ธอมป์สันเผยลิเวอร์พูลยุคอุลลิเย่ร์เกือบได้เทอร์รี่ร่วมทัพ

ธอมป์สันเผยลิเวอร์พูลยุคอุลลิเย่ร์เกือบได้เทอร์รี่ร่วมทัพ ฟิล ธอมป์สัน ระบุ เมื่อปี 2003 ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ เกือบจะได้ตัว จอห์น เทอร์รี่ มาจาก เชลซี แล้ว โดย เทอร์รี่ ถึงขั้นให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อเอาไว้คุยกันด้วย     ฟิล ธอมป์สัน อดีตนักเตะและผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังของ เชลซี เคยเกือบจะย้ายไปอยู่กับ "หงส์แดง" ในปี 2003     ธอมป์สัน เคยเป็นมือขวาของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ในตอนที่อีกฝ่ายมาเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล และเคยรับงานคุมทีมแทน อุลลิเย่ร์ ในตอนที่อีกฝ่ายต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวใจด้วย ซึ่งช่วงที่เขาเป็นผู้ช่วยของ อุลลิเย่ร์ นั้น ธอมป์สัน ก็มีส่วนทำให้ทีมประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง อย่างเช่นการได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2000-01 จากการเป็นแชมป์ในรายการ ยูฟ่า […]


ธอมป์สันเผยลิเวอร์พูลยุคอุลลิเย่ร์เกือบได้เทอร์รี่ร่วมทัพ

ธอมป์สันเผยลิเวอร์พูลยุคอุลลิเย่ร์เกือบได้เทอร์รี่ร่วมทัพ

ฟิล ธอมป์สัน ระบุ เมื่อปี 2003 ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ เกือบจะได้ตัว จอห์น เทอร์รี่ มาจาก เชลซี แล้ว โดย เทอร์รี่ ถึงขั้นให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวเพื่อเอาไว้คุยกันด้วย

    ฟิล ธอมป์สัน อดีตนักเตะและผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่า จอห์น เทอร์รี่ ตำนานกองหลังของ เชลซี เคยเกือบจะย้ายไปอยู่กับ "หงส์แดง" ในปี 2003

    ธอมป์สัน เคยเป็นมือขวาของ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ในตอนที่อีกฝ่ายมาเป็นกุนซือของ ลิเวอร์พูล และเคยรับงานคุมทีมแทน อุลลิเย่ร์ ในตอนที่อีกฝ่ายต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวใจด้วย ซึ่งช่วงที่เขาเป็นผู้ช่วยของ อุลลิเย่ร์ นั้น ธอมป์สัน ก็มีส่วนทำให้ทีมประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง อย่างเช่นการได้ทริปเปิ้ลแชมป์ในฤดูกาล 2000-01 จากการเป็นแชมป์ในรายการ ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ เป็นต้น

    อดีตยอดกองหลังชาวอังกฤษเผยว่า "ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2002-03 ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ต้องแย่งโควตาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก โควตาสุดท้ายในเกมที่เจอกันเอง มันเกิดขึ้นก่อนหน้าที่ โรมัน อบราโมวิช จะเข้ามา ตอนนั้นเรารู้มาว่า เชลซี กำลังมีสภาพการเงินที่ย่ำแย่ และพวกเขาจะไม่ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือ จอห์น เทอร์รี่"

    "หลังจากที่นักเตะ เชลซี เดินปรบมือขอบคุณแฟนบอลทั่วสนามแล้วน่ะ เชราร์ อุลลิเย่ร์ ก็บอกกับผมว่า เทอร์รี่ เป็นนักเตะที่ดีทีเดียว ซึ่งผมก็เห็นด้วย แถมผมยังบอกกับเขาด้วยว่าผมไม่คิดว่าพวกเขา (เชลซี) จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ (เทอร์รี่) แน่ๆ"

    "ดังนั้น อุลลิเย่ร์ เลยเดินตรงไปจับมือกับ จอห์น เทอร์รี่ แล้วถามว่า -นายอยากมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไหมล่ะ ?- และ จอห์น ก็ตอบไปว่า -ผมสนใจครับ มิสเตอร์ อุลลิเย่ร์- หลังจากนั้นเราก็ส่งหนึ่งในโค้ชของเราไปที่ห้องเลาจ์ของนักเตะ และขอเบอร์โทรศัพท์ของเอเยนต์จาก จอห์น เองเลย แต่ จอห์น กลับบอกว่า -ผมให้ได้มากกว่านั้นอีก อ่ะ นี่เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของผม คุณไปขอให้เขาช่วยติดต่อมาหาเราหน่อยนะ-"

    "หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ อบราโมวิช ก็เข้าไปเทคโอเวอร์ที่นั่น และการทำดีลอันแรกๆ ของเขาคือการจับ เทอร์รี่ กับ แลมพาร์ด เซ็นสัญญาระยะยาว เราเคยเกือบจะได้เขามาร่วมทีมในระดับนั้นนั่นแหละ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *