คาวานี่ยอมรับโดยดีหลังโดนแบนคดีเหยียดผิว

คาวานี่ยอมรับโดยดีหลังโดนแบนคดีเหยียดผิว หลังจากโดนแบน 3 นัดในประเด็นที่โดนตั้งข้อหาว่าโพสต์คำที่เกี่ยวกับการเหยียดผิว ล่าสุด เอดินสัน คาวานี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกว่าตนยอมรับบทลงโทษด้วยดี พร้อมย้ำว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียดผิวเลย เพราะแค่พูดเล่นๆ กับเพื่อนเท่านั้น      เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนยอมรับบทลงโทษด้วยดีจากกรณีที่โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานใช้คำเชิงเหยียดผิว พร้อมยืนยันว่ามันเป็นแค่การพูดเล่นๆ กับเพื่อนเท่านั้น ไม่ใช่ว่าตนตั้งใจจะเหยียดผิวจริงๆ     คาวานี่ เคยเป็นฮีโร่ของทีมด้วยการทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกมนั้นมีเพื่อนคนหนึ่งของเขาที่โพสต์แสดงความยินดีกับเจ้าตัว และแข้งวัย 33 ปีก็ตอบกลับไปว่า "ขอบใจมาก ไอ้มืด"     การโพสต์ของ คาวานี่ กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เพราะคนอังกฤษหลายคนมองว่ามันเป็นการเหยียดผิว […]


คาวานี่ยอมรับโดยดีหลังโดนแบนคดีเหยียดผิว

คาวานี่ยอมรับโดยดีหลังโดนแบนคดีเหยียดผิว

หลังจากโดนแบน 3 นัดในประเด็นที่โดนตั้งข้อหาว่าโพสต์คำที่เกี่ยวกับการเหยียดผิว ล่าสุด เอดินสัน คาวานี่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็บอกว่าตนยอมรับบทลงโทษด้วยดี พร้อมย้ำว่าไม่ได้ตั้งใจเหยียดผิวเลย เพราะแค่พูดเล่นๆ กับเพื่อนเท่านั้น

     เอดินสัน คาวานี่ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนยอมรับบทลงโทษด้วยดีจากกรณีที่โดนตัดสินว่ามีความผิดฐานใช้คำเชิงเหยียดผิว พร้อมยืนยันว่ามันเป็นแค่การพูดเล่นๆ กับเพื่อนเท่านั้น ไม่ใช่ว่าตนตั้งใจจะเหยียดผิวจริงๆ

    คาวานี่ เคยเป็นฮีโร่ของทีมด้วยการทำ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ในเกมลีกนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-2 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกมนั้นมีเพื่อนคนหนึ่งของเขาที่โพสต์แสดงความยินดีกับเจ้าตัว และแข้งวัย 33 ปีก็ตอบกลับไปว่า "ขอบใจมาก ไอ้มืด"

    การโพสต์ของ คาวานี่ กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เพราะคนอังกฤษหลายคนมองว่ามันเป็นการเหยียดผิว จนทำให้ คาวานี่ โดนตั้งข้อหาเรื่องการเหยียดผิว โดยที่เจ้าตัวชี้แจงว่ามันไม่ใช่การเหยียดผิว แต่เป็นการตอบกลับแบบสนุกสนานแบบเพื่อนกันเท่านั้น กระทั่งล่าสุด เอฟเอ ก็มีบทลงโทษแบนอดีตดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3 นัด พร้อมกับปรับเงินเขาอีก 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ซึ่งโทษแบนของ คาวานี่ จะมีผลในเกมลีกกับ แอสตัน วิลล่า, เกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 กับ วัตฟอร์ด

    คาวานี่ กล่าวบน อินสตาแกรม เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "สวัสดีครับทุกคน ผมขอชี้แจงก่อนว่าผมไม่อยากทำให้ช่วงเวลาที่น่ากระอักกระอ่วนนี้มันกินเวลาไปมากกว่านี้แล้ว ผมอยากจะแจ้งให้พวกคุณรู้ว่าผมยอมรับบทลงโทษด้านวินัยโดยดีจากการที่ผมรู้ดีว่าผมไม่คุ้นกับคำของภาษาอังกฤษ แต่ผมไม่ได้มีความคิดแบบตามคำที่พูดออกไปเลย ผมขอโทษถ้าทำให้ใครไม่พอใจกับการที่ผมแสดงออกกับเพื่อนของผมไปแบบนั้น แต่ผมไม่ได้มีความคิดแบบนั้นจริงๆ คนที่รู้จักผมดีน่ะย่อมรู้ดีว่าผมพยายามที่จะหาความสนุกแบบเรียบง่ายและความเป็นมิตรภาพที่ดีอยู่เสมอ!"

    "ผมรู้สึกซาบซึ้งกับการที่หลายคนให้กำลังใจผมอย่างล้นหลาม ตอนนี้จิตใจของผมสงบดีเพราะผมรู้ว่าผมแสดงความเป็นตัวของตัวเองในด้านประเพณีของผมและแนวทางการใช้ชีวิตของตัวเองอยู่ตลอด ผมรักทุกคนมากๆ นะครับ"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *