แมนยูเผยโดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ข้อมูลลูกค้า-แฟนบอลไม่หลุด

แมนยูเผยโดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ข้อมูลลูกค้า-แฟนบอลไม่หลุด แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง โดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ยังดีที่สามารถจำกัดความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว และมันจะไม่ส่งผลกระทบกับเกมที่ต้องเจอ เวสต์บรอมฯ แต่อย่างใด     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่ามีแฮ็คเกอร์กลุ่มหนึ่งที่เจาะระบบไอทีของพวกเขา โดยที่มีข้อมูลบางส่วนถูกขโมยไปด้วย ก่อนที่ "ปีศาจแดง" จะหยุดยั้งความวุ่นวายได้     สำหรับข้อมูลที่หลุดออกไปนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญในระดับหนึ่ง โดยพวกเขาบอกด้วยว่าคนทำร้ายทำงานกันอย่างเป็นระบบ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เสริมว่าเท่าที่รู้ในตอนนี้นั้น แฮ็คเกอร์ไม่สามารถเจาะเอาข้อมูลของแฟนๆ หรือลูกค้าที่ลงทะเบียนกับทีมไปได้ และเกมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ก็จะยังเตะกันตามเดิมด้วย     แถลงการณ์ของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันได้ว่าสโมสรโดนโจมตีทางไซเบอร์โดยที่ระบบของเราได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ สโมสรได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อยับยั้งการโจมตจี และกำลังทำงานกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลดความวุ่นวายในระบบ ไอที ที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ให้เหลือผลกระทบน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"     "แม้ว่านี่จะเป็นปฏิบัติการที่อุกอาจซึ่งทำโดยกลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์ที่ทำงานกันเป็นระบบ […]


แมนยูเผยโดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ข้อมูลลูกค้า-แฟนบอลไม่หลุด

แมนยูเผยโดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ข้อมูลลูกค้า-แฟนบอลไม่หลุด

แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง โดนแฮ็คเกอร์เจาะระบบไอที ยังดีที่สามารถจำกัดความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว และมันจะไม่ส่งผลกระทบกับเกมที่ต้องเจอ เวสต์บรอมฯ แต่อย่างใด

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่ามีแฮ็คเกอร์กลุ่มหนึ่งที่เจาะระบบไอทีของพวกเขา โดยที่มีข้อมูลบางส่วนถูกขโมยไปด้วย ก่อนที่ "ปีศาจแดง" จะหยุดยั้งความวุ่นวายได้

    สำหรับข้อมูลที่หลุดออกไปนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่าเป็นข้อมูลที่มีความสำคัญในระดับหนึ่ง โดยพวกเขาบอกด้วยว่าคนทำร้ายทำงานกันอย่างเป็นระบบ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เสริมว่าเท่าที่รู้ในตอนนี้นั้น แฮ็คเกอร์ไม่สามารถเจาะเอาข้อมูลของแฟนๆ หรือลูกค้าที่ลงทะเบียนกับทีมไปได้ และเกมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ก็จะยังเตะกันตามเดิมด้วย

    แถลงการณ์ของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันได้ว่าสโมสรโดนโจมตีทางไซเบอร์โดยที่ระบบของเราได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ สโมสรได้ตอบสนองอย่างรวดเร็วเพื่อยับยั้งการโจมตจี และกำลังทำงานกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงลดความวุ่นวายในระบบ ไอที ที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ให้เหลือผลกระทบน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

    "แม้ว่านี่จะเป็นปฏิบัติการที่อุกอาจซึ่งทำโดยกลุ่มอาชญากรทางไซเบอร์ที่ทำงานกันเป็นระบบ แต่สโมสรก็มีระเบียบและขั้นตอนที่ครอบคลุมเพื่อรับมือกับเรื่องแบบนี้เอาไว้แล้ว รวมถึงเคยซักซ้อมเพื่อรับมือกับความเสี่ยงแบบนี้ด้วย ระบบป้องกันทางไซเบอร์ของเราสามารถระบุเหตุการโจมตีได้อย่างรวดเร็ว และปิดระบบส่วนที่ได้รับผลกระทบได้ทันเวลาเพื่อจำกัดความเสียหายและปกป้องข้อมูลเอาไว้ได้"

    "สื่อของสโมสร อย่างเช่นเว็บไซต์กับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ทั้งนั้น และเราก็ยังไม่เห็นถึงการละเมิดข้อมูลส่วนตัวที่เป็นของแฟนๆ กับลูกค้าของเราด้วย ระบบที่สำคัญซึ่งจำเป็นต่อการจัดเกมการแข่งขันที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังถือว่าปลอดภัยอยู่และใช้งานได้อยู่ ดังนั้นเกมในวันพรุ่งนี้กับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ก็จะยังเตะกันตามเดิม"

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *