"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง ชื่อของ “จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” เริ่มเป็นที่คุ้นหูแฟนบอลชาวไทยเพิ่มขึ้นมาก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สร้างผลงานโดดเด่นในทีมชุดเยาวชนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอดสโมสรแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ     ความยอดเยี่ยมของ เบลล์ ทำให้สื่อในประเทศอังกฤษ อย่าง เดอะ ซัน จัดทำสกู๊ปพิเศษเพื่อสาธยายถึงฝีเท้าของแข้งวัย 17 ปีรายนี้     ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ในชัยชนะของ เชลซี ชุดยู-18 ที่มีเหนือ เด็กบาร์นสลี่ย์ 8-1 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ "จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ซัดคนเดียว 4 ประตูในเกมดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในสี่ลูกดังกล่าวมาจากการตอกส้นอย่างสวยงาม โดยเริ่มจากที่เจ้าตัวพาบอลไปถึงเส้นหลังก่อนที่จะตัดเข้ากลางหลอกล่อกองหลัง และผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม แล้วจัดการทำสกอร์ด้วยการตอกส้นเข้าประตู     ผลจากการทำ 4 ประตูนั้นทำให้ เบลล์ กลายเป็นแข้งคนแรกในรอบ 59 ปีที่สังหาร […]


"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

ชื่อของ “จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์” เริ่มเป็นที่คุ้นหูแฟนบอลชาวไทยเพิ่มขึ้นมาก ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ สร้างผลงานโดดเด่นในทีมชุดเยาวชนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยอดสโมสรแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

    ความยอดเยี่ยมของ เบลล์ ทำให้สื่อในประเทศอังกฤษ อย่าง เดอะ ซัน จัดทำสกู๊ปพิเศษเพื่อสาธยายถึงฝีเท้าของแข้งวัย 17 ปีรายนี้

    ย้อนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ในชัยชนะของ เชลซี ชุดยู-18 ที่มีเหนือ เด็กบาร์นสลี่ย์ 8-1 ในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ "จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ซัดคนเดียว 4 ประตูในเกมดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในสี่ลูกดังกล่าวมาจากการตอกส้นอย่างสวยงาม โดยเริ่มจากที่เจ้าตัวพาบอลไปถึงเส้นหลังก่อนที่จะตัดเข้ากลางหลอกล่อกองหลัง และผู้รักษาประตูฝั่งตรงข้าม แล้วจัดการทำสกอร์ด้วยการตอกส้นเข้าประตู

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

    ผลจากการทำ 4 ประตูนั้นทำให้ เบลล์ กลายเป็นแข้งคนแรกในรอบ 59 ปีที่สังหาร 4 ประตูในเกมเดียวในศึก เอฟเอ ยูธ คัพ รวมถึงทำไปแล้ว 11 ประตูจากการลงสนามแค่ 9 นัด

    และทันทีที่ จู๊ด เบลล์ อายุครบ 17 ปี มันไม่น่าแปลกใจใดๆ เลยที่เขาจะได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกในชีวิตกับ เชลซี เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

    เมด อิน สวินดอน

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

    จู๊ด ซุ่นทรัพย์ เบลล์ เกิดและโตที่ชิปเพนแฮม, วิลท์เชียร์ โดยเด็กคนนี้ได้รับการจับตามองจาก สวินดอน ทาวน์ และเขาก็เข้าไปอยู่ในทีมนี้ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ

    อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่พัฒนาการของ เบลล์ เป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ทำให้ตอนอายุ 12 ปี เขาได้เข้าไปร่วมทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เรดดิ้ง ซึ่งทาง สวินดอน เองก็เข้าใจดีถึงเรื่องนี้ดีว่า เบลล์ อยากลงเล่นในระดับที่สูงขึ้น
    
    บรรดาโค้ชทีมเยาวชนของ เชลซี ใช้ช่วงเวลาการฝึกซ้อมไม่กี่ครั้ง แล้วก็พบว่า ซุ่นทรัพย์-เบลล์ คือเพชรที่พวกเขาหวังจะเจียระไนให้งดงามในอนาคต

    เชลซี ยอมจ่ายเงินที่ไม่ได้ระบุจำนวนให้แก่ สวินดอน และจุดหมายก้าวต่อไปของ เบลล์ คือ ค็อบแฮม (ศูนย์ซ้อมของ เชลซี) ซึ่งเป็นที่ที่เขาจะได้เรียนรู้ด้านฟุตบอลในต่อจากนี้

    เดิมที ตำแหน่งแรกเริ่มของ เบลล์ ไม่ใช่กองหน้าอย่างทุกวันนี้ ไม่นานหลังจากเข้าสู่อะคาเดมี่ "สิงห์บลูส์" เหล่าโค้ชของทีมมองเห็นศักยภาพที่มากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ พวกเขาจึงจับ เบลล์ มาเล่นเป็นกองหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งที่น่าจะเหมาะสมมากกว่าการเป็นกองกลาง

    และนับตั้งแต่นั้นมา ซุ่นทรัพย์-เบลล์ ก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

    ตั้งเป้าหมาย

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

    แน่นอนว่า คุณภาพของศูนย์หน้าวัดกันด้วยจำนวนประตูที่ทำได้ และ เบลล์ ก็ตอบโจทย์นี้ได้สบายๆ จากการที่เขาทำประตูเป็นกอบเป็นกำ

    เมื่อซีซั่นก่อน เบลล์ ซัดไป 26 ประตูจากการลงเล่น 17 นัดทุกรายการให้กับทีมเยาวชน เชลซี 

    เบลล์ มีกองหน้าเจ้าของสถิติชุดเด็ก "สิงห์บลูส์" เป็นแรงขับเคลื่อน และตั้งเป้ากับตัวเองว่าจะทำลายสถิติเหล่านั้นให้ได้

    แทมมี่ อบราฮัม กองหน้าทีมชุดใหญ่ เชลซี ในปัจจุบัน เป็นเจ้าของสถิติประตูจำนวน 72 ลูก ระหว่างฤดูกาล 2013-2016 ในทีมชุด ยู-18, ยู-19, ยู-21 และ ยู-23 ซึ่งนี่คือเป้าหมายที่ เบลล์ จะไปถึงจุดนั้น และเขาก็มั่นใจว่าตัวเองจะลบสถิติทั้งหมดนั้นได้

    ทัพสิงโตคำรามเฝ้ารอ

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

    ด้วยการที่ เบลล์ มีเชื้อสายเอเชีย เนื่องจากมีคุณแม่เป็นคนไทย และเขาชื่นชอบอะไรๆ ในความเป็นไทยมาก โดยเฉพาะเรื่องอาหารจานเด็ดที่เจ้าตัวโปรดปรานแกงเขียวหวานเป็นพิเศษ ซึ่งนั่นอาจเป็นไปได้ว่า ซุ่นทรัพย์-เบลล์ อาจไม่เลือกเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ ก็เป็นได้

    อย่างไรก็ตาม "ทรี ไลออนส์" ก็ได้ปูทางให้กับ เบลล์ เพื่อให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับทีมชาติอังกฤษ โดยการให้ เบลล์ เป็นหนึ่งในขุนพลทัพสิงโตคำราม ชุดเยาวชน และเรียกติดในระดับ ยู-15 และ ยู-16 มาแล้ว

    เบลล์ สร้างชื่อให้กับตัวเองในนามทีมชาติ โดยจัดการซัดแฮตทริกใส่ สเปน ในชัยชนะของ อังกฤษ 3-1 ซึ่งนั่นทำให้เขาก้าวขึ้นเป็นดาวยิงอันดับสองของ อังกฤษ ในระดับนั้น เทียบเท่ากับ เจดอน ซานโช่ ที่เคยทำไว้ 6 ประตูจาก 7 เกม

    หากไม่ถูกการแพร่ระบาดของ โคโรน่าไวรัส ที่เข้ามาขัดขวางปฏิทินฟุตบอลในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จริงๆ เบลล์ อาจจะได้ทำลายสถิติของ ลู แบร์รี่ ดาวรุ่งของ แอสตัน วิลล่า ที่ทำไว้ 7 ประตู ก็เป็นได้

    ถึงแม้สถิตินั้น เบลล์ จะไม่ได้เป็นคนทำลาย แต่เขาก็มั่นใจว่าตัวเองจะทำลายสถิติอื่นๆ ได้ในอนาคต

"จู๊ด ซุ่นทรัพย์-เบลล์" ดาวยิงลูกครึ่งไทยที่ทีมชาติอังกฤษหมายปอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *