ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย ก่อนหน้านี้มีช่วงหนึ่งที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สามารถขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ จนทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของพวกเขาได้รับคำชมอย่างล้นหลาม โดยเจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” และ “เดอะ แฮปปี้ วัน” ถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายนด้วย     อนิจจา ผ่านมาแค่ไม่กี่เดือนโชคชะตาของ มูรินโญ่ และ สเปอร์ส พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จริงอยู่ว่าพวกเขาเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ได้ จนทำให้มีลุ้นที่จะได้แชมป์แบบเมเจอร์เป็นรายการแรกนับตั้งแต่ที่เคยได้แชมป์ ลีก คัพ เมื่อฤดูกาล 2007-08 แต่ผลงานโดยรวมในลีกกลับถือว่าเข้าขั้นโคม่าจนตอนนี้อยู่ที่ 9 ของตารางคะแนนเท่านั้น     ใช่ ซีซั่นนี้ เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาด แต่การที่ สเปอร์ส […]


ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

ก่อนหน้านี้มีช่วงหนึ่งที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สามารถขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ จนทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของพวกเขาได้รับคำชมอย่างล้นหลาม โดยเจ้าของฉายา “เดอะ สเปเชียล วัน” และ “เดอะ แฮปปี้ วัน” ถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนพฤศจิกายนด้วย

    อนิจจา ผ่านมาแค่ไม่กี่เดือนโชคชะตาของ มูรินโญ่ และ สเปอร์ส พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ จริงอยู่ว่าพวกเขาเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ ได้ จนทำให้มีลุ้นที่จะได้แชมป์แบบเมเจอร์เป็นรายการแรกนับตั้งแต่ที่เคยได้แชมป์ ลีก คัพ เมื่อฤดูกาล 2007-08 แต่ผลงานโดยรวมในลีกกลับถือว่าเข้าขั้นโคม่าจนตอนนี้อยู่ที่ 9 ของตารางคะแนนเท่านั้น

    ใช่ ซีซั่นนี้ เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาด แต่การที่ สเปอร์ส ของ มูรินโญ่ แพ้ในลีกเป็นนัดที่ 5 จาก 6 เกมหลังสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็เป็นผลงานที่เลวร้ายเกินกว่าที่สาวก "ไก่เดือยทอง" ส่วนหนึ่งจะยอมรับไหว จนทำให้มีบางคนพูดกันว่า มูรินโญ่ มือตกแล้ว ซึ่งตอนนี้มันก็มีเกร็ดน่าสนใจหลายอย่างที่แสดงให้เห็นว่า มูรินโญ่ กำลังเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายสุดกู่จริงๆ

    – แต้มน้อยนิด
    อย่างที่บอกไปว่าในเกมลีก 6 นัดหลังสุด มูรินโญ่ พบกับคำว่าพ่ายแพ้ถึง 5 นัด โดยเกมเดียวที่เขาไม่ต้องพบกับความปราชัยคือนัดที่สามารถพาทีมเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไปได้ 2-0 เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

 

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

 

    ถึงกระนั้น นี่ก็นับเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพการคุมทีมของ มูรินโญ่ เพราะก่อนหน้านี้กุนซือทื่เคยประสบความสำเร็จมาอย่างล้นหลามผู้นี้ไม่เคยเก็บแต้มได้น้อยขนาดนี้มาก่อนเลยในช่วง 6 นัด

With three points from six, this is the worst form of Mourinho's entire managerial career.

— Miguel Delaney (@MiguelDelaney) February 21, 2021

     – โดนเร็ว
    ในวงการฟุตบอลนั้นบางคนพูดกันว่า "ช่วง 5 นาทีแรกของการแข่งขันถือเป็นช่วงที่สำคัญที่สุด" เพราะบางครั้งนักเตะยังไม่ได้ตั้งสมาธิกับเกมมากพอจนทำให้เสียประตูอย่างรวดเร็ว ซึ่งในหลายครั้งนั้นการโดนยิงตั้งแต่ต้นเกมก็ทำให้คนเป็นกุนซือต้องปรับเปลี่ยนแผนการเล่นกันเกือบหมดทั้งที่ตอนแรกเตรียมแผนมาในอีกแบบหนึ่ง

 

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

 

    ที่จริง มูรินโญ่ มักจะให้ลูกทีมของเขามีสมาธิในการเล่นที่ดีอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะมันถือเป็นครั้งแรกในอาชีพการเป็นกุนซือของ มูรินโญ่ ที่ทีมของเขาเสียประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ทั้งในช่วง 5 นาทีแรกของครึ่งแรก และ 5 นาทีแรกของครึ่งหลัง

1 – This is the first time a José Mourinho side has conceded in the opening five minutes of both halves in a Premier League match. Teamtalk. #WHUTOT pic.twitter.com/532yL5J5xd

— OptaJoe (@OptaJoe) February 21, 2021

     – ผลงานที่แย่ที่สุดในทุกงานที่ผ่านมา
    หลายคนมองกันว่าตอนที่อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือช่วงเวลาที่ล้มเหลวที่สุดในชีวิตการคุมทีมของ มูรินโญ่ ซึ่งก็ไม่แปลกที่พวกเขาจะมองกันแบบนั้น หลังจากที่ มูรินโญ่ ไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ลีกได้ อย่างดีที่สุดคือการทำให้ทีมเป็นรองแชมป์ลีกในฤดูกาล 2017-18 แต่ก็เป็นรองแชมป์ที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึง 19 แต้ม แม้ว่าเขาจะเคยทำให้ทีมได้แชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก, อีเอฟแอล คัพ และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แต่เป้าหมายหลักของทีมที่เอาเขามาเป็นกุนซือคือการทำให้ทีมกลับมาเป็นแชมป์ลีกให้ได้

 

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

 

    ถึงกระนั้น ในเกมลีกช่วง 50 นัดแรกที่ มูรินโญ่ คุม แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น เขาก็ยังพาทีมเก็บไปได้ 95 คะแนน ดีกว่าปัจจุบันกับ สเปอร์ส ด้วยซ้ำ โดยเกมกับ เวสต์แฮม ถือเป็นการนำ สเปอร์ส ลงเล่นในลีกนัดที่ 50 ของเขาพอดี และที่ผ่านมาเขาก็พาทีมเก็บได้แค่ 81 แต้ม ซึ่งถือว่าแย่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของเขาหากดูเฉพาะผลงานในลีกช่วง 50 นัดแรก

81 – José Mourinho has earned 81 points after 50 league matches in charge of Spurs, his lowest total at this stage in any managerial stint:

124 points – Porto
126 – Chelsea (1st spell)
113 – Inter
123 – Real Madrid
114 – Chelsea (2nd spell)
95 – Man Utd
81 – Spurs

Dwindling. pic.twitter.com/2EULGc16GG

— OptaJoe (@OptaJoe) February 21, 2021

    – เสียสถิติให้ มอยส์
    แน่นอน หากพูดถึงชื่อชั้นหรือความสำเร็จที่ผ่านมาแล้วล่ะก็ มูรินโญ่ ก็มีภาษีดีกว่า มอยส์ บานเบอะ และผลงานที่ผ่านมาในการเจอกันเองของทั้งคู่นั้น มูรินโญ่ ก็เป็นต่ออีกฝ่ายเยอะ เพราะเขาไม่เคยแพ้ทีมของ มอยส์ เลยในการเจอกันทั้งหมด 15 นัด

 

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

 

    อนิจจา สุดท้ายแล้วสถิติการไร้พ่ายให้กับ มอยส์ มันก็จบลงที่การเจอกันครั้งที่ 16 นี่เอง

David Moyes' record Jose Mourinho

At the 16th time of asking, David Moyes gets the better of Jose Mourinho pic.twitter.com/Xk4s6UOmCG

— WhoScored.com (@WhoScored) February 21, 2021

    – เด็กเกร็ดบอล –

 

ขาลง ? มูรินโญ่ กับสถิติสุดเลวร้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *