่สุดในสนามซ้อมแล้ว ผมมักจะตะโกนและแหกปากดังลั่นอยู่เสมอ แถมยังชอบเล่นมุกตลกด้วย พอถึงเวลาที่ต้องลงซ้อมแล้วน่ะผมก็จริงจังสุดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซ้อมวันศุกร์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นในวันเสาร์ ทุกคนจะได้ลงซ้อมกัน มันจะเป็นการซ้อมที่หนักหน่วงและการต่อบอลก็จะรวดเร็วกันมากๆ"

    "มีครั้งหนึ่งที่ผมเกือบมีเรื่องกับ รุด ตอนนั้น รุด ฟาน นิสเตลรอย เข้าอัด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แบบรุนแรง 2 ครั้ง เขาถึงขั้นเล็งไปตรงส้นเท้าของอีกฝ่ายด้วยซ้ำ จากนั้นมันก็มีจังหวะหนึ่งที่บอลไปถึง รุด และผมก็พุ่งเข้าไปกระแทก รุด แบบเต็มแรง พร้อมกับถามขึ้นมาว่า -นายทำอะไรกันวะ ? นายเตะเขาทำไม ?-"

    "จากนั้น รุด ก็ลุกขึ้นมา และเขาก็มีท่าทีไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด ก่อนที่นักเตะคนอื่นๆ ทุกคนจะเข้ามาขวางทันเวลาดังนั้นมันเลยไม่มีเรื่องร้ายเแรงเกิดขึ้น สมัยก่อนการซ้อมมันก็เป็นแบบนี้แหละ ตอนนั้นผมคิดว่า -รอนนี่ ยังเป็นเด็กอยู่เลยนะพวก อย่ายุ่งกับเขามากนักเลยน่า นายทำบ้าอะไรวะ ?-"

    อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ก็กล่าวชม ฟาน นิสเตลรอย ว่าเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ คนหนึ่งเช่นกัน "แต่ยังไงซะ รุด ก็ถือเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมราวกับสัตว์ร้าย เขาเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมงานด้วย เขายิงได้เฉียบคมมากๆ ถ้าเขายังอยู่กับ ยูไนเต็ด ต่อล่ะก็ เขาก็คงทำลายได้มันทุกสถิตินั่นแหละ เขาเก่งจนน่าเหลือเชื่อ"

    "มีเกมหนึ่งที่เราชนะ 4-1 แต่วันนั้นเขาทำประตูไม่ได้ หลังจากนั้นเขาไปอยู่ในห้องในสภาพที่กำลังคิดหนักเกี่ยวกับบางอย่างอยู่ มันทำให้ผมคิดเลยว่า -ว้าว หมอนี่ให้ความสำคัญกับการที่เราชนะมากเลยนะเนี่ย รุด นี่เจ๋งชิบหาย- แต่พอผมไปถามเขาว่าเขาเป็นอะไรไหมน่ะ เขาก็ตอบกลับมาว่า -ฉันทำประตูไม่ได้! ฉันยิงไม่ได้!- เขากลุ้มกับเรื่องนั้นหนักมาก แถมยิ่งไปกว่านั้น เธียร์รี่ อองรี ก็ทำได้ 2 ประตูในวันเดียวกันด้วย ดังนั้นมันก็เลยหมายความว่าเขา (ฟาน นิสเตลรอย) มีโอกาสเป็นดาวซัลโวสูงสุดน้อยลง เขาบ่นหนักมาก เขาจริงจังกับการทำประตูให้ได้อย่างมาก เขาเกิดมาเพื่อทำประตูเลยล่ะ"

ริโอเผยเคยหวิดวิวาทกับเพื่อนร่วมทีมตอนซ้อมที่แมนยู

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *