คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เป็นทางการ แต่มันก็แทบจะแน่นอนระดับ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่า เรนเจอร์ส ภายใต้การทำทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะได้แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ หรือลีกสูงสุดของสกอต์แลนด์ประจำฤดูกาลนี้ หลังจากพวกเขานำเป็นจ่าฝูงในสภาพที่นห่าง เซลติก ทีมในอันดับ 2 มากถึง 18 แต้มเข้าไปแล้ว     นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากสำหรับ เจอร์ราร์ด เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาเพิ่งมารับงานระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 เท่านั้น โดยที่จริงตอนนี้ เรนเจอร์ส ของเขาก็กำลังมีลุ้นเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายด้วย หลังจากเตะมา 30 นัดแล้วยังไม่แพ้ใครเลย     ทั้งนี้ จนถึงตอนนี้ทีมของ เจอร์ราร์ด สร้างผลงานที่น่าประทับใจเอาไว้หลายด้าน และวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างสถิติเกมบุกที่น่าสนใจบางประเด็นเพื่อแสดงให้เห็นว่าตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ทำทีมได้ดีแค่ไหนในซีซั่น 2020-21     – การครองบอล     9.5 ครั้ง คือค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งต่อ 1 เกมที่ เรนเจอร์ส […]


คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่เป็นทางการ แต่มันก็แทบจะแน่นอนระดับ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วว่า เรนเจอร์ส ภายใต้การทำทีมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด จะได้แชมป์ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ หรือลีกสูงสุดของสกอต์แลนด์ประจำฤดูกาลนี้ หลังจากพวกเขานำเป็นจ่าฝูงในสภาพที่นห่าง เซลติก ทีมในอันดับ 2 มากถึง 18 แต้มเข้าไปแล้ว

    นับเป็นผลงานที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากสำหรับ เจอร์ราร์ด เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขาเพิ่งมารับงานระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 เท่านั้น โดยที่จริงตอนนี้ เรนเจอร์ส ของเขาก็กำลังมีลุ้นเป็นแชมป์ลีกแบบไร้พ่ายด้วย หลังจากเตะมา 30 นัดแล้วยังไม่แพ้ใครเลย

    ทั้งนี้ จนถึงตอนนี้ทีมของ เจอร์ราร์ด สร้างผลงานที่น่าประทับใจเอาไว้หลายด้าน และวันนี้เราก็จะมายกตัวอย่างสถิติเกมบุกที่น่าสนใจบางประเด็นเพื่อแสดงให้เห็นว่าตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล ทำทีมได้ดีแค่ไหนในซีซั่น 2020-21

    – การครองบอล
    9.5 ครั้ง คือค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งต่อ 1 เกมที่ เรนเจอร์ส ทำได้กับการเล่นในลีกประจำซีซั่นนี้ ส่งผลให้พวกเขาเป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเยอะที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีกแดนวิสกี้ แพ้เพียง เซลติก แค่ทีมเดียว แต่ความแตกต่างก็อยู่ที่ค่าเฉลี่ย 1.0 ครั้งต่อเกมเท่านั้น

 

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

 

    ในทางตรงกันข้าม เรนเจอร์ส เป็นทีมที่ครองบอลได้ดีกว่า เซลติก เยอะ เพราะพวกเขาโดนเแย่งบอลไปจากเท่าเพียง 8.5 ครั้งต่อนัด ขณะที่ของ เซลติก สูงถึง 10.2 ครั้งต่อเกม นอกจากนี้ "เดอะ ไลท์บลูส์" ยังจับบอลพลาด 16.6 ครั้งต่อเกม น้อยเป็นอันดับ 5 ของลีกจากทั้งหมด 12 ทีมด้วย

    – การผ่านบอล
    ด้วยความที่เป็นทีมใหญ่ของลีก ทำให้หลักๆ แล้ว เรนเจอร์ส จะขึ้นเกมกันด้วยการผ่านบอลระยะสั้นเป็นหลัก ซึ่งจนถึงตอนนี้พวกเขาก็เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลระยะสั้นเข้าเป้าสูงเป็นอันดับ 1 ของลีกที่ 493.2 ครั้งต่อนัด ทิ้งห่าง เซลติก ที่ทำไป 470.8 ครั้งต่อเกมแบบเยอะพอตัว

 

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

 

    นอกจากนี้ เรนเจอร์ส ยังมีการผ่านบอลที่ถือเป็นการผ่านบอลจังหวะสำคัญเยอะกว่าทื่ เซลติก ทำได้ด้วย แต่ก็เป็นการเฉือนชนะไปแบบฉิวเฉียดที่ 13.6 ครั้งใน 1 เกม ต่อ 13.5 ครั้งใน 1 นัด โดยชอตผ่านบอลจังหวะสำคัญจำนวน 13.6 ครั้งต่อเกมของ เรนเจอร์ส แบ่งเป็นการผ่านบอลระยะไกล 2.3 ครั้งต่อนัด และระยะสั้น 11.2 ครั้งต่อเกม

    – การยิงประตู
    เชื่อหรือไม่ว่าที่จริงแล้วตอนนี้ เรนเจอร์ส ไม่ใช่ทีมที่มีเปอร์เซ็นต์ยิงตรงกรอบเยอะที่สุดของ สกอตติช พรีเมียร์ชิพ โดยพวกเขาทำไป 36.1 เปอร์เซ็นต์ และอยู่อันดับ 4 ส่วนอันดับ 1 ได้แก่ แฮมิลตัน ที่ทำได้ 36.8 เปอร์เซ็นต์

 

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

 

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญกว่าการยิงตรงกรอบคือการเปลี่ยนให้มันเป็นประตู ซึ่งในซีซั่นนี้หากวัดเฉพาะทีมในลีกสกอตแลนด์ด้วยกันมันก็ไม่มีใครที่ทำได้ดีกว่าลูกทีมของ เจอร์ราร์ด แล้ว เพราะพวกเขามีค่าเฉลี่การได้ประตูต่อการยิงตรงกรอบ 1 ครั้งสูงเป็นอันดับ 1 ของลีกร่วมกับ ลิฟวิงสตัน ที่จำนวน 0.34 ลูกต่อการยิงตรงกรอบ 1 หน

    ด้วยเหตุนี้ มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ เรนเจอร์ส จะเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดของสกอตแลนด์ในซีซั่นนี้ ที่จำนวน 73 ลูก โดยในจำนวนนั้นมันมีเพียง 6 ประตูที่มาจากลูกจุดโทษด้วย

   
    – เด็กเกร็ดบอล –

 

คู่ควรว่าที่แชมป์! ผลงานสุดหรูของ เจอร์ราร์ด กับ เรนเจอร์ส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *