บาร์เซโลน่าจ่อโดนปรับหลังเมสซี่รำลึกถึงมาราโดน่า

บาร์เซโลน่าจ่อโดนปรับหลังเมสซี่รำลึกถึงมาราโดน่า สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ บาร์เซโลน่า เตรียมโดนปรับเงินมากสุด 3,000 ยูโร หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ ฉลองประตูในเกมกับ โอซาซูน่า ด้วยการถลกเสื้อให้เห็นถึงชุดแข่งของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ เนื่องจากมันขัดกับกฎของ ฟีฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลสเปน     บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะโดนปรับเงินสูงสุด 3,000 ยูโร (ประมาณ 111,000 บาท) จากการที่ ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งฉลองประตูที่ทำได้ในเกมชนะ โอซาซูน่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการถลกชุดแข่งเพื่อให้เห็นเสื้อของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ที่อยู่ข้างใน โดยเขาทำอย่างนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่เพิ่งเสียชีวิตไป ตามการเปิดเผยของ สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า     เมสซี่ กับ มาราโดน่า สนิทกันมากๆ […]


บาร์เซโลน่าจ่อโดนปรับหลังเมสซี่รำลึกถึงมาราโดน่า

บาร์เซโลน่าจ่อโดนปรับหลังเมสซี่รำลึกถึงมาราโดน่า

สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ บาร์เซโลน่า เตรียมโดนปรับเงินมากสุด 3,000 ยูโร หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ ฉลองประตูในเกมกับ โอซาซูน่า ด้วยการถลกเสื้อให้เห็นถึงชุดแข่งของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ เนื่องจากมันขัดกับกฎของ ฟีฟ่า และสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

    บาร์เซโลน่า เตรียมที่จะโดนปรับเงินสูงสุด 3,000 ยูโร (ประมาณ 111,000 บาท) จากการที่ ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งฉลองประตูที่ทำได้ในเกมชนะ โอซาซูน่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยการถลกชุดแข่งเพื่อให้เห็นเสื้อของ นีเวลส์ โอลด์ บอยส์ ที่อยู่ข้างใน โดยเขาทำอย่างนั้นเพื่อเป็นการรำลึกถึง ดีเอโก้ มาราโดน่า ที่เพิ่งเสียชีวิตไป ตามการเปิดเผยของ สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า

    เมสซี่ กับ มาราโดน่า สนิทกันมากๆ แถมทั้งคู่ต่างก็เคยอยู่กับ นีเวลส์ เหมือนกันด้วย โดยที่ "เสือใต้" เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของที่นั่นระหว่างปี 1993-94 ส่วน เมสซี่ อยู่กับทีมเยาวชนของที่นั่นระหว่างปี 1994-2000 ก่อนจะมาฝึกฝีเท้าต่อที่ บาร์เซโลน่า จนกลายเป็นนักเตะระดับโลกอย่างในทุกวันนี้

    เพื่อเป็นการรำลึกถึง มาราโดน่า เมสซี่ เลยตัดสินใจสวมเสื้อของ นีเวลส์ ทับลงไปด้านใต้ชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ก่อนลงสนาม เพื่อหวังว่าจะเอามันมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการฉลองประตู และเขาก็ได้ทำอย่างนั้น แต่เจ้าตัวก็โดนใบเหลืองจากกรณีนี้เช่นกัน

    กระทั่งล่าสุด สปอร์ต ก็แฉว่าการฉลองของ เมสซี่ จะทำให้ บาร์เซโลน่า ถูกปรับเงินสูงสุด 3,000 ยูโรเช่นกัน เพราะกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) กำหนดเอาไว้ว่าห้ามนักเตะถอดเสื้อแล้วแสดงให้เห็นถึงโฆษณา, สโลแกน หรือข้อความใดๆ ก็ตามในระหว่งการแข่งขัน ไม่ว่ามันจะมีเนื้อหาแบบนี้นหรือทำไปด้วยจุดประสงค์ใดก็ตาม และหากมีนักเตะคนไหนทำผิดกฎแล้วนั้น ตัวต้นสังกัดดก็ต้องรับผิดชอบจ่ายค่าปรับเป็นเงินสูงสุด 3,000 ยูโร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *