ฮาแลนด์ทุบสถิติหลังพาดอร์ทมุนด์ดับคลับบรูช

ฮาแลนด์ทุบสถิติหลังพาดอร์ทมุนด์ดับคลับบรูช ผลงานในนัดล่าสุดที่ช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะ คลับ บรูช ทำให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 15 ลูกเป็นอย่างต่ำ แถมเขายังยิงได้ถึงหลักนั้นในสภาพที่ลงเล่นน้อยที่สุดด้วยหากนับตามจำนวนนัด     เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 15 ลูก ด้วยวัย 20 ปี กับอีก 127 วัน หลังจากล่าสุดเขาช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เอาชนะ คลับ บรูช 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา     ก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว ฮาแลนด์ ทำประตูในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปแล้ว […]


ฮาแลนด์ทุบสถิติหลังพาดอร์ทมุนด์ดับคลับบรูช

ฮาแลนด์ทุบสถิติหลังพาดอร์ทมุนด์ดับคลับบรูช

ผลงานในนัดล่าสุดที่ช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะ คลับ บรูช ทำให้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลัก 15 ลูกเป็นอย่างต่ำ แถมเขายังยิงได้ถึงหลักนั้นในสภาพที่ลงเล่นน้อยที่สุดด้วยหากนับตามจำนวนนัด

    เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่สามารถทำประตูในเกมระดับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 15 ลูก ด้วยวัย 20 ปี กับอีก 127 วัน หลังจากล่าสุดเขาช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เอาชนะ คลับ บรูช 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

    ก่อนลงเล่นนัดดังกล่าว ฮาแลนด์ ทำประตูในเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปแล้ว 14 ลูก ซึ่งพอถึงนาทีที่ 18 เขาก็ทำประตูที่ 15 ของตัวเองในรายการนี้ได้ พร้อมกับช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ในนาทีที่ 60 หัวหอกชาวนอร์เวย์จะทำเพิ่มอีก 1 ประตูและเป็นลูกปิดท้ายของ ดอร์ทมุนด์ ในเกมนี้

    สำหรับเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างน้อย 15 ลูกก่อนหน้านี้คือ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เคยทำได้ตอนอายุ 20 ปี กับ 306 วัน เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน ซึ่งบังเอิญเหลือเกินที่วันนั้น เอ็มบั๊ปเป้ ก็ทำสถิติได้ในเกมที่เจอกับ คลับ บรูช เช่นกัน

    ทั้งนี้ ผลงานในนัดล่าสุดยังทำให้ ฮาแลนด์ เป็นนักเตะที่ยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงหลัก 15 ลูกได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วย เพราะเขาเพิ่งเล่นไปเพียง 12 เกมเท่านั้น ส่วนเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้คือ รุด ฟาน นิสเตลรอย กับ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ที่ลงเล่นไป 19 เกม กว่าที่จะยิงได้แตะหลัก 15 ประตู

    ขณะเดียวกัน ฮาแลนด์ ยังเป็นคนแรกด้วยที่สามารถทำได้ถึง 16 ประตู จากการลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก 12 นัดแรก โดยตอนนี้เขาทำประตูในรายการนี้ได้มากกว่าตำนานอย่าง โรนัลโด้, มิโรสลาฟ โคลเซ่, ดาบิด บีย่า และ ซีเนดีน ซีดาน ด้วยซ้ำ หลังจาก 4 คนนั้นทำประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 14 ลูกตลอดอาชีพการค้าแข้ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *