แซงเมสซี่!เอ็มบั๊ปเป้ขึ้นแท่นแข้งอายุน้อยสุดซัด20ลูกในชปล.

แซงเมสซี่!เอ็มบั๊ปเป้ขึ้นแท่นแข้งอายุน้อยสุดซัด20ลูกในชปล. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำลายสถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเรื่องการเป็นแข้งที่ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 20 ลูกได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุด ส่วน เนย์มาร์ ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ยิงในเกมชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ได้อย่างต่ำ 20 ลูกกับการเล่นให้ 2 ทีม     คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึงหลัก 20 ลูก จากการที่เขามีอายุเพียง 21 ปี กับอีก 355 วัน หลังล่าสุดเขาทำ 2 ประตูในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 5-1 เมื่อวันพุธที่ 9 […]


แซงเมสซี่!เอ็มบั๊ปเป้ขึ้นแท่นแข้งอายุน้อยสุดซัด20ลูกในชปล.

แซงเมสซี่!เอ็มบั๊ปเป้ขึ้นแท่นแข้งอายุน้อยสุดซัด20ลูกในชปล.

คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำลายสถิติของ ลิโอเนล เมสซี่ ในเรื่องการเป็นแข้งที่ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 20 ลูกได้ด้วยอายุที่น้อยที่สุด ส่วน เนย์มาร์ ก็สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ยิงในเกมชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ได้อย่างต่ำ 20 ลูกกับการเล่นให้ 2 ทีม

    คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้า ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สร้างสถิติเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึงหลัก 20 ลูก จากการที่เขามีอายุเพียง 21 ปี กับอีก 355 วัน หลังล่าสุดเขาทำ 2 ประตูในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ 5-1 เมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา

    เดิมทีสถิตินี้เป็นของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิง บาร์เซโลน่า ที่เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 22 ปี กับอีก 266 วัน โดยก่อนลงเล่นเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น เอ็มบั๊ปเป้ ยิงในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปแล้ว 19 ลูก ซึ่งที่จริงหลายคนคิดว่าเขาควรจะทำลายสถิติได้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำ แต่ที่ผ่านมาฟอร์มในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปของเขาไม่ดีเท่าไหร่จนถึงขั้นที่ว่าก่อนจะถึงเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น เขายังยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ไม่ได้เลย

    สำหรับประตูที่ 20 ของ เอ็มบั๊ปเป้ ในการเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการยิงลูกจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาดในนาทีที่ 42 ก่อนที่เกมนี้เขาจะทำอีกลูกในนาทีที่ 62 จนทำให้ยอดรวมประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขาเพิ่มเป็น 21 ลูก โดยในจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นการยิงให้ ปารีสฯ 15 ลูก และอีก 6 ประตูจากตอนอย่กับ อาแอส โมนาโก

    ขณะเดียวกัน เนย์มาร์ กองหน้าเพื่อนร่วมทีมของ เอ็มบั๊ปเป้ ก็กลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูในศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ได้อย่างน้อย 20 ลูกกับการเล่นให้ 2 ทีม ไม่ว่าจะทั้งสมัยปัจจุบันที่ใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือสมัยที่ยังใช้ชื่อ ยูโรเปี้ยน คัพ โดยตอนอยู่กับ บาร์เซโลน่า เขาเคยทำได้ 21 ประตู ส่วนแฮตทริกในนัดล่าสุดก็ทำให้ยอดรวมการทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีกของเขากับ ปารีสฯ แตะหลัก 20 ลูกพอดี

    ทำเนียบนักเตะอายุน้อยที่สุด 5 อันดับแรกที่ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึงหลัก 20 ลูก
    1. คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 21 ปี กับ 355 วัน
    2. ลิโอเนล เมสซี่ 22 ปี กับ 266 วัน
    3. ราอูล กอนซาเลซ 22 ปี กับ 297 วัน
    4. อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ 23 ปี กับ 157 วัน
    5. คาริม เบนเซม่า 23 ปี กับ 282 วัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *