โควิดทำพิษ! แมนยูเผยรายรับลดฮวบ แจงชัดส่วนไหนที่หดบ้าง

โควิดทำพิษรายได้แมนยูลดลงฮวบ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง รายได้โดยรวมของทีมในช่วงไตรมาสแรกของซีซั่นนี้นั้นลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ โดยหลักๆ เป็นเพราะขาดรายได้จากวันที่มีการแข่งขัน     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าพวกเขามีรายได้โดยรวมลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสแรกของฤดูกาล 2020-21     ทั้งนี้ หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้รายได้ลดลงเป็นเพราะพวกเขาไม่ได้เงินจากการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันเลย เนื่องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แฟนบอลไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาชมเกมในสนาม โดยถ้านับเฉพาะรายได้จากวันที่มีการแข่งขันนั้นมันก็ลดลงถึง 92.3 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือพวกเขาเก็บรายได้ในวันที่มีเกมการแข่งขันไปเพียง 1.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 68 ล้านบาท) เท่านั้น     นอกจากนี้ การยกเลิกทัวร์เกมอุ่นเครื่องในต่างแดนก็ส่งผลกระทบกับรายได้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระดับหนึ่งด้วย ในทางกลับกัน รายได้ด้านค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันในช่วงไตรมาสแรกนั้น เพิ่มขึ้น 44.7 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้านับเป็นจำนวนเงินก็อยู่ที่ 47.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,904 ล้านบาท)


โควิดทำพิษรายได้แมนยูลดลงฮวบ

โควิดทำพิษรายได้แมนยูลดลงฮวบ

แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง รายได้โดยรวมของทีมในช่วงไตรมาสแรกของซีซั่นนี้นั้นลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ โดยหลักๆ เป็นเพราะขาดรายได้จากวันที่มีการแข่งขัน

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าพวกเขามีรายได้โดยรวมลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาสแรกของฤดูกาล 2020-21

    ทั้งนี้ หนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้รายได้ลดลงเป็นเพราะพวกเขาไม่ได้เงินจากการขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันเลย เนื่องการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แฟนบอลไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาชมเกมในสนาม โดยถ้านับเฉพาะรายได้จากวันที่มีการแข่งขันนั้นมันก็ลดลงถึง 92.3 เปอร์เซ็นต์ หรือก็คือพวกเขาเก็บรายได้ในวันที่มีเกมการแข่งขันไปเพียง 1.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 68 ล้านบาท) เท่านั้น

    นอกจากนี้ การยกเลิกทัวร์เกมอุ่นเครื่องในต่างแดนก็ส่งผลกระทบกับรายได้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระดับหนึ่งด้วย ในทางกลับกัน รายได้ด้านค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเกมการแข่งขันในช่วงไตรมาสแรกนั้น เพิ่มขึ้น 44.7 เปอร์เซ็นต์ หรือถ้านับเป็นจำนวนเงินก็อยู่ที่ 47.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,904 ล้านบาท)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *