"คริสนอลล์ "แข้งประวัติศาสตร์แมนยู-ลิเวอร์พูลสิ้นใจ

"คริสนอลล์ "แข้งประวัติศาสตร์แมนยู-ลิเวอร์พูลสิ้นใจ ฟิล คริสนอลล์ อดีตดาวเตะชาวอังกฤษสิ้นใจด้วยวัย 78 ปี โดยเขานับเป็นคนสุดท้ายที่ย้ายทีมโดยตรงระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล หลังจากเจ้าตัวอยู่กับ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่อะคาเดมี่แล้วขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนที่จะย้ายไปซบ “หงส์แดง” ในเวลาต่อมา      ฟิล คริสนอลล์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษและนักเตะคนสุดท้ายที่ย้ายทีมโดยตรงระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล (หมายถึงย้ายจากทีมหนึ่งไปยังอีกทีมทันที) เสียชีวิตลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้เขาจากโลกนี้ไปด้วยวัย 78 ปี แต่ก็ไม่มีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของเจ้าตัว     คริสนอลล์ เกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ และอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 1959 แต่เขาก็ทำผลงานได้ไม่ดีมากนักหลังยิงไป 8 ประตูจากการลงเล่นในลีก 53 เกม ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในยุคที่มี บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เป็นกุนซือ เมื่อปี […]


"คริสนอลล์ "แข้งประวัติศาสตร์แมนยู-ลิเวอร์พูลสิ้นใจ

"คริสนอลล์ "แข้งประวัติศาสตร์แมนยู-ลิเวอร์พูลสิ้นใจ

ฟิล คริสนอลล์ อดีตดาวเตะชาวอังกฤษสิ้นใจด้วยวัย 78 ปี โดยเขานับเป็นคนสุดท้ายที่ย้ายทีมโดยตรงระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล หลังจากเจ้าตัวอยู่กับ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่อะคาเดมี่แล้วขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ได้ ก่อนที่จะย้ายไปซบ “หงส์แดง” ในเวลาต่อมา

     ฟิล คริสนอลล์ อดีตกองหน้าชาวอังกฤษและนักเตะคนสุดท้ายที่ย้ายทีมโดยตรงระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล (หมายถึงย้ายจากทีมหนึ่งไปยังอีกทีมทันที) เสียชีวิตลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้เขาจากโลกนี้ไปด้วยวัย 78 ปี แต่ก็ไม่มีการระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของเจ้าตัว

    คริสนอลล์ เกิดในเมืองแมนเชสเตอร์ และอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ในระดับอะคาเดมี่ก่อนที่จะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 1959 แต่เขาก็ทำผลงานได้ไม่ดีมากนักหลังยิงไป 8 ประตูจากการลงเล่นในลีก 53 เกม ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในยุคที่มี บิลล์ แชงค์ลี่ย์ เป็นกุนซือ เมื่อปี 1964

    อย่างไรก็ตาม คริสนอลล์ ก็ไม่ได้เป็นตัวหลักกับที่ ลิเวอร์พูล เพราะได้ลงเล่นในลีกไปแค่ 6 นัด และทำได้ 1 ประตู ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เซาธ์เอ็นด์ ยูไนเต็ด ในปี 1967 โดยเขาเล่นในลีกให้ทีมดังกล่าว 142 นัด พร้อมกับยิงได้ 28 ประตู โดยหลังจากนั้นเขาก็ไปซบ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ในปี 1971 และแขวนสตั๊ดไปในปีต่อมา

    ทั้งนี้ แถลงการณ์ส่วนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า "มันน่าเศร้าเป็นอย่างมากที่เราได้รับทราบถึงการเสียชีวิตของ ฟิล คริสนอลล์ อดีตนักเตะของเราที่เสียชีวิตด้วยวัย 78 ปี ฟิล เป็นผลผลิตจากระบบพัฒนาเยาวชนอันโด่งดังของ ยูไนเต็ด เขาถูกมองว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีอนาคตดีที่สุดในตอนนั้น และได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเราระหว่างปี 1961-1964 ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล"

    ส่วน ลิเวอร์พูล เผยว่า "เราเสียใจเป็นอย่างมากกับการจากไปของ ฟิล คริสนอลล์ ทุกคนของ ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวกับเพื่อนๆ ของ ฟิล ในช่วงเวลาที่น่าเศร้าและยากลำบากแบบนี้ ขอให้ไปสู่สุคตินะ ฟิล คริสนอลล์ 1942-2021"

"คริสนอลล์ "แข้งประวัติศาสตร์แมนยู-ลิเวอร์พูลสิ้นใจ
 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *