ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์ นับเป็นสถิติส่วนตัวที่น่าภาคภูมิใจสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ต้นสังกัดเสมอกับ มิดทิลแลนด์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ยอดรวมการทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขาเพิ่มเป็น 22 ลูก ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะที่ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เยอะที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ “หงส์แดง” แต่เพียงผู้เดียว หลังจากก่อนหน้านี้เขาครองสถิติร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางชาวอังกฤษที่ 21 ลูก     ทั้งนี้ 22 ประตูที่ ซาลาห์ ทำให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น มันมีลูกที่น่าจดจำหลายลูก อย่างเช่นลูกที่ยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล […]


ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

นับเป็นสถิติส่วนตัวที่น่าภาคภูมิใจสำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ต้นสังกัดเสมอกับ มิดทิลแลนด์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ยอดรวมการทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของเขาเพิ่มเป็น 22 ลูก ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะที่ยิงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เยอะที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ “หงส์แดง” แต่เพียงผู้เดียว หลังจากก่อนหน้านี้เขาครองสถิติร่วมกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางชาวอังกฤษที่ 21 ลูก

    ทั้งนี้ 22 ประตูที่ ซาลาห์ ทำให้กับ ลิเวอร์พูล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้นั้น มันมีลูกที่น่าจดจำหลายลูก อย่างเช่นลูกที่ยิงได้ในนัดชิงชนะเลิศของฤดูกาล 2018-19 ที่ส่งให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ไปครอง และวันนี้เราก็มีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจเกี่ยวกับประตูของเขาในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มานำเสนอกัน

    – ประตูที่เร็วและช้าที่สุด
    ประตูที่ว่าไม่ใช่ลูกไหน แต่เป็นลูกที่เขาเพิ่งยิงได้แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพราะเขาทำประตูได้ตั้งแต่ยังไม่ครบ 1 นาทีดี เอาชนะสถิติเดิมที่เขาเคยทำได้ตั้งแต่นาทีที่ 2 ในนัดชิงชนะเลิศที่เจอกับ สเปอร์ส เมื่อฤดูกาล 2018-19 ไปได้

 

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

 

    และมันก็เหมือนกับตลกร้าย ที่ประตูที่ช้าที่สุดที่เขายิงได้ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เกิดขึ้นในเกมที่เจอกับ มิดทิลแลนด์ เหมือนกัน เพียงแต่มันเกิดขึ้นในนัดแรกที่ทั้งคู่เจอกันในฤดูกาลนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยวันนั้นเขาทำประตูได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลัง และเป็นประตูตอกย้ำชัยชนะที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ชนะไป 2-0

    – ยิงได้ไม่ต้องกลัวแพ้
    ซาลาห์ สามารถทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ ลิเวอร์พูล ไปได้ทั้งหมด 18 นัด ซึ่งวันไหนก็ตามที่เขามีชื่อเป็นผู้ทำประตูได้แล้วนั้น ทีมของ คล็อปป์ ก็ยังไม่พบกับความปราชัยเลย แบ่งเป็นการชนะ 16 เกม กับเสมอ 2 หน

 

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

 

    สำหรับ 2 เกมที่เสมอนั้น เกมหนึ่งก็คือนัดเจ๊ากับ มิดทิลแลนด์ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอย่างที่เพิ่งได้ดูกันไป ส่วนอีกนัดเกิดขึ้นในวันแรกที่เขายิงให้ ลิเวอร์พูล ในเกมถ้วยยุโรปได้ โดยเป็นนัดที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ เซบีย่า 2-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ของฤดูกาล 2017-18

    – อาวุธที่ใช้ทำประตู
    ด้วยความที่ถนัดเท้าซ้ายเป็นหลัก ทำให้ ซาลาห์ ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการใช้เท้าซ้ายได้ถึง 16 ลูก โดยในจำนวนนั้นมาจากลูกจุดโทษ 3 หน แต่เมื่อถึงเวลาที่จำเป็นแล้วนั้นเขาก็หาทางทำประตูจากการใช้เท้าขวาได้ดีเช่นกัน โดยมี 6 ครั้งที่เขาทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ในเกมถ้วยยุโรปได้จากการใช้เท้าข้างนี้ แต่เขาก็ยังไม่สามารถทำประตูจากการโหม่งได้เลย

 

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

 

    – ประตูชัย
    จากทั้งหมด 22 ประตูที่เขายิงให้ ลิเวอร์พูล ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น มีอยู่ 2 หนที่มันกลายเป็นประตูชัย โดยลูกแรกเกิดขึ้นในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ของฤดูกาล 2018-19 ที่ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ นาโปลี โดยวันนั้นเป็นเกมที่สำคัญมากๆ เพราะว่า ลิเวอร์พูล ต้องชนะสถานเดียวถึงจะพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบได้ จากการที่พวกเขาเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มในตอนก่อนลงเล่น และตามหลัง นาโปลี อยู่ 3 แต้ม ซึ่งประตูในนาทีที่ 34 ของ ซาลาห์ ก็ทำให้ทีมของ คล็อปป์ ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ไปครองในบั้นปลาย

 

ผู้ทำลายสถิติ เจอร์ราร์ด! เกร็ดน่าสนใจกับ 22 ประตูของ ซาลาห์

 

    สำหรับลูกที่สองเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลก่อนที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเจอกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก โดยตอนแรก ลิเวอร์พูล นำห่างไปก่อน 3-0 จนทำให้เหมือนจะเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็นนัก แต่ทีมเยือนดันตายยาก ตามตีเสมอเป็น 3-3 ได้ ส่งผลให้ตอนนั้นโมเมนตัมเหมือนกับว่าจะเข้าทางอาคันตุกะจากออสเตรีย

    อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 69 ซาลาห์ ก็มาทำประตูชัยให้กับทีมได้ ทำให้ ลิเวอร์พูล แก้ตัวจากการลงเล่นเกมถ้วยยุโรปนัดก่อนหน้านั้นที่แพ้ นาโปลี 0-2 ได้ โดยหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ไม่แพ้ใครในรอบแบ่งกลุ่มอีกเลย ก่อนจะไปจอดป้ายด้วยฝีมือของ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

   
    – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *