นาโปลี,ลิเวอร์พูล,เรอัลร่วมไว้อาลัยมาราโดน่า

นาโปลี,ลิเวอร์พูล,เรอัลร่วมไว้อาลัยมาราโดน่า นาโปลี ระบุไม่สามารถสรรหาคำพูดใดที่จะบรรยายการสูญเสีย ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานของสโมสร หลังจากที่ “เสือเตี้ย” สิ้นลมในวัย 60 ปีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้าน ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ โบคา จูเนียร์ส ได้ร่วมทวิตแสดงความเสียใจต่อการจากไปของตำนานชาวอาร์เจนไตน์                นาโปลี สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังที่นำทัพ "อัซซูร่า" ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในดินแดนมะกะโรนี 2 สมัย                 มาราโดน่า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้กับ นาโปลี ในปี […]


นาโปลี,ลิเวอร์พูล,เรอัลร่วมไว้อาลัยมาราโดน่า

นาโปลี,ลิเวอร์พูล,เรอัลร่วมไว้อาลัยมาราโดน่า

นาโปลี ระบุไม่สามารถสรรหาคำพูดใดที่จะบรรยายการสูญเสีย ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานของสโมสร หลังจากที่ “เสือเตี้ย” สิ้นลมในวัย 60 ปีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ด้าน ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด และ โบคา จูเนียร์ส ได้ร่วมทวิตแสดงความเสียใจต่อการจากไปของตำนานชาวอาร์เจนไตน์

               นาโปลี สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของ "เสือเตี้ย" ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานลูกหนังที่นำทัพ "อัซซูร่า" ผงาดคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในดินแดนมะกะโรนี 2 สมัย 

               มาราโดน่า ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้กับ นาโปลี ในปี 1984 ซึ่งในเวลานั้นเขาได้รับการต้อนรับจากแฟนบอล "อัซซูร่า" มากมายมหาศาลถึง 75,000 คนที่เข้ามาชื่นชมฮีโร่คนใหม่ที่สนามสตาดิโอ ซาน เปาโล และนักเตะก็ไม่ทำให้สาวกชาวเมืองเนเปิ้ลส์ต้องผิดหวังเมื่อนำทีมผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา สมัยแรกของสโมสรในฤดูกาล 1986/1987 จากนั้นก็นำทีมได้แชมป์ลีกอีกครั้งในซีซั่น 1989/1990 รวมไปถึงได้แชมป์ยูฟ่า คัพ (ยูฟ่า ยูโรปา ลีก) ในฤดูกาล 1988/1989 

              แถลงการณ์จาก นาโปลี หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า มาราโดน่า เสียชีวิตในวัย 60 ปี จากอาการหัวใจวายที่บ้านพัก ระบุว่าพวกเขาไม่มีคำพูดใดๆ ที่จะบรรยายถึงความโศกเศร้าต่อการจากไปของตำนานสโมสร "ทั่วโลกเฝ้้ารอคำพูดของเรา แต่เราไม่มีคำพูดใดที่จะบรรยายถึงความเจ็บปวดที่เราต้องผ่านพบในครั้งนี้ ตอนนี้นี่คือเวลาที่สุดแสนเจ็บปวดที่สุด" 

              ขณะที่ เรอัล มาดริด ซึ่งเป็นคู่แข่งของ บาร์เซโลน่า อดีตสโมสรของ มาราโดน่า ได้ร่วมกล่าวสรรเสริญความยิ่งใหญ่ของ ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ ว่า "นี่คือหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า ได้ทิ้งตำนานที่สุดยิ่งใหญ่เอาไว้ ซึ่งมันจะกลายเป็นเรื่องเล่าขานให้กับแฟนฟุตบอลจำนานหลายล้านคนในโลกใบนี้"

              สำหรับ ลิเวอร์พูล ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ เพื่อสรรเสริญ มาราโดน่า ว่า "ตำนานที่แท้จริงในเกมฟุตบอล ขอให้ไปสู่สุคติ, ดีเอโก้ มาราโดน่า" ตามด้วย โบคา จูเนียร์ส สโมสรที่ มาราโดน่า สร้างชื่อก่อนจะย้ายไปเล่นให้ บาร์ซ่า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลกในเวลานั้น ทวิตว่า "ขอบคุณตราบชั่วนิรันดร์ ดีเอโก้ ตำนานตลอดกาล"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *