ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับเรื่องน่าปวดหัวอีกครั้ง หลังจากที่ โจ โกเมซ กองหลังคนสำคัญของทีมได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าตอนซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ จนทำให้เชื่อกันว่าเขาอาจจะต้องพักเป็นเวลานาน โดยรายงานระบุว่าจู่ๆ โกเมซ ก็ล้มลงไปเองด้วย    เรื่องดังกล่าวทำให้ตอนนี้เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงที่พร้อมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เหลือเพียง โฌแอล มาติป แค่คนเดียวเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แล้วพอถึงเดือนมกราคมนี้อาจจะค่อยแก้ปัญหาด้วยการซื้อกองหลังมาร่วมทัพ    ทั้งนี้ หลายคนมองว่า รีส์ วิลเลี่ยมส์ กองหลังดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี อาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านวิกฤติในช่วงนี้ไปได้ โดยในฤดูกาลนี้เขาก็ได้ลงเล่นไปแล้วบางนัด และทำผลงานได้น่าประทับใจด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีบางเกร็ดเกี่ยวกับเขามานำเสนอกัน  – หาประสบการณ์แบบแหวกแนว   มันเป็นเรื่องปกติที่นักเตะเยาวชนจะต้องไปเล่นกับสโมสรอื่นในรูปแบบยืมตัว เพราะมันจะทำให้พวกเขามีประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับทีมชุดใหญ่จนอาจเป็นการต่อยอดไปสู่การเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของต้นสังกัดที่แท้จริงของพวกเขาได้ ซึ่งถ้าเป็นใน พรีเมียร์ลีก นั้น นักเตะเยาวชนเหล่านั้นก็มักจะไปเล่นให้ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, […]


ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับเรื่องน่าปวดหัวอีกครั้ง หลังจากที่ โจ โกเมซ กองหลังคนสำคัญของทีมได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าตอนซ้อมกับทีมชาติอังกฤษ จนทำให้เชื่อกันว่าเขาอาจจะต้องพักเป็นเวลานาน โดยรายงานระบุว่าจู่ๆ โกเมซ ก็ล้มลงไปเองด้วย

   เรื่องดังกล่าวทำให้ตอนนี้เซนเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงที่พร้อมลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล เหลือเพียง โฌแอล มาติป แค่คนเดียวเท่านั้น ทำให้ตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นต้องหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน แล้วพอถึงเดือนมกราคมนี้อาจจะค่อยแก้ปัญหาด้วยการซื้อกองหลังมาร่วมทัพ

   ทั้งนี้ หลายคนมองว่า รีส์ วิลเลี่ยมส์ กองหลังดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปี อาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านวิกฤติในช่วงนี้ไปได้ โดยในฤดูกาลนี้เขาก็ได้ลงเล่นไปแล้วบางนัด และทำผลงานได้น่าประทับใจด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีบางเกร็ดเกี่ยวกับเขามานำเสนอกัน

 – หาประสบการณ์แบบแหวกแนว

ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

  มันเป็นเรื่องปกติที่นักเตะเยาวชนจะต้องไปเล่นกับสโมสรอื่นในรูปแบบยืมตัว เพราะมันจะทำให้พวกเขามีประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับทีมชุดใหญ่จนอาจเป็นการต่อยอดไปสู่การเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของต้นสังกัดที่แท้จริงของพวกเขาได้ ซึ่งถ้าเป็นใน พรีเมียร์ลีก นั้น นักเตะเยาวชนเหล่านั้นก็มักจะไปเล่นให้ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน หรือ ลีก ทู

  อย่างไรก็ตาม วิลเลี่ยมส์ ต่างไปจากเพื่อน เพราะเมื่อฤดูกาล 2019-20 เขาไปเล่นให้กับ คิดเดอร์มินส์เตอร์ ทั้งที่ตอนนั้นทีมดังกล่าวเล่นอยู่ในระดับ เนชันแนล ลีก นอร์ธ หรือเรียกตามภาษาบ้านเราว่าทีมระดับนอกลีก โดยเขายังเลือกตอบรับการไปเล่นให้ทีมระดับนั้นเองด้วย แม้ว่าเขาจะต้องเจอกับช่วงเวลาที่เหนื่อยพอตัวก็ตาม ยกตัวอย่างเช่น เขาต้องนอนในบ้านที่อยู่ใกล้กับสนามร่วมกับเพื่อนร่วมทีม 3 คน ทั้งที่ถ้าไปเล่นให้ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เขาคงมีห้องพักที่สบายๆ และการที่เขาต้องหัดทำอาหารเองเป็นครั้งแรกจนทำให้อาหารไหม้บางครั้ง เป็นต้น

  แน่นอน ส่วนหนึ่งที่ วิลเลี่ยมส์ ต้องย้ายไปเล่นแบบยืมตัวเป็นเพราะตอนนั้นเขาหาทางสอดแทรกเป็นตัวจริงในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีได้ยาก จากการที่มีนักเตะอย่าง คี-ยาน่า ฮูแฟร์, มอร์แกน บอยส์ และแข้งหน้าใหม่อย่าง เซปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ขวางทางอยู่ แต่อีกสาเหตุหนึ่งที่เขาไปเล่นให้ทีมระดับนอกลีกเพราะมันจะเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเขา และจะช่วยแก้ไขจุดอ่อนของเขาได้ในระดับหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น การดวลกลางอากาศ, การเล่นเกมรับในกรอบเขตโทษ และการทำให้มีสภาพร่างกายที่เหมาะกับการดวลกับกองหน้า ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวกับการเล่นให้ คิดเดอร์มินส์เตอร์ จนทำให้ รัสเซลล์ เพนน์ หนึ่งในกุนซือที่ได้ร่วมงานกับเขาในทีมนั้นออกปากชมเขาเลยว่า "เขาเก่งกว่าทุกคนที่เราเคยเห็นมาสำหรับนักเตะในวัยเดียวกันที่เล่นอยู่ในระดับนี้ เขาเป็นการยืมตัวที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมาเลยล่ะ"

 – รุ่นพี่ชอบจนตั้งชื่อเล่นให้

ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

  อย่างที่บอกไปว่า วิลเลี่ยมส์ เคยรับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ไปบ้างแล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยที่วันนั้นเขาถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน ฟาบินโญ่ ที่เจ็บจนต้องออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 30

  ทั้งนี้ วิลเลี่ยมส์ เล่นได้นิ่งพอตัวจนทำให้ คล็อปป์ ถึงกับชมเขาหลังจบการแข่งขัน ซึ่งบรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ก็ถูกใจผลงานของเจ้าหนูรายนี้เช่นกัน และพวกเขาก็ตั้งชื่อเล่นแบบขำๆ ให้เจ้าหนูรายนี้ว่า "บิ๊ก แมน" หรือถ้าแปลเป็นไทยก็ประมาณว่า "พี่เบิ้ม"

  สำหรับคนที่พิมพ์คำว่า "พี่เบิ้ม" ในตอนที่พูดถึงเขาหลังจบเกมกับ มิดทิลแลนด์ นั้น มีอย่างเช่น ดีโอโก้ โชต้า ที่นอกจากจะพิมพ์คำนั้นแล้วก็ยังโพสต์อีโมจิรูปปรบมือด้วย, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่บอกว่า "ชอบมากเลย พี่เบิ้ม" และ เซอร์ดาน ชากิรี่ ที่พิมพ์ว่า "ทำได้ดีมาก พี่เบิ้ม"

 – ได้แชมป์กับทีมมาแล้ว

ตัวแทนช่วงวิกฤติหลังเดี้ยง! 3 เรื่องน่ารู้ของ รีส์ วิลเลี่ยมส์

  วิลเลี่ยมส์ อยู่กับอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่ปี 2011 ทำให้เขาได้เล่นกับทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล มาแล้วหลายรุ่น และในฤดูกาล 2018-19 เขาก็ได้สัมผัสกับถ้วยแชมป์ในรายการอย่างเป็นทางการครั้งแรก เพราะเขาได้แชมป์ เอฟเอ ยูธ คัพ ร่วมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

  ทั้งนี้ ในรายการดังกล่าว วิลเลี่ยมส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่รอบ 3 ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ โดยที่เขาไม่เคยถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามแม้แต่ครั้งเดียวด้วย แถมตลอดทัวร์นาเมนต์นั้นเขายังทำได้ 2 ประตูอีกต่างหาก นั่นคือเกมรอบ 4 ที่ชนะ แอคคริงตัน 4-0 และรอบ 6 ที่ไล่ถล่ม บิวรี่ 5-1

   – เด็กเกร็ดบอล –

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *